ศรีสะเกษ-ผญบ.ฟิตนำกำลัง ชรบ.ผนึกกำลัง ตร.บุกป่ากลางดึกตรวจยึดไม้พะยูง

หลังคนร้ายเหิมใช้เลื่อยโซ่ยนต์โค่นเสียงดังลั่น ไม่เกรงกฎหมาย
เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 14 ส.ค. นายศักดิ์ชาย ไชยสาร ผู้ใหญ่บ้านยาง หมู่ที่ 6 ต.สำโรง อ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีคนร้าย จำนวนประมาณ 2-3 คน ลักลอบเข้าไปตัดไม้พะยูง กลางป่าพื้นที่สาธารณะป่าโนนชัก พื้นที่หมู่ที่ 6 ต.สำโรง อ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ จึงได้ร่วมกับผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน และชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน (ชรบ.) ร่วมกับ ร.ต.อ.ยุทติศักดิ์ ไชยบรรณ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.อุทุมพรพิสัย พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.อุทุมพรพิสัย และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ไปตรวจสอบ


เมื่อไปถึงบริเวณทิศตะวันออกของป่า พบตอไม้พะยูงถูกตัดโค่น จำนวน 1 ต้น ใกล้กันพบไม้พะยูงถูกตัดเป็นท่อน จำนวน 3 ท่อน อยู่บนรถเข็น ซึ่งคาดว่าคนร้ายกำลังทำการลำเลียงออกจากพื้นที่ นอกจากนี้ยังพบไขควง 1 อัน น้ำมันเครื่อง 1 กระปุก ตะไบเลื่อยโซ่ยนต์ 1 อัน และขวดน้ำดื่ม ถูกทิ้งอยู่กลางป่า ส่วนคนร้ายไหวตัวทันขณะเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ จากสอบสอบสวนเบื้องต้นทราบว่ามีชาวบ้านได้ยินเสียงเลื่อยโซ่ยนต์ ดังมาจากในป่า


และพบรถ จยย.คันหนึ่ง จอดซุกอยู่ในป่า ในเวลาขณะเกิดเหตุ ซึ่งคาดว่าเป็นรถของขบวนการมอดไม้ ชาวบ้านจึงได้แจ้งให้ผู้ใหญ่บ้านทราบ และออกมาตรวจสอบ และเมื่อเจ้าหน้าที่มาถึงคนร้ายได้ไหวตัวทันวิ่งหนีแตกกระเจิงไปดังกล่าว อย่างไรก็ตามคาดว่าคนร้ายเป็นคนในพื้นที่ เพราะรู้ช่องทางหลบหนีเป็นอย่างดี จากนั้นได้นำของกลางทั้งหมดนำส่ง พงส.สภ.อุทุมพรพิสัย ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.

ทีมข่าว จ.ศรีสะเกษ // รายงาน