กาฬสินธุ์(ชมคลิป)เพื่อนบ้านแฉสาวเสพยาเคยขู่จุดไฟเผาบ้านไม่คิดว่าจะทำจริง


เพื่อนบ้านแฉสาวเสพยาเคยอาละวาดและขู่เผาบ้านมาแล้วหลายครั้ง แต่ไม่คิดว่าจะจุดไฟเผาจริง เตรียมพูดคุยกับญาติเรื่องค่าเสียหาย
จากกรณีเกิดเหตุเพลิงไหม้เลขที่ 227 หมู่ที่ 11 บ้านนาเชือก ต.นาเชือก อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งเป็นบ้านของนางสวาท ภูมาตนา อายุ 72 ปีวอดทั้งหลัง ก่อนไฟจะลุกลามไปยังบ้านเลขที่ 35 ซึ่งเป็นบ้านของนางรุ่งนถา จุตาทิพย์ ที่อยู่ข้างเคียงเสียหายเกือบทั้งหลัง เมื่อวันที่ 29 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้สอบถามพยานแวดล้อมและตรวจสอบที่เหตุ เบื้องต้นทราบว่าเป็นการจุดไฟเผา พร้อมกับคุมตัวนางสาวจารุวรรณ ศรีคำ อายุ 23 ปี หลานสาวของนางสวาท เจ้าของบ้านหลังแรก ซึ่งเป็นผู้จุดไฟมาสอบปากคำ พร้อมแจ้งข้อหาทำให้เกิดเพลิงไหม้แก่วัตถุใดๆ และทำให้ทรัพย์สินผู้อื่นเสียหาย และเสพยาเสพติดให้โทษ(ยาบ้า)โดยผิดกฎหมาย
ล่าสุดเมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 30 มิถุนายน 2563 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สอบถามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับนางสวาท ภูมาตนา อายุ 72 ปี เจ้าของบ้านที่ถูกไฟไหม้ และเป็นยายของนางสาวจารุวรรณ ซึ่งเป็นผู้จุดไฟเผาบ้านตนเอง
โดยนางสวาท ภูมาตนา อายุ 72 ปี เจ้าของบ้าน กล่าวว่า วันเกิดเหตุตนกำลังจะก่อไฟทำอาหารที่ชั้นล่างของบ้าน ส่วนหลานชายวัย 19 ปี นอนอยู่ชั้นล่าง และนางสาวจารุวรรณ หลานสาวนอนอยู่บน ก่อนจะได้ยินเสียงทั้งสองคนทะเลาะกัน เนื่องจากเปิดเพลงเสียงดัง จากนั้นได้ยินเพื่อนบ้านตะโกนบอกว่าไฟไหม้ จึงรีบวิ่งออกมาดู ก่อนจะเห็นไฟไหม้บ้านตนเองและลุกลามอย่างรวดเร็ว ส่วนสาเหตุของไฟไหม้ก็ต้องเป็นหน้าที่ของตำรวจตรวจสอบ ซึ่งต่อไปตนก็คงไม่มีบ้านอยู่และต้องไปอาศัยกับลูกๆ
ด้านนางหนูแดง จุตาทิพย์ อายุ 57 ปี เพื่อนบ้านที่ถูกไฟลุกลามเสียหายเกือบทั้งหลัง กล่าวว่า ก่อนหน้านี้เพื่อนบ้านได้ยินเสียงทะเลาะกันของทั้งสองคนบ่อยครั้ง บางครั้งก็อาละวาดขู่ที่จะเผาบ้านมาแล้วหลายครั้ง แต่ไม่คาดคิดว่าครั้งนี้จะก่อเหตุจุดไฟเผาบ้านตนเองจริง จนลุกลามมาถึงบ้านคนอื่นได้รับความเสียหายและเดือดร้อน ส่วนการเรียกร้องค่าเสียหายนั้น ต้องรอจัดการเก็บสิ่งของเสร็จก่อนจึงจะมีการพูดคุยกัน ซึ่งบ้านที่อยู่ติดกันก็เป็นเสมือนญาติพี่น้องกัน อย่างไรก็ตามสาเหตุคาดว่าน่าจะเกิดจากการเสพยาเสพติดจึงก่อเหตุดังกล่าว ซึ่งในทางคดีก็ต้องปล่อยให้เป็นเรื่องของครอบครัวเขาและทางเจ้าหน้าที่ตำรวจที่จะต้องดำเนินการต่อไป