ขอนแก่น – ชุดปฏิบัติการพิเศษ บก.สส.ภ.4 เปิดปฏิบัติการเด็ดปีกนักค้าอีสานเหนือปูพรมจับกุมนักค้าอีสานเหนือ No Place For Drug

ชุดปฏิบัติการพิเศษ บก.สส.ภ.4 เปิดปฏิบัติการเด็ดปีกนักค้าอีสานเหนือปูพรมจับกุมนักค้าอีสานเหนือ No Place For Drug (NPD.P4) ลุยค้น 7 จุดในพื้นที่อำเภอชุมแพ ขอนแก่น รวบ 6 ผู้ต้องหา พร้อมของกลางยาบ้า อาวุธปืน ดำเนินคดี

วันที่ 17 มีนาคม 2567  พ.ต.อ.ณัฏฐ์ โหม่งพุฒ ผกก.ปพ.บก.สส.ภ.4 เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 05.00 น.วันที่ 16 มี.ค.67 ที่ผ่านมา พล.ต.ท.สรายุทธ สงวนโภคัย ผบช.ภ.4 มอบหมายให้ พล.ต.ต.ณัฐนนท์ ประชุม รอง ผบช.ภ.4 พล.ต.ต.นพเก้า โสมนัส ผบก.สส.ภ.4 พ.ต.อ.ชาญณรงค์ มากพิสุทธิ์ รอง ผบก.สส.ภ.4 พ.ต.อ.ณัฏฐ์ โหม่งพุฒ ผกก.ปพ.บก.สส.ภ.4 พ.ต.อ.รักชาติ เรืองเจริญ ผกก.สภ.ชุมเเพ จ.ขอนเเก่น พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการพิเศษ กก.ปพ.บก.สส.ภ.4 (ทศรถ 491) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ชุมแพ ได้ขออนุมัติหมายค้นศาลจังหวัดชุมเเพ เลขที่ 24-30/2567 ลง 14 มี.ค.2567 จำนวน 7 จุด ในพื้นที่อำเภอชุมแพ จ.ขอนแก่น ก่อนแบ่งกำลังเข้าจู่โจมตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย ภายใต้เปิดปฏิบัติการเด็ดปีกนักค้าอีสานเหนือปูพรมจับกุมนักค้าอีสานเหนือ No Place For Drug (NPD.P4)

ซึ่งผลการตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายทั้ง 7 จุด เป็นบ้านพักอาศัย สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ทั้งหมด 6 คน ตรวจยึดของกลาง ยาบ้า 1043 เม็ด กระสุนปืนขนาด 9 มม. จำนวน 23 นัด กระสุนปืนลูกซองขนาด 12 เกต จำนวน 3 นัด โทรศัพท์มือถือจำนวน 13 เครื่อง ไอเเพด 1 เครื่อง รถยนต์จำนวน 2 คัน รถจักรยานยนต์ จำนวน 3 คัน เงินสดจำนวน 406,500 บาท และอาวุธปืนพกสั้น ยี่ห้อ SIG SAUER P365 จำนวน 1 กระบอก หลังชุดสืบสวนสืบทราบว่า ผู้ต้องหาเป็น กลุ่มค้ายาเสพติดเเละมีอาวุธปืนรายสำคัญในพื้นที่ อ.ชุมเเพ จ.ขอนเเก่น

ก่อนดำเนินคดีในข้อหา เป็นบุคคลต่างด้าวทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต จำนวน 1 ราย ผู้ต้องหา 1 คน ข้อหาเสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่1(ยาบ้า) จำนวน 2 ราย ผู้ต้องหา 2 คน ข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภท1(ยาบ้า) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฏหมาย เสพยาเสพติดให้โทษประเภท1(ยาบ้า) มีเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต จำนวน 1 ราย ผู้ต้องหา 1 คน ข้อหา มีอาวุธปืนเเละเครื่องกระสุนปืนไว้ครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต เสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่1(ยาบ้า) จำนวน 1 ราย ผู้ต้องหา 1 คน และข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภทที่1(ยาบ้า)ไว้ในครอบครองโดยผิดกฏหมายอันเป็นการก่อให้เกิดการเเพร่กระจายในกลุ่มชุมชน มีเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตเเละเสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่1(ยาบ้า) จำนวน 1 ผู้ต้องหา 1 คน ก่อนดำเนินการสืบสวนสอบสวนขยายผลกลุ่มเครือข่ายที่เกี่ยวข้องต่อไป