(ชมคลิป)ตร.ชัยภูมินับ100นายคุมตัวเอเย่นต์ค้ายาบ้ารายใหญ่มือปืนโหดยิงผู้ใหญ่บ้านตงฉินไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

ตร.ชัยภูมินับ100นายคุมตัวเอเย่นต์ค้ายาบ้ารายใหญ่มือปืนโหดยิงผู้ใหญ่บ้านตงฉินไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพทามกลางเสียงสาปแช่งของชาวบ้าน
รองผู้การชัยภูมิฯ คุมตัวเอเย่นต์ค้ายาบ้ารายใหญ่มือปืนโหดไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หลังก่อเหตุยิงผู้ใหญ่บ้านตงฉินดับหน้าโรงสูบน้ำประปาหมู่บ้าน เหตุแค้นถูกผู้ใหญ่ตงฉินที่อยู่บ้านรั่วติดกันปิดเส้นทางหากินรายงานพฤติกรรมการค้ายาบ้าให้ทางการทราบจนถูกตำรวจจับกุมดำเนินคดีก่อนหนีประกันศาลฯหัวซุกหัวซุนจึงหวนกลับมาวางแผนควงปืนมาดักรอปลิดชีพผู้ใหญ่บ้านตงฉินดับอนาถก่อนถูกจับ แล้ว ตร.ชัยภูมินับ100นายคุมตัวเอเย่นต์ค้ายาบ้ารายใหญ่มือปืนโหดยิงผู้ใหญ่บ้านตงฉินไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพทามกลางเสียงสาปแช่งของชาวบ้านตำรวจหวั่นชาวบ้านฮือรุมสะกรัมประชาทันแต่ตำรวจคุ้มกันแน่นหนา

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 13 สิงหาคม 2563 พล.ต.ต.สมพจน์ ขอมปรางค์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิได้มอบหมายให้ พ.ต.อ.ไพโรจน์ ขุนหมื่น รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ พร้อมด้วยและพ.ต.อ.ต่อศักดิ์ จันทรกานุตานนท์ ผกก.สภ.ซับใหญ่ นำกำลังตำรวจ อาสาสมัคร นับ 100 นาย ควบคุมตัว “ทัยเขาดิน”หรือนายอุทัย สุหร่าย อายุ 37 ปีบ้านเลขที่ 43 หมู่ 13 บ้านเขาดินวนาตำบลซับใหญ่ อำเภอซับใหญ่ จังหวัดชัยภูมิ เอเย่นต์ค้ายาบ้ารายใหญ่ มือปืนเหี้ยมบุกใช้อาวุธปืนขนาด 9มม. จ่อยิงนายแสวง อินเคน อายุ56ปีผู้ใหญ่บ้านตงฉินบ้านเขาดินวนา หมู่13 ต.ซับใหญ่ อ.ซับใหญ่ จ.ชัยภูมิ กลางอกทะลุหลังเสียชีวิตที่บริเวณท้ายรถกระบะหน้าโรงสูบน้ำประปาท้ายหมู่บ้านเขาดินวนา หมู่13 ต.ซับใหญ่ อ.ซับใหญ่ จ.ชัยภูมิ เบื้องต้นจากการสอบสวนของตำรวจ พบว่านายแสวงฯผู้ใหญ่บ้านตงฉินได้ร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ในการปราบปรามยาเสพติดที่กำลังแพร่ระบาดในหมู่บ้านโดย ผู้ตายค่อยต่อต้านมาตลอด นอกนั้นยังรายงานพฤติกรรมกลุ่มแก๊งเอเย่นต์ค้ายาบ้ารายใหญ่ในพื้นที่ให้ทางการทราบ จนทำให้สูนเสียผลประโยชน์และถูกจับดำเนินคดี จำนวนมาก
โดยเฉพาะรายนายอุทัย สุหร่าย อายุ 37 ปีบ้านเลขที่ 43 หมู่ 13 บ้านเขาดินวนาตำบลซับใหญ่ อำเภอซับใหญ่ จังหวัดชัยภูมิ หัวหน้าแก๊งเอเย่นต์ค้ายาบ้ารายใหญ่ที่มีบ้านเรือนเขตรั่วบ้านติดๆอยู่ข้างบ้านนายแสวงฯผู้ใหญ่ตงฉิน ที่มีพฤติกรรมค้ายาบ้าจนรำรวยผิดปกติ มีรถจักยายนต์บิ๊กไบค์ รถเก๋งรูขับรวมทั้งชีวิตความเป็นอยู่อย่างรำรวยผิดปกติชาวบ้านทั่วไป ต่อมานายแสวงฯผู้ใหญ่ตงฉิน ได้รายงานพฤติกรรมให้เจ้าหน้าที่บ้านเมืองทราบและแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจนำกำลังติดตามพฤติกรรมและสามารถจับกุมตัวได้พร้อมของกลางปืน ยาบ้า ยาไอ จำนวนมากได้พร้อมส่งตัวไปดำเนินคดีติดคุก มานาน3ปีหลังพ้นโทษยังกลับหวนมาค้ายาบ้าซ้ำอีก จึงถูกจับดำเนินคดีอีกและหนีการประกันตัวในชั้นศาล ก่อนย้อนกลับมาล้างแค้นก่อเหตุใช้ปืนขนาด9มม.ยิง นายแสวงฯผู้ใหญ่บ้านตงฉินดับในหน้าที่ดังกล่าว
หลังจากที่ตำรวจสอบปากคำนายอุทัยฯโดยตำรวจแจ้งข้อกล่าวหา “ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา พกพาอาวุธปืนไปในตัวเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร และเสพยาบ้า” ซึ่งผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดทุกข้อกล่าวหา หลังสอบสวนเจ้าหน้าที่ตำรวจนำกำลังนับ100นายควบคุมตัวมือปืนโหดนายอุทัย สุหร่าย อายุ 37 ปีไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพในที่เกิดเกิดเหตุ
สำหรับการทำแผนในครั้งนี้จุดที่สำคัญคือที่บ้านผู้ต้องหาเป็นจุดแรกที่นายอุทัยฯวางแผนนำปืนมาดักรอยิงนายแสวงฯที่บริเวณหน้าโรงสูบน้ำประปาหมู่บ้าน ขณะนายแสวงฯผู้ใหญ่บ้านจอดรถและเดินลงไปตรวจสอบระดับน้ำข้างโรงสูบน้ำ นายอุทัย สุหร่าย ผู้ต้องหาได้ตรงเข้ามาต่อว่านายแสวงฯผู้เสียชีวิตแล้วชักปืนพกสันออกจากกระเป๋าสะพาย ออกมาจ่อยิงใส่ร่างนายแสวงฯผู้ใหญ่บ้าน 1 นัด ถูกที่บริเวณกลางอก จนล้มลงจมกองเลือดเสียชีวิต จากนั้นจึงขับขี่รถจักรยานยนต์คันก่อเหตุไปเปลี่ยนรถอีคันที่บ้านเพื่อนก่อนจะขับรถบิ๊กไบค์คู่ชีพขับหลบหนีไปกบดานอยู่ที่รีสอร์ตดังในหมู่บ้านใหม่สันติ ต.มะเกลือใหม่ อ.สูงเนิน จ.นครราชสีมา ก่อนถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบภาค3และตร.สืบจังหวัดชัยภูมิ ยกกำลังปิดล้อมจับกุมได้พร้อมปืนของกลางที่ใช้ก่อเหตุส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีดังกล่าว
โดยการทำแผนครั้งนี้ไม่มีชาวบ้านเข้ามาทำร้ายร่างกายผู้ต้องหา ขณะทำแผนประกอบคำรับสารภาพแต่อย่างใด มีเพียงเสียงสาปแช่งของชาวบ้านหลายคน บอกให้ยอมสำนึกผิดและรับกรรมในสิ่งที่ก่อเอาไว้ จากนั้นตำรวจได้ควบคุมผู้ต้องหาไปโรงพัก ส่งให้ร.ต.อ.ศุภวรรณ มีชำนาญ ร้อยเวรอาญาสถานีตำรวจภูธรซับใหญ่เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
ด้านนางมาลัย อินเคน อายุ62ปี ภรรยาของผู้ตาย กล่าวว่า รู้สึกเสียใจมาก คนที่รู้จักเป็นคนใกล้ชิดมีรั่วบ้านอยู่ติดๆกันจะเป็นคนก่อเหตุใช้ปืนยิงสามีตาย คนที่ทำกับสามีตนทำเพื่ออะไร สนิทกันคุยกันมาก่อน ตนและสามีผู้ใหญ่บ้านทำงานเพื่อชาวบ้านเพื่อประโยชน์ของชาวบ้าน สิ่งที่เสียใจมากที่สุดคือ ทำไมถึงฆ่าสามีของตน รู้สึกดีใจที่ตำรวจจับคนร้ายได้ และอยากถามถึงเหตุผลในการฆ่า เพราะทั้งสองครอบครัวสนิทสนมกัน โดยส่วนตัวเรียกว่าลุง และไม่คิดว่าจะมาทำร้ายสามีของตน หลังเกิดเหตุได้จุดธูปบอกสามีแล้วว่าตำรวจจับคนร้ายได้แล้วขอให้พ่อไปสู่สุคติ

