กลุ่มวัยรุ่นศรีสะเกษ สุดเจ๋งหารายได้เสริมเปิดร้านขายขนมครกสุดแปลก หน้าทะเลซีฟู้ด สูตรพิสดาร สาขาแรกแห่งเดียวในโลก


เมื่อเร็วๆนี้ ที่บริเวณตลาดสดหน้าวัดประชานิมิต เทศบาลตำบลกำแพง อ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ พระครูวินัยธรศักดิ์มนตรี ปภัสโร หรือพระอาจารย์โชติ เจ้าอาวาสวัดศรีสมบูรณ์รัตนาราม ทำพิธีเจิมป้ายเปิดร้านขนมครกทะเลซีฟู้ด สูตรพิสดาร วัยรุ่นสร้างตัว สาขาแรก และสาขาเดียวในโลก ที่มีการรวมตัวกันของกลุ่มเด็กและเยาวชนรวมถึงชาวบ้านที่ว่างงานในพื้นที่บ้านหนองแคน ต.สำโรง อ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ จำนวน 15 คน ร่วมกันจัดตั้งขึ้น นำโดย นางบุผาชาติ วงษ์รักษ์ อายุ 44 ปี 1 ในกลุ่มชาวบ้านเป็นหัวหน้าทีม เพื่อเป็นการสร้างอาชีพและหารายได้เสริมแบ่งเบาภาระครอบครัว


พระครูวินัยธรศักดิ์มนตรี ปภัสโร เจ้าอาวาสวัดศรีสมบูรณ์รัตนาราม กล่าวว่า ถือเป็นเรื่องที่น่าชื่นชมยินดีกับกลุ่มเด็กและเยาวชน ที่มีความมุ่งมั่นตั้งใจ ที่จะแสวงหาอาชีพ เพื่อสร้างรายได้ แบ่งเบาภาระผู้ปกครอง ซึ่งก่อนหน้านี้กลุ่มวัยรุ่นเหล่านี้ ได้อาศัยพื้นที่ครัวของวัดศรีสมบูรณ์รัตนาราม ในการฝึกอาชีพการทำขนมครก สูตรพิสดาร สุดแปลก แหวกแนว ไม่เหมือนใคร ที่มีความแตกต่างจากขนมครกทั่วไป ทั้งในเรื่องของรสชาติ และรูปลักษณ์ ซึ่งขนมครกดังกล่าว ใช้เตาขนมครกทั่วไป มีลักษณะเป็นถาด จำหน่ายใส่กล่อง คล้ายพิซซ่า มีทั้งหน้ากุ้ง หอย ปูอัด และปลาหมึก ซึ่งมีการปรุงแต่งรสชาติแป้งให้มีความเหนียวนุ่ม รับประทานพร้อมน้ำจิ้มสูตรเด็ดเฉพาะตัวที่ทำเองทั้งหมด


ซึ่งอาตมาได้สนับสนุนให้ลูกศิษย์ไปเรียนสูตรการทำขนมครกดังกล่าว เพื่อนำมาถ่ายทอดให้กับชาวบ้านได้มีอาชีพ หาเลี้ยงตัวเองได้ โดยเฉพาะในช่วงที่มีโรคโควิด-19 ระบาด นักเรียนปิดเทอมยาว ประกอบกับมีชาวบ้านที่ตกงาน ว่างงาน ไม่มีอาชีพได้มีรายได้เสริม ซึ่งจนถึงขณะนี้วัยรุ่นกลุ่มนี้ได้สามารถเปิดร้านขายขนมครกทะเลซีฟู้ด สูตรพิสดาร วัยรุ่นสร้างตัว เป็นของตนเองได้สำเร็จ อาตมาเชื่อว่าหากเรามีความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะทำสิ่งใดด้วยใจจริงแล้ว จะสามารถประสบความสำเร็จได้อย่างแน่นอน โดยที่ไม่ต้องไปเบียดเบียนใคร เพียงแต่ขอให้ยึดมั่นทำความดีผลบุญจะส่งกลับหาตัวเราเอง.

พิสิษฐ์ สิริวิริยะธนา ศรีสะเกษ // รายงาน