อุดรธานี – จับได้แล้ววัยรุ่นจี้ชิงเสื้อ “ดอนผีบิน” รับทำไปด้วยความคึกคะนอง

จับได้แล้ววัยรุ่นจี้ชิงเสื้อ “ดอนผีบิน” รับทำไปด้วยความคึกคะนอง

ที่ห้อง สืบสวน พิรุณ สภ.เมืองอุดรธานี พ.ต.อ.พัฒนวงศ์ จันทร์พล ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี พ.ต.ท.นิธิศ รอดคลองตัน รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.บรรจง พาโคตร สว.สส.ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมตัวนายปาล์ม อายุ 14 ปี อยู่บ้านซ.เก่าจาน ต.หมากแข้ง อ.เมืองอุดรธานี กับนายอาร์ม  อายุ 15 ปี อยู่บ้าน ต.หนองบัว อ.เมืองอุดรฯ ในข้อหา “เหตุชิงทรัพย์เสื้อดอนผีบิน” พร้อมของกลาง หมวกกันน็อคสีขาว 1 ใบ รถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้ารุ่นเวฟ 110 ไอ สีน้ำเงิน-ดำ ทะเบียน 1 กฐ 9211 อุดรธานี เสื้อยืดแขนยาวสีดำ สกรีนคำว่า ดอนผีบิน 1 ตัว บ้องกัญชาและเสื้อสีกรมท่าที่ใช้คลุมบ้องกัญชา อย่างละ 1 ชิ้น ปืนปลอม (ปืนเด็กเล่น) 1 กระบอก เสื้อกันหนาวสีดำแขนยาวแบบมีฮูดที่สวมใส่วันที่ก่อเหตุ 1 ตัว เสื้อเชิร์ตแขนยาวสีดำที่สวมใส่ในวันก่อเหตุ 1 ตัว

พ.ต.อ.พัฒนวงศ์ กล่าวว่า จากกรณีที่เมื่อเวลา 19.48 น.วันที่ 12 ม.ค.พ.ต.ต.ธีรภาพ ภูขันซ้าย สว.(สอบสวน) สภ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งจาก นายสัญญา พระคำเจริญ อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 22/1 ม.2 ซ.บ้านม่วง ต.หมากแข้ง อ.เมืองอุดรธานี ว่า ขณะที่ ด.ช. อชิตพล พระคำเจริญ หรืออาชิ อายุ 13 ปี บุตรชาย กำลังขับขี่รถ จยย.ยี่ห้อ ยามาฮ่าฟีโน่ สีดำ-ทอง ทะเบียน คธย 969 อุดรธานี โดยมี ด.ช.พัสกร ทะตะสิงห์ หรือพัตเตอร์ อายุ 13 ปี นั่งซ้อนท้าย พากันไปเอากางเกงกับรุ่นพี่ที่หอพักบริเวณชุมชนเก่าจาน ขณะขับขี่รถอยู่หลังตลาดหนองบัว ซุมชนเก่าจาน ก็ได้มีวัยรุ่น 2 คน อายุประมาณ 15-16ปี ขี่รถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ 110 I สีน้ำเงินขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ขับรถสวนทางมา คนขับสวมเสื้อคลุมมีฮู๊ด คลุมศีรษะคนซ้อนท้ายใส่หมวกกันน๊อคสีขาว แล้วจากนั้นคนร้ายได้ขับรถปาดหน้ารถของลูกชายตน คนซ้อนท้ายชักสิ่งของคล้ายอาวุธปืน ออกมาแล้วถามตนว่า “ใส่เสื้อดอนเหรอ มึงจอดดิ” ด.ช.อชิตพลฯ จึงจอดรถถูกขู่บังคับให้ถอดเสื้อให้ และ ด.ช.อชิตพลฯ จึงถอดให้ไป แล้วคนร้ายก็ขับขี่รถหลบหนีมุ่งหน้าไปทางยูดีทาวน์ ตามข่าวที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น