ส่วนพ.ต.อ.ไพโรจน์ ขุนหมื่น รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ เปิดเผยว่า จากการสอบสวนผู้ต้องหาในเชิงลึกที่ผ่านมา 2 วัน เนื่องจากผู้ต้องหาสารภาพว่า ได้เสพยาบ้าก่อนมาใช้อาวุธปืนลูก9มม.เดินทางออกจากบ้านพักที่อยู่ติดๆกันกับนายแสวงฯผู้ใหญ่บ้าน มานั่งดักรอใช้ปืนยิงนายแสวงฯผู้ใหญ่บ้านตงฉินเสียชีวิตที่หน้าโรงสูบน้ำประปาหมู่บ้านและจากการสืบทราบของเจ้าหน้าที่ทราบว่าผู้ก่อเหตุมีความแค้นกับผู้ตายจริงจึงมุ่งประเด็นคดีไปทางเรื่องขัดแย้งเรื่องส่วนตัวที่ผู้เสียชีวิตรายงานพฤติกรรมผู้ต้องหานายอุทัยฯให้ทางการทราบจนไปสูงการจังกุมตัวนายอุทัยฯผู้ต้องมาดำเนินคดีได้ถึง2ครั้ง จนสร้างความแค้นให้นายอุทัยฯจึงวางแผนหวนกลับมาใช้ปืนยิงนายแสวงฯผู้ใหญ่บ้านเสียชีวิตดังกล่าวและผู้ต้องหาในคดีนี้ให้การรับสารภาพว่าได้เข้าก่อเหตุยิงผู้ตายจริงและยินดีจะทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ก็เลยนำตัวผู้ต้องหามาทำแผนตามที่ให้การว่าผู้ต้องหาทำอะไรที่ไหนบ้าง ซึ่งเกรงว่าประชาชนจะโกรธแค้นจึงได้นำกำลังควบคุมฝูงชนมาควบคุมสถานการณ์อย่างรัดกุม

วิรัตน์ ดวงแก้ว จ.ชัยภูมิ รายงาน