ขอนแก่น (ชมคลิป) สวนสัตว์ขอนแก่น เร่งคลายร้อนให้เหล่าสัตว์ป่านานาชนิด

สวนสัตว์ขอนแก่น มอบไอศกรีมน้ำแข็งน่องไก่ให้ “กันยา” และ “ธารา” สิงโตแม่ลูก พร้อมเร่งคลายร้อนให้เหล่าสัตว์ป่านานาชนิด และ เชิญชวนนักท่องเที่ยวร่วมกิจกรรมชมช้างเล่นน้ำตลอดทั้งซัมเมอร์นี้
ที่สวนสัตว์ขอนแก่น ต.คำม่วง อ.เขาสวนกวาง จ.ขอนแก่น นางทิพาวดี กิตติคุณ ผู้ช่วยผู้อำนวยการสวนสัตว์ขอนแก่น รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการสวนสัตว์ขอนแก่น กล่าวว่าเจ้าหน้าที่ฝ่ายบำรุงสัตว์ ได้จัดกิจกรรมคลายร้อนให้เหล่าสัตว์ป่านานาชนิด โดยได้จัดเตรียมไอศกรีมน้ำแข็งน่องไก่ จัดเตรียมอาหารแช่แข็ง เปิดสปริงเกอร์ไว้ภายในส่วนจัดแสดงสัตว์ต่างๆ และการจัดเตรียมรถน้ำ ฉีดน้ำคลายร้อนให้กับเหล่าสัตว์ป่า เพื่อไม่ให้พวกเขานั้นเกิดความเครียดสะสมจากอุณหภูมิและสภาพอากาศที่จะสูงขึ้นเรื่อยๆ อีกทั้งกิจกรรมดังกล่าวยังเป็นการดูแลสัตว์ตามหลักสวัสดิภาพสัตว์ขั้นพื้นฐานอีกด้วย
ในเดือนมีนาคมของทุกปีถือว่าประเทศไทยได้เข้าสู่ฤดูร้อนอย่างเป็นทางการและกินระยะเวลาไปจนถึงกลางเดือนพฤษภาคม และด้วยสภาพภูมิประเทศของสวนสัตว์ขอนแก่นเป็นภูเขาหินและป่าไม้ส่วนใหญ่เป็นป่าผลัดใบ เมื่อเข้าสู่ฤดูร้อนพื้นที่ของสวนสัตว์จะร้อนมาก สวนสัตว์ขอนแก่นจึงได้เห็นความสำคัญในการดูแลสวัสดิภาพสัตว์ จึงได้เตรียมกิจกรรมคลายร้อนให้กับเหล่าบรรดาสัตว์ป่าภายในสวนสัตว์ขึ้น โดยการจัดเตรียมไอศกรีมน้ำแข็งน่องไก่ ให้กับ “กันยา” และ “ธารา” สิงโตแม่ – ลูก เพศเมีย และไอศกรีมน้ำแข็งให้กับนากเล็กเล็บสั้น นอกจากนี้ก็ยังเตรียมยอดต้นไทรที่เป็นกิ่งใหญ่ไปแช่แข็งและผลไม้แช่แข็งมาแขวนกับกิ่งต้นไทรให้มีเมอร์หางแหวน อีกทั้งยังได้ติดตั้งสปริงเกอร์พ่นน้ำตามส่วนจัดแสดงสัตว์ต่างๆ และเตรียมรถน้ำ เพื่อใช้ในการฉีดน้ำคลายความร้อนให้กับเหล่าสัตว์ป่า  นอกจากนี้แล้วทางสวนสัตว์ขอนแก่นยังได้จัดเตรียมกิจกรรมพิเศษที่เปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวได้รับชมความน่ารักและพฤติกรรมตามธรรมชาติของ “พังปุ๊ก” และ “พังจิ๋ม” ในการเล่นน้ำคลายความร้อน ในรอบเวลา 13.00 น – 14.00 น. ณ ส่วนจัดแสดงช้างไทย ตลอดทั้งซัมเมอร์นี้อีกด้วย นอกจากจะมีกิจกรรมคลายร้อนให้กับสัตว์แล้ว สวนสัตว์ขอนแก่นยังมีกิจกรรมเล่นน้ำทะเลบนภู ที่สวนน้ำสวนสัตว์ขอนแก่น และ ทางสวนสัตว์ขอนแก่นยังได้เตรียมส่วนลดพิเศษ 50 % สำหรับค่าบัตรผ่านประตูเข้าชมสวนสัตว์ให้กับน้องๆ หนูๆ ชาวไทย เนื่องในโอกาสต้อนรับปิดเทอม ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปถึงวันที่ 10 เมษายน 2567 
สวนสัตว์ขอนแก่น จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวทุกท่านเยี่ยมชมความน่ารักของสัตว์ป่านานาชนิดอีกมากมายที่สวนสัตว์ขอนแก่นได้ทุกวัน และเล่นน้ำทะเลบนภู ที่สวนน้ำสวนสัตว์ขอนแก่น ไม่เว้นวันหยุดราชการและวันหยุดนักขัตฤกษ์ ตั้งแต่เวลา 08.30 น. – 16.30 น.
https://youtu.be/-4aACUFoExA