มุกดาหาร(ชมคลิป)น่าสงสาร น้ำหวาน หัวติดรูท่อประปา


เจ้าของบ้านแจ้งเจ้าหน้าที่เทศบาล ให้มาช่วยนำแมวชื่อ “ นมเย็น “ หัวติดรูท่อประปาออก คาดว่าน่าจะอยากออกไปวิ่งเล่นข้างนอก เพราะเจ้าของเลี้ยงไว้หลังบ้าน
เมื่อวันที่ 24 ก.ค. 63 เจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองมุกดาหาร ไปที่บ้านหลังหนึ่งในตลาดวัฒนธรรมพรเพชร ตำบลศรีบุญเรือง อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร หลังได้รับแจ้งจากเจ้าของบ้านหลังนี้ว่า แมวตนเองที่เลี้ยงไว้หลังบ้าน หัวได้ติดกับรูท่อประปา พยายามช่วยแล้ว แต่ไม่สำเร็จ สงสารมันเหลือเกิน
จากนั้นนายอดุลย์ ศิริมันต์ หัวหน้าฝ่ายป้องกันและรักษาความสงบ เทศบาลเมืองมุกดาหาร พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ พอไปถึงได้ใช้ใบเลื่อยตัดท่อประปาออก และดันหัวแมวให้ย้อนกลับเข้าไป ในที่สุดสามารถช่วยช่วยเหลือแมวออกมาได้สำเร็จ เจ้าของบ้านดีใจที่เจ้าหน้าที่ได้ช่วยแมวของตนเองออกมาจากรูท่อประปาได้
จากการสอบถามนาง โสรยา พ่อลา อายุ 39 ปี เจ้าของแมว ที่อยู่ 70/65 ถนนมุกดาหาร – ดอนตาล ตำบลศรีบุญเรือง อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร เล่าว่า แมวที่เลี้ยงไว้ มีอายุ 7 เดือน พอดีตนเองไปขายของในตลาดเทศบาล 2 ลูกสาวได้ลงมาจากบ้านประมาณ 06.30 น. เห็นแมวติดอยู่ ไม่แน่ใจว่าติดตั้งแต่กี่โมงเพราะตอนตี 4 ตนเองไปตลาดยังไม่ติด และลูกสาวได้โทรบอกว่า “ นมเย็นหัวติดรูท่อประปา ”..
อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ // มุกดาหาร