หนองคาย(ชมคลิป)ผบ.กกล.สุรศักดิ์มนตรี ห่วงใยดูแลนักเรียนมอบทุนการศึกษาอุปกรณ์กีฬา

พลตรีสวราชย์ แสงผล ผบ.พล.ร. 3 /ผบ. กกล.สุรศักดิ์มนตรี/ ผอ.รมน.ภ.2 สย.1 มอบทุนการศึกษาและอุปกรณ์กีฬา ตามโครงการ “พี่ทหารสานฝัน” แก่นักเรียน
เมื่อวันที่ 6 ส.ค. 63 พลตรีสวราชย์ แสงผล ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 3/ผู้บัญชาการกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี/ผู้อำนวยการความมั่นคงภายในภาค 2 ส่วนแยก 1 พร้อมด้วย พ.อ.ประภาส ออชัยภูมิ เสธ.กล.สุรศักดิ์มนตรี ,พ.อ.มงคล หอทอง ผบ.ร.13 / ผบ.บก.ควบคุมที่ 2, มอบทุนการศึกษาและมอบอุปกรณ์กีฬาให้เด็กนักเรียน โรงเรียนท่าบ่อพิทยาคม ตำบลกองนาง อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย จำนวน 5 ทุน จากนั้นได้เดินทางไปมอบทุนการศึกษาและมอบอุปกรณ์กีฬา และมอบทุนการศึกษาคอร์สเรียนภาษาอังกฤษ Entrance ให้แก่เด็กนักเรียน ที่โรงเรียนท่าบ่อ ตำบลท่าบ่อ อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย จำนวน 5 ทุน ตามโครงการ”พี่ทหารสานฝัน” พบปะให้กำลังใจนักเรียน ผู้ปกครอง คณะครูอาจารย์ เพื่อให้เข้าใจในการดำเนินวิถีชีวิตใหม่ในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยมี พันโทศรณณัฐ นวลมณี หัวหน้าฝ่ายกิจการพลเรือนกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของการจัดโครงการฯ มีนายนวน โทบุตร นายอำเภอท่าบ่อ พร้อมด้วยกำลังพล, หัวหน้าส่วนราชการ, ผู้บริหารสถานศึกษา, ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น, คณะครู อาจารย์ นักเรียน ร่วมให้การต้อนรับ
จากสภาวะวิกฤตการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด – 19 ส่งผลกระทบต่อการศึกษาของนักเรียนทั่วประเทศ ทำให้นักเรียนขาดการเรียนรู้ที่ต่อเนื่องและโอกาสในการเรียนที่จำกัด ในการนี้ พลโท ธเนศ วงศ์ชะอุ่ม เจ้ากรมยุทธศึกษาทหารบก ประธานโครงการ “พี่ทหารสานฝัน” และอาจารย์ศักดิ์ครินช์ จงหาญ หรือ ครูนะ ผู้ดำเนินโครงการฯ ได้เล็งเห็นความสำคัญของการศึกษาของนักเรียน จึงสานต่อโครงการ “พี่ทหารสานฝัน” เพื่อช่วยให้นักเรียนในสถานศึกษาได้มีโอกาสได้เรียนรู้เท่าเทียมกับนักเรียนที่ผู้ปกครองมีทุนทรัพย์ และเพื่อช่วยแบ่งเบาภาระผู้ปกครองนักเรียน จึงสนับสนุนคอร์สเรียน”ภาษาอังกฤษครูนะ ออนไลน์ คอร์ส Entrance” ให้แก่นักเรียนที่เรียนดีแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ :ฤาษีลภ-ปวีณา//จ.หนองคาย