พ.ต.อ.พัฒนวงศ์ ฯ กล่าวต่อไปว่า หลังจากนั้นได้สั่งการให้ พ.ต.ท.บรรจงฯ ได้นำทีมชุดสืบสวนออกไปติดตามเรื่องนี้จนสืบทราบว่าวัยรุ่นที่ก่อเหตุดังกล่าวคือนายอาร์ม อยู่บ้านเลขที่ 171/4 ม.5 ต.หนองบัว อ.เมืองอุดรฯ จึงเดินทางไปที่บ้านพร้อมนำภาพถ่ายไปให้ดู นายอาร์ม ยอมให้การรับสารภาพว่าเป็นคนที่นั่งซ้อนท้ายรถดังกล่าวไปก่อเหตุจริงและพาไปที่ซุกซ่อนเสื้อ “ดอนผีบิน” พร้อมกับนำไปพบนายปาล์ม คนขับขี่รถ จยย.คันก่อเหตุ ได้ที่บ้านเลขที่ 333/1 ม.14 ซ.เก่าจาน ต.หมากแข้งฯ เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวทั้ง 2 คนพร้อมรถที่ก่อเหตุมาสอบปากคำที่ สภ.เมืองอุดรฯ

จากการสอบสวน นายปาล์ม ให้การรับสารภาพว่า พวกตนไม่ได้เรียนหนังสือ วันเกิดเหตุ ตนชวนกันขี่รถซ้อนรถ จยย.ไปสูบกัญชา ที่บ้านเพื่อนบริเวณชุมชนเก่าจาน โดยนายอาร์มจะถือบ้องกัญชาพันด้วยเสื้อ และพกปืนปลอมไปด้วย ขณะขับรถมาก็พบผู้เสียหายใส่เสื้อ “ดอนผีบิน” ระหว่างทาง จึงได้ถามนายอาร์มว่า “เอาเสื้อดอนเปล่า” นายอาร์มบอกว่าเอา ตนจึงขี่รถตามไปแล้วปาดหน้า นายอาร์มเอาปืนจี้บังคับให้ถอดเสื้อให้ แล้วขี่รถหลบหนีไปบ้านเพื่อน ไปสูบกัญชา กระทั่งมาโดนตำรวจจับพร้อมของกลาง ซึ่งพวกตนทำไปเพราะความคึกคะนองเท่านั้น

ส่วน ด.ช.อชิตพล หรือน้องอาชิ กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่ตำรวจจับคนร้ายที่ชิงเอาเสื้อ “ดอนผีบิน” ตนกลับมาได้ ในใจตนคิดว่าตำรวจต้องจับกุมคนร้ายได้และได้เสื้อคืน แต่จะไม่ใส่เสื้อตัวนี้อีกจะเก็บไว้ ตนซื้อเสื้อตัวนี้ต่อจากเพื่อนในราคา 1,500 บาท แต่ถ้ามีคนมาขอซื้อต่อจะขายต่อในราคา 1,400 บาท เพราะว่า ตนจะไปซื้อเสื้อตัวใหม่แทน

พ.ต.อ.พัฒนวงศ์ จันทร์พล ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี เปิดเผยต่อไปอีกว่า จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้งสอง ถึงแรงจูงใจที่ก่อเหตุ ทั้งสองรับสารภาพว่า เพราะความคึกคะนองอยากได้เสื้อเท่านั้น ส่วนปืนก็ของปลอม ช่วงนี้มีเด็กเยาวชนทำผิดกฎหมายมากขึ้น แต่ตำรวจก็ได้บูรณาการทั้งชุดป้องกันปราบปราม ชุดสืบสวน ออกติดตามผู้ก่อเหตุ จึงอยากให้พ่อแม่ผู้ปกครอง ช่วยดูแลตักเตือนบุตรหลานให้ไปก่อเหตุ เพราะจะถูกดำเนินคดีเสียอนาคต