ชัยภูมิ(ชมคลิป)ชาวบ้านเหลืออดภาพอัปรีย์แอบถ่ายรูป แจ้งจับพระมั่วสุมเสพยาบ้าในกุฏิ


ตำรวจบุกรวบพระมั่วสุมเสพยาบ้าได้คาผ้าเหลืองและขยายผลติดตามจับกุมพ่อค้า
ชัยภูมิชาวบ้านสุดทนแจ้งตำรวจจับพระเณรวัดดังมั่วสุมเสพยาบ้าก่อนนำกำลังบุกเข้าจับสึกและขยายผลติดตามจับกุมพ่อค้า
เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 63 – เมื่อเวลา 16.00 น. ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองชัยภูมิ ได้รับเรื่องร้องเรียนจากชาวบ้านในละแวกบ้านเมืองน้อยเหนือ หมู่ที่1ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ ว่ามีพระภิกษุวัดบึงแวง บ้านเมืองน้อยเหนือ หมู่ที่1ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ มีพฤษติกรรมไม่เหมาะสม โดยพระภิกษุสงฆ์บางรูปพร้อมวัยรุ่นในพื้นที่ มั่วสุมเสพยาบ้าในกุฏิดังกล่าวเป็นประจำ ชาวบ้านจึงแอบถ่ายภาพเอาไว้และได้แจ้ง พ.ต.อ.วัฒนชัย จันทาทุม ผกก.สภ.เมืองชัยภูมิ จึงสั่งการให้ พ.ต.ท.นพดล ทุนทวีศิลศักดิ์ รอง กก.สส.สภ.เมืองชัยภูมิ และพ.ต.ท.ประสิทธิ์ อุตรส สว.สส.สภ.เมืองชัยภูมิ ได้ประสาน ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองชัยภูมิ วางแผนเข้าจับกุม กระทั่งชุดสายสืบนอกเครื่องแบบได้นำกำลังบุกเข้าจับกุมพระปริญญา ปริญาโณ อายุ 24 ปี บ้านเลขที่55หมู่ที่1ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ ได้คา กุฏิในขณะอยู่ในอาการเมายาบ้าอย่างไม่รู้สติ เจ้าหน้าที่จึงทำการปลุกให้ตื่น ก่อนที่พระรูปดังกล่าวจะทำทีท่าลุกลี้ลุกลน และ วิ่งออกมาจากกุฏิ เจ้าหน้าที่จึงตรวจสอบภายในกุฏิพบอุปกรณ์การเสพยาจำนวนมาก ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะคุมตัวพระปริญญา ปริญาโณ มาทำการตรวจปัสวะพบว่าเป็นสีม่วง ก่อนคุมตัวมาสอบสวนที่ สภ.เมืองชัยภูมิ
สอบถามไปยัง พระชัยวัฒ ชะยานุธัตสี พระลูกวัดดังกล่าวเล่าว่าเคยเห็นพระปริญญามาบวชเป็นพระตั้งแต่ช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา พระรูปดังมีพฤากรรมค่อนข้างที่จะดีมาก อยู่ในศิลธรรมมาดีโดยตลอด จนกระทั้งเมื่อ 2 เดือนที่ผ่านมา มีพระมาบวชซึ่งอยู่ในช่วงอายุราวเดียวกัน หลังจากนั้นพระปริญญาก็มีพฤษกรรมเปลี่ยนไป ก้าวร้าว อารมณ์รุนแรง ฉุนเฉียว อีกอย่างมีบุคคลภายนอกเข้ามาหาอยู้บ่อยครั้ง กระทั้งถูกจับกุมดังกล่าว

ด้าน พระปริญญาเล่าว่าตนเสพยาเสพติดจริง โดยที่มีพระอีกรูปได้ไปซื้อมาให้ และ บางครั้งได้ไหว้วานให้วัยรุ่นในหมู่บ้านไปซื้อมาให้ โดยซื้อมาสูบกันในกุฏิ ส่วนภาพที่สื่อได้รับมานั้น พระปริญญาอ้างว่าเป็นภาพเก่านานมาแล้ว แต่ทางเจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ เนื่องจากต้องจำนนต่อหลักฐาน ก่อนควบคุมตัวไปลาสิขาที่วัดชัยภูมิวนารามและส่งตัวให้พ.ต.ท.ธนะสิทธิ์ อุดมพรวรชัย สว.(สอบสวน)สภ.เมืองชัยภูมิดำเนินคดีในข้อกล่าวหาเสพยาเสพติดให้โทษประเภท1หรือยาบ้า ตามกฏหมายต่อไป

วิรัตน์ ดวงแก้ว จ.ชัยภูมิ