อุดรธานี – หนุ่ม สปป.ลาวน้อยใจ “ว่าที่จ้าวสาว” ทะเลาะกันขอเบิกเงินเถ้าแก่ส่งไปให้ไม่ได้จึงผูกคอดับคาห้องพัก

หนุ่ม สปป.ลาวน้อยใจว่าที่เจ้าสาวทะเลาะกันหลังขอเบิกเงินเถ้าแก่ส่งไปให้ไม่ได้จึงผูกคอดับคาห้องพัก

เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 9 มกราคม ร.ต.อ.เรื่องยศ ภูดานุ รองสารวัตร สอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้ง มีหนุ่มชาวลาว ผูกคอตายในบ้านพักแคมป์คนงาน ในหมู่บ้านจัดสรรแห่งหนึ่ง อยู่ถนนมิตรภาพอุดร-หนองคาย ตำบลหนองบัว อำเภอเมืองอุดรธานี หลังจากที่ได้รับแจ้งจึงรีบรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยแพทย์เวรโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี และมูลอุดรสว่างเมธาธรรม

ในที่เกิดเหตุพบร่างของหนุ่มชาว สปป.ลาวทราบชื่อคือนายดอน ภูเพชร อายุ27 ปี ทำงานเป็นช่างทาสี ไม่สวมเสื้อ นุ่งกางเกงยีนส์ ขาสามส่วน ได้ใช้เชือกไนล่อนสีเขียวผูกคอเข้ากับขื่อหลังคาจนเสียชีวิต ในบ้านพัก เบื้องต้นไม่พบร่องรอยของการถูกทำร้ายแต่อย่างใด เสียชีวิตมาได้ 7-8 ชั่วโมง ส่วนผู้มาพบศพคือนางคาน ภูเพชร อายุ 43 ปี แม่ของผู้ตาย นั่งร้องไห้ด้วยความเสียใจ พร้อมทั้งให้การว่าตนกับสามีใหม่ที่เป็นคนไทยพร้อมกับลูกชาย มาทำงานก่อสร้างที่นี้มาได้ 3 ปีแล้ว โดยลูกชายจะอยู่ในบ้านพักหลังนี้เพียงคนเดียว ส่วนตนกับสามีจะอยู่บ้านอีกหลังหนึ่ง เช้านี้ไม่เห็นลูกชายออกมาทำงาน จึงเข้าไปดูพบว่าผูกคอตายเสียแล้วตกใจมากวิ่งออกมาบอกสามี แล้วจึงแจ้งตำรวจ สาเหตุที่ลูกชายทำเช่นนี้เนื่องจากทะเลาะกับแฟนสาวชาวลาวชื่อเตี้ย ทำงานอยู่ที่บริษัท ในฝั่ง สปป.ลาว ลูกชายตั้งใจว่าจะสร้างครอบครัว จะแต่งงานกับหญิงสาวคนนี้ ที่คบหาดูใจกันมาได้ 1 เดือน จึงได้เลิกเหล้า แต่แล้วก็เมื่อคืนนี้ก็มีปากเสียงกันทางโทรศัพท์

“ขอบอกดวงวิญญาณลูกชายไม่ต้องมาเป็นห่วง แม่กับน้อง ไปอยู่บนสวรรค์ ไม่ต้องมาลำบากกับแม่อีก เพราะไม่มีพ่อ มีแต่แม่ที่ลำบากเลี้ยงลูกคนเดียว ชีวิตเกิดมาก็ได้แค่นี้ละ เมื่อคืนนี้ก็ยังพูดกับลูกชายอยู่ว่า เอาแม่เป็นที่ปรึกษาก็ได้ เพราะเห็นทะเลาะกันกับแฟน ไม่ต้องคิดอะไรมาก ไม่คิดว่าลูกชายจะมาคิดสั้นทำแบบนี้”

นางสุบัน พรหมโสภา อายุ 55 ปี ย่าของผู้ตาย ให้การว่า ผู้ตายได้ไปขอเงินเบิกล่วงหน้า จำนวน 2,000 บาทกับเถ้าแก่เพื่อที่จะส่งไปให้แฟนสาวชาวลาวที่ทำงานอยู่ฝั่ง สปป.ลาว แต่เถ้าแก่ไม่ให้ ช่วงค่ำจึงได้โทรไปบอกแฟนแล้วเกิดมีปากเสียงทะเลาะกันทางโทรศัพท์ ทำให้เครียดแล้วเกิดความกดดันมากจึงอาละวาดทุบฝาบ้าน แล้วได้ไปขอเหล้ากินกับเพื่อนโดยยกขวดเหล้าดื่มรวดเดียวหมดไปครึ่งขวด ก่อนที่จะเข้าไปในบ้าน ก็ไม่คิดว่าผู้ตายจะกลับมาดื่มเหล้าอีกเพราะพึ่งเลิกดื่มไปได้ไม่นาน เพราะพ่อเลี้ยงกับแม่ผู้ตายพึ่งไปพูดคุยกับญาติฝ่ายหญิง เพื่อขอ น.ส.เตี้ยหรือว่าที่เจ้าสาวให้กับผู้ตาย ในช่วงปีใหม่ที่ผ่านมา เพื่อจองผู้หญิงคนนี้เอาไว้ก่อน หากเก็บเงินได้ก็จะหาวันแต่งงานกัน

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมด้วยแพทย์เวรจึงได้ทำการชันสูตรพลิกศพ แล้วนำศพส่ง รพ.ศูนย์อุดรธานี เพื่อทำการชันสูตรอีกครั้งก่อนมอบให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป