หนองบัวลำภู(ชมคลิป)ฤทธิ์ของพายุทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากท่วมอำเภอนากลาง ถนนหมายเลข 210 ระยะทางประมาณ 1 กิโลเมตร การสัญจรไปมาลำบาก


วันนี้(2 ส.ค.63) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากที่มีพายุซินลากู ที่อ่อนกำลังลงเป็นพายุดีเปรสชัน ทำให้เกิดฝนตกในพื้นที่ของจังหวัดหนองบัวลำภู ตั้งแต่ช่วงบ่ายเมื่อวานนี้และตลอดคืนที่ผ่านมาตลอดทั้งคืนจนถึงรุ่งเช้า ส่งผลให้เกิดน้ำป่าไหลหลากท่วมพื้นที่การเกษตรของเกษตรกรในพื้นที่ของ ตำบลกุดแห่ ตำบลนากลาง อำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู เป็นบริเวณกว้าง
โดยช่วงถนนที่จะเข้าหมู่บ้านกุดแห่ น้ำในลำห้วยได้ท่วมสูงบริเวณสะพานเขาหมู่บ้านกุดแห่ ต.กุดแห่ อ.นากลางนอกจากนั้นน้ำป่าที่ไหลหลากได้ไหลเข้าสู่ตัวเทศบาลนากลาง ทำให้เกิดน้ำท่วมบริเวณถนนทางหลวงหมายเลข 210 ช่วงตั้งแต่ สะพานหน้าที่ทำการไปรษณีย์อำเภอนากลาง ไปจนถึงเนินทางโค้ง หน้า ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์สาขานากลาง เป็นระยะทางไกลประมาณ 1 กิโลเมตร
ระดับน้ำประมาณ 50 เซนติเมตรและไหลแรง ทำให้รถทั้งสองฝั่งถนนติดเป็นแถวยาวและเคลื่อนตัวได้ช้าๆ โดยเฉพาะรถเก๋ง ขนาดเล็กต้องผ่านไปมาด้วยความลำบาก ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจอำเภอนากลาง ต้องมาคอยโบกรถจัดให้รถไปใช้อีกช่องทางหนึ่ง ที่คาดว่าจะมีระดับน้ำไม่สูง แต่ระดับน้ำได้ท่วมขึ้นอย่างรวดเร็ว เมื่อเวลาประมาณ 11.00 น.ที่ผ่านมา และได้เพิ่มระดับสูงขึ้นเรื่อยๆ
ในขณะที่ว่าที่ร้อยตรี รักชัย เลิศสุบิน นายอำเภอนากลาง พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เทศบาลตำบลนากลาง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นากลาง และหน่วยกู้ภัย รวมถึงนายทองปาน ยอดคีรี หัวหน้ากลุ่มยุทธศาสตร์ รักษาการแทนหัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดหนองบัวลำภู ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่พร้อมเรือท้องแบน เข้าช่วยเหลือชาวบ้านอีก 5 ราย ในพื้นที่ของตำบลกุดแห่ ที่ติดอยู่ในพื้นที่การเกษตรของตนเองไม่สามารถออกมาได้ เนื่องจากระดับน้ำได้สูงขึ้นเรื่อยๆ จึงได้มีการนำเรือท้องแบนออกไปช่วยเหลือ
สำหรับพื้นที่ถูกน้ำท่วม ที่ได้มีการรายงานสถานการณ์ผ่านมายัง สำนักงานป้องกันและบรรเทาธารภัยจังหวัดหนองบัวลำภู พื้นที่ อำเภอนากลาง ตำบลกุดแห่ น้ำท่วม 2 หมู่บ้าน หมู่ที่ 1, 2 ตำบลด่านช้าง หมู่ที่ 5,6,7,8,9 – อำเภอนาวัง ตำบลวังปลาป้อม หมู่ที่ 6 และยังมีรายงานว่า ขณะนี้มวลน้ำจากที่สูงและจากอำเภอนาด้วงกำลังไหลลงสู่พื้นที่ของตำบลวังปลาป้อมอย่างต่อเนื่อง ส่วนอำเภออื่นๆยังไม่มีรายงานน้ำท่วม
ทีมข่าวอีสานเดลี่ออนไลน์ประจำจังหวัดหนองบัวลำภู