หนองคาย(ชมคลิป)สกัดไม่อยู่ยาเสพติดทะลักเข้าไทย

หน่วยเรือโพนพิสัย ร่วมกับ กกล.สุรศักดิ์มนตรี โดย ร้อย.คทร.ที่ 2 บก.ควบคุมที่ 2 (ร.13) สภ.บ้านเดื่อ จับกุม 2 หนุ่มคนไทย ได้พร้อมยาบ้า จำนวน 3,987 เม็ด ที่ลักลอบนำเข้าจากประเทศเพื่อนบ้าน สารภาพทำมาแล้วหลายครั้ง
วันที่ 19 ก.ค.63 ที่ หน่วยเรือโพนพิสัย นรข.เขตหนองคาย อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย น.ต.การันต์ นินวงษ์ หน.หน่วยเรือโพนพิสัย, ร.ต.วิรวัตร นิรานนท์ ผบ.มว.คทร.ที่ 1 ร้อย คทร.ที่ 2 บก.ควบคุมที่ 2 กกล.สุรศักดิ์มนตรี,สภ.บ้านเดื่อ ร่วมกันจับกุม นาย ประยุทธ ไชยเลิศ อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 203 ม.6 ต.เชียงยืน อ.เมือง จ.อุดรธานี และนาย เอกวัฒน์ แสงใสแก้ว อายุ 32 ปี ที่อยู่ 88 ม.9 ต.เชียงพิณ อ.เมือง จ.อุดรธาน ได้พร้อมยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) จำนวน 3,987 เม็ด โดยการอำนวยการของ พล.ต.สวราชย์ แสงผล ผู้บัญชาการกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ,พล.ร.ต. สมพงษ์ ศรอากาศ ผบ.นรข. พ.อ.มงคล หอทอง ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 13/ผู้บังคับการกองบังคับการควบคุมที่ 2 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี, น.อ.วรัท โกพลรัตน์ ผบ.นรข.เขตหนองคาย
การจับกุมครั้งนี้ น.ต.การันต์ นินวงษ์ หน.หน่วยเรือโพนพิสัย ได้รับแจ้งจากสายว่าจะมีการลักลอบส่งยาเสพติดที่บริเวณ จุดจอดเรือบ้านหัวหาด ริมฝั่งแม่น้าโขง บ.หัวหาด ม.4 ต.บ้านเดื่อ อ.เมือง จ.หนองคาย จึงได้รายงานให้ น.อ.วรัท โกพลรัตน์ ผบ.นรข.เขตหนองคาย ทราบ พร้อมจัดกำลังเข้าซุ่มดู จนกระทั่งพบชายต้องสงสัย 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์ ฮอนด้าสีดำเข้ามาจอดบริเวณจุดจอดเรือดังกล่าว จึงได้ร่วมกันขอตรวจค้นและพบยาเสพติดซุกซ่อนไว้ภายในเสื้อกันลมสีดำ จึงจับกุมทั้ง 2 คน พร้อมของกลางยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) พร้อมนำมาตรวจนับที่หน่วยเรือโพนพิสัย รวมยาบ้า จำนวน 3,987 เม็ด
จากการสอบสวน ทั้ง 2 ให้การรับสารภาพ ทำมาแล้วหลายครั้ง และจะนำยาเสพติดที่ได้ ไปจำหน่ายให้กับกลุ่มผู้เสพและผู้ใช้แรงงานในพื้นที่ เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหานายประยุทธฯและนายเอกวัฒน์ฯ ว่า “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจ้าหน่ายโดยผิดกฎหมาย” ก่อนนำตัวพร้อมของกลางส่ง สภ.บ้านเดื่อ เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนทางกฎหมายต่อไป

:ฤาษีลภ-ปวีณา// จ.หนองคาย