นครพนม(ชมคลิป)ชุดเคลื่อนที่เร็วกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี จัดกำลังพลสังกัดกรมทหารพรานที่ 22 ร่วมกับหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ จับกุมขบวนการค้ายาเสพติด

ชุดเคลื่อนที่เร็วกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี จัดกำลังพลสังกัดกรมทหารพรานที่ 22 ร่วมกับหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ จับกุมขบวนการค้ายาเสพติด 4 ราย พร้อมของกลางกัญชาอัดแท่ง 416 กิโลกรัม และยาบ้าอีกจำนวนหนึ่ง

พลตรี สวราชย์ แสงผล ผู้บัญชาการกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ได้สั่งการให้ พันเอก พิทักษ์พล ชูศรี ผู้บังคับการกรมทหารพรานที่ 22 นำกำลังพลชุดกองร้อยเคลื่อนที่เร็วที่ 1 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี กองร้อยทหารพรานที่ 2102 กรมทหารพรานที่ 22 และตำรวจตระเวนชายแดนที่ 237 เข้าตรวจสอบบริเวณบ้านล้างริมแม่น้ำโขง เลขที่ 33/1 หมู่ที่ 2 บ้านแก้ง ตำบลหนองเทา อำเภอท่าอุเทน จังหวัดนครพนม หลังสืบทราบว่าว่ากลุ่มผู้ค้านำยาเสพติด ได้ลักลอบนำกัญชาอัดแท่งจากประเทศเพื่อนบ้าน มาพักไว้เพื่อรอส่งมอบให้กับกลุ่มพ่อค้าจากพื้นที่ตอนใน เจ้าหน้าที่จึงได้กระจายกำลังเข้าดักซุ่ม พบชายฉกรรจ์ 3 คน กำลังช่วยกันเคลื่อนย้ายสิ่งของอย่างเร่งรีบลักษณะท่าทางมีพิรุธ

จึงได้แสดงตัวเพื่อตรวจสอบ เมื่อทั้ง 3 คน เห็นเจ้าหน้าที่ก็ได้แยกย้ายกันวิ่งหลบหนี เจ้าหน้าที่สามารถติดตามจับกุมได้ 2 คน คือ นาย คมคาย แสนไชย อายุ 30 ปี ชาวบ้านแก้ง ตำบลหนองเทา อำเภอท่าอุเทน และนาย ธีรพล แสนสะอาด อายุ 25 ปี ชาวบ้านแก้ง ตำบลหนองเทา อำเภอท่าอุเทน จากการตรวจสอบบริเวณโดยรอบ พบถุงดำวางกระจัดกระจายอยู่จำนวน 10 ถุง ตรวจสอบภายในพบกัญชาอัดแท่งจำนวน 416 แท่ง น้ำหนักประมาณ 416 กิโลกรัม ซึ่งขณะเจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบของกลาง ก็ได้มีรถยนต์กระบะยี่ห้ออิซูซุสีขาว – ดำ ทะเบียน 3 กบ 8729 กทม ขับเข้ามาในที่เกิดเหตุท่าทางมีพิรุธ และมีชาย 2 คน คือ นาย นัฐวุฒิ แสนไชย อายุ 22 ปี ชาวบ้านแก้ง ตำบลหนองเทา อำเภอท่าอุเทน ซึ่งเป็นคนขับ และนาย สิทธิศักดิ์ แสนไชย อายุ 22 ปี ชาวบ้านแก้ง ตำบลหนองเทา อำเภอท่าอุเทน นั่งอยู่ภายในรถ เจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจค้น ก็พบยาบ้าบรรจุในถุงพลาสติกใสจำนวน 2 ถุง ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าสะพาย โดยทั้งสองคนรับสารภาพว่ายาบ้าเป็นของพวกตนจริง แต่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับกัญชาที่เจ้าหน้าที่ตรวจยึด ซึ่งเจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อ จึงควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง ไปสืบสวนขยายติดตามผลจับกุมผู้ร่วมขบวนการต่อไป.