เลย-ชุดปฏิบัติการอาฮี อ.ท่าลี่ สกัดจับหนุ่มสาวซุกยาบ้าในกล่องนมกว่าพันเม็ด

เมื่อเวลา 04.00 น. วันที่ 12 ก.ค.63 บก.ควบคุมที่ 3 ฯ โดย ร้อย.ทพ.2214 (ชุดปฏิบัติการอาฮี) ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวในพื้นที่ ว่ามีการนัดส่งยาเสพติด ในพื้นที่ บ.หนองปกติ ต.ฮาฮี อ.ท่าลี่ จ.เลย จนกระทั่งเวลาประมาณ 09.00 น. ได้ตรวจพบ รถจักรยานยนต์ยามาฮ่า รุ่น สปาร์คนาโน ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนจำนวน 1 คัน โดยมีชายหญิงขับขี่ซ้อนท้ายกันมาตามทางหลวงหมายเลข 2195 บ้านอาฮี – บ้านหนองปกติ อ.ท่าลี่ จ.เลย เมื่อถึง บ.หนองปกติ ได้จอดรถข้างทางใกล้เสาไฟฟ้า ลักษณะท่าทางมีพิรุธ ชุดปฏิบัติการจึงแสดงตัว เรียกให้ลงจากรถแต่ทั้งหมดรีบขับรถกลับมาทาง บ้านอาฮี ชุดซุ่ม จึงประสานชุดเคลื่อนทีเร็ว ติดตามสกัดกัน รถจักรยานยนต์คันดังกล่าว

จนกระทั่ง ถึงเส้นทาง บ้านอาฮี – บ้านท่าลี่ ถนนหลวงหมายเลข 2099 เจ้าหน้าที่จึงได้ให้สัญญาณหยุดรถ เพื่อขอตรวจค้นแต่ทั้งสองแสดงท่าทางอาการตกใจ ชุดปฏิบัติการจึงควบคุมตัว พร้อมทำการตรวจค้นด้วยความบริสุทธิใจ ผลการตรวจค้น พบกล่อมนมUHTถูกตัดแต่งพันด้วยเทปกาวสีครีม ซุกซ่อนอยูในเสื้อของ น.ส.หัต (นามสมมติ)โดยใช้มือด้านขวากำไว้อย่างแน่น

เจ้าหน้าที่จึงสอบถามว่าคืออะไร น.ส.หัต มีอาการตัวสั่น กลัว จึงยอมรับว่าเป็นยาบ้า พร้อมกับนำกล่อนมUHTออกมาด้วยตัวตนเอง ยอมรับว่าเป็นยาบ้าเป็นของตน ชุดปฏิบัติการร้อย ทพ.2214จึงนำตัวบุคคลทั้งสอง มาตรวจนับของกลางที่ สภ.โพนทอง เป็นยาบ้าเม็ดสีแดง จำนวน 1,879 เม็ด ยาไอซ์ 0.02 กรัมพร้อมกับยึดรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ยามาฮ่า รุ่น สปาร์คนาโน ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จำนวน 1 คัน ไว้เป็นของกลาง และส่งตัวให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป