ขอนแก่น (ชมคลิป) ลูกค้า?หัวขโมย ‘สายเขียว’ แอบลักกัญชาในโถมูลค่า 3 หมื่น

ลูกค้าประจำร้านจำหน่ายกัญชาถูกกฎหมาย ที่จังหวัดขอนแก่น อาศัยช่วงเวลาที่คนดูแลร้านเผลอ ก่อนจะเข้าไปขโมยกัญชา กระปุกมูลค่า 30,000 บาท ก่อนจะปั่นจักรยานหลบหนี เจ้าของร้านเผยคนก่อเหตุเป็นลูกค้าประจำ หลังก่อเหตุหายไม่เข้าร้านอีกเลย

           29 ธ.ค. 66 ภาพจากกล้องวงจรปิดภายในร้านขอนแก่นดับบิวช็อป ย่านบ้านโนนม่วง ตำบลศิลา อำเภอเมืองขอนแก่น สวามารถบันทึกภาพชายอายุประมาณ 35-40 ปี ได้ปั่นจากยานมาจอดข้างร้าน ก่อนที่จะเดินเข้าไปประตูหลังร้านซึ่งเป็นช่วงที่ไม่มีคนอยู่หน้าร้าน ชายอายุประมาณ 30-40 ปี สวมใส่หมวกแก๊ป เสื้อแขนยาว กางเกงขายาว และใส่หน้ากากอนามัย อาศัยช่วงที่ไม่มีคนเฝ้าร้าน ได้เดินไปเปิดลิ้นชักก่อนที่จะหยิบขวดที่มีกัญชาจำนวน 3 ขวด ก่อนที่จะรีบออกจากร้านและปั่นจักรยานหลบหนีไปทางตลาดบ้านโนนม่วง โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 25 ธ.ค. 66 ที่ผ่านมา

                 นายอธิพัชร (ขอสงวนนามสกุล) ผู้จัดการร้าน เล่าว่า ในวันเกิดเหตุเวลาประมาณ 10.30น. คนร้ายได้เข้ามาภายในร้าน และทำท่าทางเหมือนเป็นลูกค้าที่จะมาซื้อสินค้าตามปกติ ด้วยความที่ทางตนเองมองว่า คนร้ายเป็นลูกค้าประจำ ที่เคยมาซื้อประจำเลยไม่ได้คิดอะไรและได้ไปหลังร้าน จากนั้นคนร้ายก็ถือโอกาส เข้าไปเปิดลิ้นชักก่อนที่จะขโมยกัญชาที่บรรจุไว้ในขวด จำนวน 3 ขวด 3 สายพันธุ์ คือ อาซาอิ, สายพันธ์ เอเปค และสายพันธุ์เลมอนสกั๊งค์ น้ำหนัก กระปุกละ 10 กรัม รวม 30 กรัม กระปุกละ 10,000 บาท รวมมูลค่า 30,000 บาท ก่อนคนร้ายหลบหนีไป โดยที่ไม่สนเงินที่อยู่ในชั้นเดียวกันกับตู้วางสินค้า

หลังจากที่ได้กัญชาแล้วคนร้ายได้ปั่นจักรยานที่จดไว้ข้างร้านหลบหนีไป โดยจากการตรวจสอบภาพวงจรปิดของร้านทราบว่า คนร้ายได้ปั่นจักรยานหลบหนีไปทางตลาดบ้านโนนม่วง ที่ผ่านมาคนร้ายตนเองคุ้นหน้ามาก เพราะเป็นลูกค้าประจำ ที่เข้ามาซื้อสินค้าภายในร้านมาโดยตลอด และที่แปลกใจคือเงินที่เก็บไว้ในลิ้นชัก กลับไม่ถูกคนร้ายขโมยไป คาดว่าคนร้ายจะนำไปเสพและนำไปจำหน่าย เนื่องจากกัญชาพันธุ์ดังกล่าว เป็นสายพันธุ์ดีนำดอกกัญชามาทำให้แห้งก่อนจะบรรจุใส่ขวดเพื่อจำหน่าย โดยหลังเกิดเหตุตนเองได้ไปแจ้งความกับทางตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น ไว้แล้วเพื่อติดตามมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.