ศรีสะเกษ-ผุดกิจกรรม “วิ่งสร้างยิ้ม ปั่นสร้างสุข” ตะลุยดินแดนทุเรียนภูเขาไฟศรีสะเกษ


เมื่อเร็วๆนี้ ที่สนามวงกลมอำเภอขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ นายสมชัย คล้ายทับทิม รอง ผวจ.ศรีสะเกษ ได้เป็นประธานเปิดกิจกรรม วิ่งสร้างยิ้ม ปั่นสร้างสุข สุดสนุกที่ศรีสะเกษ Lava Durian Valley Bike 2020 โดยมี นายชนินทร์ คุ้มใหญ่โต ผอ.สำนักงานการกีฬาจังหวัดแห่งประเทศไทย (กกท.) จังหวัดศรีสะเกษ พร้อมด้วย นายคมป์ สังข์วงษ์ นายอำเภอขุนหาญ นายสิริดนย์ น้าวิไลเจริญ นายกเทศมนตรีตำบลขุนหาญ และนายสฤษฏ์ นาควารินทร์ ประธานหอการค้าจังหวัดศรีสะเกษ นำนักปั่นจากจังหวัดศรีสะเกษและจังหวัดใกล้เคียง เข้าร่วมกิจกรรม จำนวนประมาณ 350 คน
นายชนินทร์ กล่าวว่า กิจกรรมดังกล่าว จัดขึ้นเพื่อเป็นการส่งเสริมให้ประชาชนและเยาวชนออกกำลังกายเพื่อสุขภาพทำให้ร่างกายแข็งแรงปราศจาคโรคภัยไข้เจ็บ ห่างไกลจากยาเสพติด และเพื่อเป็นการรับบริจาคช่วยเหลือสนับสนุนแก่ศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดศรีสะเกษ หน่วยบริการขุนหาญ และเป็นการกระตุ้นการฟื้นฟูการท่องเที่ยวเชิงกีฬาภายในจังหวัดศรีสะเกษ รวมทั้งเป็นการแสดงถึงความสามัคคี เป็นการส่งเสริมและสนับสนุนการออกกำลังกายสร้างสุขภาพที่ดีให้แก่ประชาชนชาวจังหวัดศรีสะเกษ


สำหรับเส้นทางการปั่นจักรยานในครั้งนี้ เริ่มจากสนามวงกลมอำเภอขุนหาญ ไปสิ้นสุด ที่สวนทุเรียนภูเขาไฟ ต.พราน อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ เพื่อร่วมชิม ช้อป ทุเรียนภูเขาไฟ ซึ่งปัจจุบันนักท่องเที่ยวให้ความสนใจการท่องเที่ยวเชิงกีฬามากขึ้น โดยเฉพาะการปั่นจักยานที่มีเส้นทางผ่านสวนทุเรียนภูเขาไฟ ส่งผลทำให้นักปั่นมีความประทับใจมาก ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้ มีสำนักงาน กกท. จังหวัดศรีสะเกษ ร่วมกับสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดศรีสะเกษ หอการค้าจังหวัดศรีสะเกษ อำเภอขุนหาญ เทศบาลตำบลขุนหาญ และองค์กรภาคีเครือข่ายทั้งภาครัฐและเอกชนในจังหวัดศรีสะเกษให้การสนับสนุนและร่วมมือด้วยเป็นอย่างดี.

พิสิษฐ์ สิริวิริยะธนา
ศรีสะเกษ // รายงาน