บึงกาฬ(ชมคลิป)ผบก.ภ.จว.บึงกาฬ แถลงข่าวปิดคดีชิงทอง พร้อมมอบทองของกลางทั้งหมดที่ถูกชิงไปคืนเจ้าของ


เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 5 ส.ค.2563 พล.ต.ต.พลัฏฐ์ วิเศษสิงห์ ผบก.ภ.จว.บึงกาฬ แถลงข่าวปิดคดีชิงทอง พร้อมมอบทอง ของกลางทั้งหมดที่ถูกชิงไปคืนเจ้าของ
กรณีคนร้ายบุกเดี่ยวใช่อาวุธปืนปลอมเข้าไปจี้ชิงทองที่ร้านทองเยาวราชกรุงเทพ สาขาบึงกาฬ ภายในศูนย์การค้าห้างเทสโก้โลตัส เมื่อวันที่ ช่วงเวลา 19.30 น. คนร้ายได้ทองรูปพรรณไปทั้งสิ้นเป็นสร้อยคอทองคำน้ำหนัก 2 บาทจำนวน 10 เส้น , สร้อยข้อมือทองคำน้ำหนัก 1 บาท จำนวน 26 เส้น , สร้อยข้อมือทองคำน้ำหนัก 2 บาทจำนวน1 เส้น รวมน้ำหนักทองคำประมาณ 90 บาท คิดเป็นค่าเสียหายประมาณ 2,700,000 บาท แล้วขี่รถ จยย.หลบหนี พล.ต.ต.พลัฏฐ์ วิเศษสิงห์ ผบก.ภ.จว.บึงกาฬ จึงสั่งการให้ระดมทีมสืบสวนกระจายกำลังออกตามหาตัวผู้ต้องสงสัย ซึ่งติดตามคนร้ายได้คือ นายเฉลิมพงศ์หรือเสือ เพชรตะกั่ว อายุ 20 ปีบ้านเลขที่ 20 หมูที่ 6 บ้านโนนก่อ ต.โนนศิลา อ.ปากคาด จ.บึงกาฬ ที่ สภ.พรเจริญ ขณะขับขี่รถผ่านด่านตั้งด่านตรวจเมื่อ ถูกจับกุมและนำตัวมาสอบสวน ที่ สภ.เมืองบึงกาฬ ยอมรับเป็นผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนจี้ชิงทองจริง โดยมีนายรังสรรค์ วิเศษลินทอง 32 อายุและภรรยาชาวอำเภอโซ่พิสัยร่วมขบวนการครั้งนี้ หลังก่อเหตุได้นำเอาทองทั้งหมดให้กับนายรังสรรค์ ไปโดยได้ค่าจ้างก่อน 1500บาท และจะนำทองไปขายที่ จ.ปทุมธานี แล้วจะโอนเงินกลับมาให้
พล.ต.ท.เจริญวิทย์ ศรีวนิชย์ ผบช.ภ.4 ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.ยรรยง เวชโอสถ รอง ผบช.ภ.4 พ.ต.อ.ชาญณรงค์ มากพิสุทธิ์ ผกก.สืบสวน ภาค 4 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภูธร ภาค 4 นำหมายศาลจังหวัดบึงกาฬ ออกติดตามจับกุมตัว นายรังสรรค์ วิเศษลินทอง 32 อายุ และนางสาวศศิธร อุดมลาภ ภรรยา ผู้ร่วมขบวนการปล้นทองที่ห้างโลตัสบึงกาฬ และกำลังหลบหนีมากบดานมาในเขต จ.ขอนแก่น เพื่อหาจังหวะขายทองที่ปล้นมา
ชุดติดตามได้มาพบกับกับนายรังสรรค์ หนึ่งในผู้ร่วมขบวนการปล้นร้านทอง ออกจากที่พัก โดยมีอาวุธปืนขนาด 9 มม.และทองรูปพรรณที่ปล้นมาได้จำนวนหนึ่งพบติดตัวมาด้วย อยู่ถนนหน้า รพ.กรุงเทพฯ ขอนแก่น จึงเกิดการยิงต่อสู้กันขึ้น ทำให้นายรังสรรค์ ถูกยิงได้รับบาดเจ็บสาหัสอาการโคม่า หลังยิงปะทะกันเสร็จนายรังสรรค์ถูกยิงนอนคว่าหน้าจมกองเลือดอยู่บนฟุตปาท มีอาวุธปืนขนาด 9 มม.ตกอยู่และในกระเป๋ามีทองรูปพรรณจำนวนมาก
ตำรวจภูธรจังหวัดบึงกาฬ จึงได้ควบคุมตัวนางสาวศศิธร อุดมลาภ มาทำแผนการปล้น นางสาวศศิธร รับสารภาพว่าร่วมคิดการนี้ด้วยการมาถ่ายรูปร้านทองในห้างเพื่อไปวางแผนในการปล้นครั้งนี้ หลังทำแผนเสร็จจึงส่งมอบตัวให้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองบึงกาฬดำเนินคดีต่อไป
ปวิณชัย บุญพิเชฐ บึงกาฬ // 0864509937