จับหนุ่มใบ้แสบตระเวนลักข้าวเปลือกขายหาเงินซื้อยาบ้าเสพ

เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสภ.กุดข้าวปุ้น จ.อุบลราชธานี นำหมายจับ ที่จ.178/2563 ลง 12 ก.ค.63จับกุมตัวนายสุทัศน์ แก่นสาร “ไอ้ใบ้” อายุ 28 ปี ที่บ้านเลขที่ 78 หมู่ 3ต.ข้าวปุ้น อ.กุดข้าวปุ้น จ.อุบลราชธานี พร้อมรถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุโดยกล่าวหาว่า”ลักทรัพย์ของผู้อื่น ในเคหสถานโดยเข้าทางช่องทางที่มิได้เป็นทางจำนงให้คนเข้า โดยทำอันตรายสิ่งกีดกันของผู้มีอาชีพกสิกรรม และโดยใช้ยานพาหนะ
ทั้งนี้เมื่อเวลา 12.20 น วันที่ 10 ก.ค.63 นายสุทัศน์ แก่นสารที่ชาวบ้านเรียกกันว่า “ไอ้ใบ้” ได้ขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ยามาฮ่ารุ่นฟีโน่ สีขาว หมายเลขทะเบียน คตว-681 อุบลราชธานี เข้าไปในบ้านนางคำปน จันทะหงษ์ เลขที่ 203 หมู่ที่ 1 ต.กุดข้าวปุ้น อ.กุดข้าวปุ้นแล้วใช้คีมตัดตาข่ายเหล็กกั้นครัวดึงออก แล้วปีนเข้าไปลักเอาข้าวเปลือกใส่รถจักรยานยนต์ไปเที่ยวละ 3 กระสอบปุ๋ย รวมข้าวเปลือกหายไปทั้งหมดจำนวน10 กระสอบปุ๋ย ซึ่งขณะเกิดเหตุไม่มีคนอยู่ที่บ้านก่อนเกิดเหตุมีคนเห็นนายสุทัศน์ แก่นสาร หรือที่ชาวบ้านเรียกกันว่า“ไอ้ใบ้” ขี่รถจักรยานยนต์ มาวนเวียนอยู่ที่บริเวณบ้านที่เกิดเหตุ โดยวันก่อเหตุไว้ผมยาวแต่หลังจากก่อเหตุได้ไปตัดผมสั้นทำตัวเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น จึงเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ ร.ต.อ.ชนาเทพลูกไทย รองสารวัตร(สอบสวน)สภ.กุดข้าวปุ้น ต่อมาเจ้าหน้าที่จึงขอหมายจับจากศาลจังหวัดอุบลราชธานี ที่จ.178/2563 ลง 12 ก.ค.63จับกุมตัวได้ พร้อมรถจักรยานยนต์ ที่ใช้ก่อเหตุ
ด้าน พ.ต.อ.เดชา มีคุณ ผกก.สภ.กุดข้าวปุ้น เปิดเผยว่าได้รับแจ้งว่ามีเหตุลักข้าวเปลือกเกิดขึ้นอยู่บ่อยครั้งผู้ก่อเหตุก็คือนายสุทัศน์ แก่นสาร ซึ่งเป็นใบ้แต่ส่วนใหญ่จะเข้าไปลักข้าวเปลือกตามบ้านญาติญาติก็ไม่อยากแจ้งความดำเนินคดีแต่ครั้งนี้ไปลักของเพื่อนบ้านจึงต้องดำเนินคดีส่วนข้าวเปลือกที่ลักมาได้ก็นำไปขายกระสอบละ 500 บาท แล้วนำเงินมาซื้อยาบ้าเสพ