นครราชสีมา (ชมคลิป) ผบ.พลร.3 ลงพื้นที่ ตรวจเยี่ยมการตรวจเลือกทหาร

ผบ.พลร.3 ลงพื้นที่ จ.นครราชสีมา ตรวจเยี่ยมการตรวจเลือกทหารฯ ประจำปี 2567

พลตรี นรธิป โพยนอก ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 3 พร้อมคณะฯ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและสังเกตการณ์การตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการทหารกองประจำการ ประจำปี 2567 ในพื้นที่ อ.สูงเนิน จ.นครราชสีมา โดยมี นายอำเภอสูงเนิน พร้อมด้วย พันโทวิทยา สาริยา ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 13 ประธานกรรมการคณะตรวจเลือกฯ น.ม.และหัวหน้าส่วนราชการในพื้นที่ให้การต้อนรับ บรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคักท่ามกลางญาติ ผู้ปกครอง และเพื่อนๆ มาร่วมเชียร์ ร่วมลุ้น และให้กำลังใจ กับบุตรหลาน ที่เข้ารับการตรวจคัดเลือกทหารเข้ารับราชการทหารกองประจำการ ในวันนี้
อ.สูงเนิน จ.นครราชสีมา มีทหารกองเกินเข้ารับการตรวจเลือก จำนวน 11 ตำบล ประกอบด้วย ต.สูงเนิน ต.เสมา ต.โคราช ต.บุ่งขี้เหล็ก ต.โนนค่า ต.โค้งยาง ต.มะเกลือเก่า ต.มะเกลือใหม่ ต.นากลาง ต.หนองตะไก้ และ ต.กุดจิก มีผู้เข้าทำทำการตรวจเลือกทหารฯ จำนวนทั้งสิ้น 673 คน และคนที่ต้องส่งเข้ากองประจำการ จำนวน 110 คน แบ่งเป็น – ทหารบก จำนวน 92 นาย – ทหารอากาศ จำนวน 12 นาย -ทหารอากาศ จำนวน 6 นาย


ทั้งนี้ ผบ.พล.ร.3 ได้พบปะผู้นำ เยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงาน/คณะกรรมการตรวจเลือกฯ รวมถึงได้ชี้แจงให้คำแนะนำ ทำความเข้าใจ สร้างการรับรู้ให้กับญาติๆ ผู้ปกครองที่มาให้กำลังใจบุตรหลานได้เข้าใจในการตรวจเลือกทหารฯ และเชิญชวนให้ทหารกองเกินสมัครเข้ารับราชการเป็นทหารกองประจำการ เพราะมีสิทธิสอบเข้าโรงเรียนนายสิบทหารบก มีความเจริญก้าวหน้าในการเข้ารับราชการ นอกจากนั้นยังมีการส่งเสริมความรู้ ทักษะด้านอาชีพให้กับทหารกองประจำการ และขอให้ผู้ปกครองมีความเชื่อมั่นว่ากองทัพบกจะดูแลบุตรหลานที่เข้ารับราชการเป็นทหารกองประจำการเป็นอย่างดี