เลย(ชมคลิป)เจ้าหน้าที่ยิงปะทะ 2 คนร้ายส่งยาบ้าลงเรือเผ่นฝั่งลาว


เมื่อเวลา 20:30 น วันที่ 16 กรกฎาคม 2563 ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดอำเภอเชียงคาน โดยนายภูริวัฒจ์ โชตินพรัตน์ นายอำเภอเชียงคาน พันเอกพิทักษ์ ชูศรี ผบ.ฉก. 21 (กรม ทพ.22) พันตำรวจโทณัฐวุฒิ ใจสุข ผบ.ร้อย ตชด.ที่ 246 สนธิกำลัง หลังจากได้รับรายงานว่า จะมีกลุ่มบุคคลขนส่งลำเลียงยาเสพติด ไม่ทราบจำนวน บริเวณตลิ่งริมแม่น้ำโขง ใกล้ปากห้วยปลาบอก เขตพื้นที่บ้านห้วยซวก หมู่ 4 ต.บุฮม อ.เชียงคาน จ.เลย จึงสั่งการให้กองกำลัง0ประกอบด้วย กองร้อย ตชด.ที่ 246 และทหารพรานที่ 2105 ทำการวางแผน และเข้าสุ่มตรวจสอบในบริเวณดังกล่าว เมื่อถึงเวลา ชุดเจ้าหน้าที่พบเห็นว่ามีเรือกีบติดเครื่องยนต์ มีบุคคลเพศชายไม่ทราบชื่อ นามสกุล จำนวน 2 คน ขับเรือจากฝั่งประเทศลาว มุ่งหน้าเข้ามาบริเวณฝั่งประเทศไทยใกล้เคียงกับจุดที่ชุดเจ้าหน้าที่ทำการซุ่ม
เรือลำดังกล่าว ได้วิ่งมาถึงบริเวณใกล้ ตลิ่งฝั่งไทย ได้มีชายจำนวน 1 คน เดินหิ้วถุงสีฟ้าขึ้นจากเรือมาวางไว้บนพื้นหญ้าบนตลิ่งฝั่งไทย โดยมีชายอีก 1 คน อยู่บนเรือ ซึ่งติดเครื่องยนต์ไว้ตลอด เจ้าหน้าที่ที่ซุ้มอยู่บริเวณใกล้เคียง จึงได้แสดงตัวตน และสั่งการให้บุคคลดังกล่าวหยุดนิ่งอยู่กับที่ แต่บุคคลดังกล่าวได้วิ่งขึ้นเรือ และได้ใช้ปืนพกสั้นไม่ทราบชนิดและขนาด ยิงมายังเจ้าหน้าที่ เจ้าหน้าที่จึงได้ยิงตอบโต้และเกิดการยิงปะทะกันด้วยอาวุธปืนประจำกาย นานราวประมาณ 1 นาที ซึ่งผลจากการปะทะเจ้าหน้าที่ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด คนร้ายทั้งสองสามารถหลบหนีขึ้นไปบนเรือและขับเรือออกไปอย่างรวดเร็วตามลำแม่น้ำโขงมุ่งหน้าไปยังฝั่งประเทศลาว
จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบถุงสีฟ้า แบบถุงหิ้วจำนวน 200 ซ้อนกันอยู่ภายใน มีกล่องกระดาษใส่เครื่องดื่มบำรุงกำลัง จากผลการตรวจสอบ พบว่าเป็นยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (แอมเฟตามีน) นับได้จำนวน 30,000 เม็ด เจ้าหน้าที่จึงได้ร่วมกันตรวจยึดนำของกลาง0ทั้งหมด ส่งพนักงานสอบสวน สภ. เชียงคานเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ดำรงค์ รักษ์จรรยาวงศ์ / จ.เลย