ชาวบ้านอุ่นใจ! “พ่อเมืองศรีสะเกษ” ห่วงใย ปชช. สั่งแก้ไขด่วน “สี่แยกตาเม็ง” หลังชาวบ้านหวาดผวาเสียงโคร่ม รถชนประสานงาเจ็บ-ตาย รายวัน


เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 6 ส.ค. นายวัฒนา พุฒิชาติ ผวจ.ศรีสะเกษ เปิดเผยว่า ได้มอบหมายให้ นายบุญประสงศ์ นวลสายย์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) จังหวัดศรีสะเกษ ร่วมกับ นายอรรถพล อรรคบุตร นายอำเภอภูสิงห์ และนายปรพัทธ์ ภูงามทอง ผอ.แขวงทางหลวงชนบทศรีสะเกษ ร่วมกันลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงและหาแนวทางแก้ไขปัญหาเร่งด่วนกรณีมีชาวบ้านร้องทุกข์ผ่านสื่อมวลชนได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาอุบัติเหตุทางถนน บริเวณสี่แยกบ้านตาเม็ง ต.ห้วยตึ๊กชู อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ

หลังมีอุบัติเหตุรถยนต์และรถ จยย.ชนประสานงากันบ่อยครั้ง และมีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต เกือบทุกวัน
ทั้งนี้จากรายงานหลังเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่า ถนนสายดังกล่าว เป็นถนนทางหลวงชนบท ที่ ศก.2046 ตัดกับถนนทางหลวงชนบท ที่ ศก.4035 โดยบริเวณดังกล่าวยังไม่มีการติดตั้งสัญญาณจาราจร และยังไม่มีไฟส่องสว่างในช่วงเวลากลางคืน เมื่อรถยนต์และรถ จยย.ขับผ่านมาถึงจุดบริเวณดังกล่าว ผู้ขับขี่รถบางคันใช้ความเร็ววิ่งตัดผ่านทางแยก โดยไม่ชะลอรถ จึงเกิดเหตุการณ์ชนประสานงากันบ่อยครั้ง


เบื้องต้นตนได้สั่งการให้หน่วยงานที่รับผิดชอบเร่งแก้ไขปัญหาทั้งในระยะสั้นและระยะยาว อย่างเร่งด่วน โดยจะมีการติดตั้งป้ายจำกัดความเร็ว 30 กม./ชม. ติดตั้งป้ายจำกัดความเร็ว 50 กม./ชม. ติดตั้งป้ายเตือนทางแยกแบบ single mast arm ติดตั้งป้ายลดความเร็ว ปรับปรุงตำแหน่งป้ายให้เหมือนตามแบบมาตรฐาน ก่อสร้างเครื่องหมายเตือนทางแยกบนผิวทาง สร้างเครื่องหมายจำกัดความเร็ว 30 กม./ชม. บนผิวทาง ก่อสร้างข้อความหยุดบนผิวทาง และติดตั้งปุ่มจราจรสะท้อนแสง (Road Stud) บนเส้นจราจร ในส่วนการแก้ไขปัญหาในระยะยาวนั้น จะได้มีการติดตั้งสัญญาณไฟจราจร ไฟเขียว-ไฟแดง ซึ่งอยู่ในแผนงบประมาณปี 64 นี้ ทั้งนี้เพื่อแก้ไขปัญหาจุดเสี่ยง ลดความสูญเสียให้พี่น้องประชาชนได้เดินทางสัญจรไป-มา ด้วยความสะดวกปลอดภัยต่อไป.

พิสิษฐ์ สิริวิริยะธนา ศรีสะเกษ //รายงาน