ชื่นชม “พ่อเมืองศรีสะเกษ” ควบบิ๊กไบค์ส่วนตัวตรวจราชการแบบนิวนอร์มัล ติดตามสถานการณ์น้ำหลากตามแนวเทือกเขาพนมดงรัก

ชื่นชม “พ่อเมืองศรีสะเกษ” ควบบิ๊กไบค์ส่วนตัวตรวจราชการแบบนิวนอร์มัล ติดตามสถานการณ์น้ำหลากตามแนวเทือกเขาพนมดงรัก ชายแดนไทย-กัมพูชา
เมื่อวันที่ 3 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านแห่ชื่นชม นายวัฒนา พุฒิชาติ ผวจ.ศรีสะเกษ ขับรถ จยย.บิ๊กไบค์ ส่วนตัว ร่วมกับ นายบุญประสงศ์ นวลสายย์ หัวหน้าสำนักงาน ปภ. จังหวัดศรีสะเกษ ป้องกันจังหวัดศรีสะเกษ และคณะ รวม 3-4 คน ออกตรวจราชการแบบนิวนอร์มัล ในช่วงวันหยุดราชการ และในช่วงว่างเว้นจากภารกิจ เพื่อติดตามงานโครงการต่างๆ อาทิ โครงการก่อสร้างสะพานข้ามลำห้วยชะลัง อ.ไพรบึง สำรวจเส้นทางท่องเที่ยว อ.กันทรารมย์ รวมทั้งสถานการณ์น้ำท่าตามแนวชายแดนไทย-กัมพูชา ในช่วงที่มีพายุดีเปรสชั่น “ซินลากู” และมีฝนตกหนักในหลายพื้นที่ เพื่อเป็นการเตรียมการป้องกันเฝ้าระวังน้ำป่าไหลหลากจากเทือกเขาพนมดงรัก โดยไม่มีรถนำขบวน และไม่มีการแจ้งล่วงหน้า โดยไม่ให้มีการเตรียมการต้อนรับ เพื่อต้องการเห็นสภาพจริงในแต่ละพื้นที่ เพื่อรับทราบปัญหาและหาแนวทางแก้ไขได้อย่างตรงจุด ส่งผลทำให้ประชาชนที่ทราบข่าวและพบเห็นต่างพากันชื่นชม และขอถ่ายรูปเชลฟี่อีกด้วย
ทั้งนี้สถานการณ์น้ำในอ่างเก็บน้ำ จ.ศรีสะเกษ ทั้ง 16 แห่ง พบว่า มีเพียงอ่างเก็บน้ำห้วยน้ำคำ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ ที่มีปริมาณน้ำเก็บกักสูงสุด 81.09 เปอร์เซ็นของความจุ รองลงมาคืออ่างเก็บน้ำห้วยคล้า มีปริมาณน้ำเก็บกักอยู่ที่ 66.38 เปอร์เซ็นของความจุ ส่วนอ่างเก็บน้ำที่มีปริมาณน้ำเก็บกักต่ำกว่า 30 เปอร์เซ็น มี 4 แห่ง คือ อ่างเก็บน้ำห้วยศาลา อ.ภูสิงห์ อ่างเก็บน้ำห้วยซัน อ.เมืองศรีสะเกษ อ่างเก็บน้ำห้วยตามาย อ.กันทรลักษ์ และอ่างเก็บน้ำห้วยน้ำเค็ม อ.ราษีไศล ขณะที่อ่างเก็บน้ำหนองสิ อ.ขุนหาญ มีปริมาณน้ำเก็บกักอยู่ที่ 37.50 เปอร์เซ็น ทั้งนี้ภาพรวมของปริมาณน้ำในอ่างเก็บน้ำทั้ง 16 แห่ง มีปริมาณน้ำเก็บกักอยู่ที่ 41.47 เปอร์เซ็น ซึ่งถือว่ายังน้อยอยู่ และยังสามารถรองรับน้ำได้อีกมาก.

พิสิษฐ์ สิริวิริยะธนา ศรีสะเกษ // รายงาน