ขอนแก่น(ชมคลิป)พ่อเมืองหมอแคนตรวจสถานบันเทิงเตรียมเอาผิดถ้าไม่ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด-19

ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เตรียมเอาผิดสถานบันเทิงและสถานประกอบการ ที่ไม่ปฎิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด-19 และทำผิดกฎหมายจะต้องมีการเอาผิดทันที

วันที่ 3 กรกฎาคม 2563 นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น นำเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ตำรวจ ทหาร ปปส.ภ.4 เจ้าหน้าที่สาธารณสุข กว่า 50 นาย เข้าตรวจสถานบันเทิงในเขตเทศบาลนครขอนแก่น หลังจากที่เปิดให้บริการตามมาตรผ่อนปรนระยะ 5 เมื่อวันที่ 1 ก.ค.63 ที่ผ่านมา พบว่าสถานการบันเทิงนำ QR Code มาให้ลูกค้าได้เช็คอินก่อนจะเข้าไปใช้บริการ พร้อมทั้งการวัดอุณหภูมิ และลูกค้าจะต้องเดินผ่านตู้ฆ่าเชื้อก่อนที่จะเข้าไปภายในร้าน โดยนั่งท่องเที่ยว ต่างให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี พร้อมกับพกบัตรประจำตัวประชาชนทุกคน ขณะที่พนักงาน มีการสวมใส่หน้ากากเฟสชิวและหน้ากากอนามัยทุกคน ขณะที่พนักงานเสิร์ฟอาหาร และพนักงานหน้าบาร์น้ำ มีการสวมใส่ถุงมือยางอีกด้วย

ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า หลังจากที่มาตรการผ่อนปรนระยะที่ 5 ที่อนุญาตให้ผับ บาร์ อาบอบนวด สถานศึกษา โรงเรียนกวดวิชา เปิดได้พร้อมกับมาตรการป้องกันไวรัสโควิด-19 ซึ่งขณะนี้ผ่านมา 3 วัน ทางจังหวัดขอนแก่นจึงได้บูรณาการออกตรวจ เพื่อดูว่าสถานประกอบการแต่ะแห่ง มีมาตรการในการป้องกันไวรัสโควิด-19 ตามนโยบายของกระทรวงสาธารณสุขหรือไม่ จากการตรวจสอบพบว่าสถานบันเทิง ต่างให้ความร่วมมือในการคัดกรองผู้เข้ามาใช้บริการเป็นอย่างดี แต่อย่างไรก็ตามทางจังหวัดขอนแก่น จะยังเข้มข้นในการสุ่มตรวจสถานบันเทิงต่างๆ โดยจะเน้นให้มีการคัดกรองลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ และพนักงานประจำร้าน เนื่องจากสถานบันเทิง เป็นอีกจุดเสี่ยงในการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 และสิ่งที่จะเข้มงวดก็คือ ผู้ที่จะเข้ามาใช้บริการในสถานประกอบการ จะต้องมีอายุเกินที่กฎหมายกำหนด และการใช้ยาเสพติด ทางจังหวัดจะมีการบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มงวดหากพบจะเอาผิดทันที ซึ่งเป็นอีกมาตรการนอกเหนือจะป้องกันไวรัสโควิด-19 แล้วยังจะต้องป้องกันการแพร่นระบาดและมั่วสุมยาเสพติดด้วย.

ชัยภูมิ นายก อบต.โป่งนก ตั้งรางวัลนำจับ10,000บาท