ขอนแก่น – กลุ่มชายฉกรรจ์ 3 คนทำทีเข้ามาจ้างหมอลำ แต่พอเจ้าของวงเผลอ ใช้ไม้ฟาดแล้วรุมทำร้ายจนกระดูกเบ้าตาแตก

กลุ่มชายฉกรรจ์ 3 คนทำทีเข้ามาจ้างหมอลำ แต่พอเจ้าของวงเผลอ ใช้ไม้ฟาดแล้วรุมทำร้ายจนกระดูกเบ้าตาแตก คนเจ็บซึ่งเป็นศิลปินหมอลำและเจ้าของวงเผย พึ่งทำวงมาได้ 6 เดือน ต้องยกเลิกงานทั้งหมด

          นายประธาน สีหามาตย์ อายุ 35 ปี  เป็นนักร้องหมอลำประยุกต์ ฉายาสายธารน้อยดาวเหนือ และเป็นหัวหน้าวงหมอลำ   ถูกชายฉกรรจ์จำนวน  3 คน เข้ามารุมทำร้ายถึงในบ้าน จนกระดูกเบ้าตาแตก เลือดอาบเต็มใบหน้า พร้อมกับภาพร่องรอยของการต่อสู้บริเวณหลังบ้าน และกองเลือดของผู้บาดเจ็บ  เหตุเกิดอยู่ที่บ้านเลขที่ 5 หมู่  10 บ้านห้วยตะกั่ว อ.หนองสองห้อง  จ.ขอนแก่น   ซึ่งเป็นบ้านของผู้บาดเจ็บเอง

     ส่วนอีกคลิป เป็นคลิปจากกล้องวงจรปิด  เป็นรถกระบะสีขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ที่คนร้ายทั้ง 3 คนขับมาก่อเหตุ โดยได้ขับเข้ามาจอดหน้าบ้านที่เกิดเหตุ จากนั้นไม่ถึง 10 นาที รถคันดังกล่าวก็ขับออกไปอย่างรวดเร็ว เหตุเกิดเมื่อเวลา 11.00 น. ของวันที่ 14  ม.ค.2567  ที่ผ่านมา

  โดยคลิปทั้งหมดนี้  ผู้เสียหายได้นำไปใช้เพื่อเป็นหลักฐานในการเข้าแจ้งความ กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองสองห้อง อ.หนองสองห้อง จ.ขอนแก่น เพื่อ ติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

    นายประธาน สีหามาตย์ หรือหมอลำสายธารน้อยดาวเหนือ ซึ่งได้เดินทางเข้ารับการรักษาตัว ที่โรงพยาบาลสิรินธร อ.บ้านแฮด จ.ขอนแก่น โดยได้เดินทางมาพร้อมกับญาติๆ ซึ่งอาการ แพทย์ระบุ ต้องทำการผ่าตัดที่เบ้าตา เนื่องจากกระดูกที่เบ้าตาแตก แต่ต้องรออาการบวมลดลงก่อน  ถึงจะทำการผ่าตัดได้  โดยผู้บาดเจ็บได้ ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว ว่า วันเกิดเหตุตนเองนอนอยู่บ้านคนเดียว จากนั้นมีชาย 3 คน อายุประมาณ 30 ปี ร่างกายกำยำ มาถามหาตน   เพื่อจะมาว่าจ้างวงหมอลำไปแสดงที่ อ.กุดชุม จ.ยโสธร ตนจึงชวนชายทั้งหมด ไปนั่งที่โต๊ะหลังบ้าน เพื่อพูดคุยกัน พอกำลังจะตกลงราคา ชายรายหนึ่งก็ใช้มือล็อคคอตัวเอง ตนจึง ดิ้นรนต่อสู้  จนถูกไม้ฟาดไปที่หางคิ้ว ส่วนชายอีกราย  ก็ใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายคลิปเอาไว้ขณะที่ชาย 2 คนกำลังรุมทำร้ายตนเอง โดยเน้นทุบตีมาที่ใบหน้าอย่างเดียว

ส่วนสาเหตุของการก่อเหตุนั้น ตนก็ไม่ทราบ เพราะไม่เคยรู้จักกัน และมีปัญหาอะไรกับใครมาก่อน  ฃจะเป็นเรื่องขัดผลประโยชน์ ในเรื่องการรับงานแสดงหมอลำหรือไม่นั้น ตนเองก็ไม่ สามารถบอกได้ เพราะมีทั้งคนชอบและไม่ชอบ  เพราะตนพึ่งทำวงหมอลำมาได้ 6 เดือน แต่ตอนนี้ต้องยกเลิกงานแสดงที่รับไว้ทั้งหมดจำนวน 4 งานในหลายจังหวัด  ต้องโยนให้วงหมอลำ วงอื่นเป็นผู้ไปทำแสดงแทน  จนขาดรายได้ไปกว่า 200,000 บาท จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยเร็ว เพราะคนก่อเหตุ เข้ามาทำร้ายตนอย่างอุกอาจถึงภายในบ้าน เสมือนเตรียมการมาก่อเหตุ ซึ่งตอนนี้ ตนรู้สึกไม่ปลอดภัยในการใช้ชีวิตประจำวัน  ต้องอยู่อย่างหวาดระแวง ตลอดเวลา.