ขอนแก่น (ชมคลิป) ร้านเครื่องเสียง “บลูทูธ” ขายดี ชาวขอนแก่นแห่ซื้อเตรียมฉลองปีใหม่

ประชาชนชนชาวจังหวัดขอนแก่น แห่ซื้อเครื่องเสียง เพื่อนำไปจัดเลี้ยงเฉลิมฉลองช่วงเทศกาลปีใหม่ บางรุ่นขายดีจนขาดตลาด ผู้ประกอบการเผยยอดขายดีกว่าทุกเทศกาลที่ผ่านมา

ที่ร้านไพศาลอิเล็คทรอนิกส์ ถนนมิตรภาพ เขตเทศบาลนครขอนแก่น บรรยากาศการจับจ่ายเลือกซื้อสินค้าอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องเสียง คึกคัก เนื่องจากประชาชนต่างพากันมาเลือกซื้ออุปกรณ์เครื่องเสียง ลำโพง เพื่อนำไปไปจัดเลี้ยงสังสรรค์ตามหน่วยงาน ครอบครัวหรือกลุ่มเพื่อนฝูงในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2567

จากการสอบถามพนักงานขายแผนกเครื่องเสียง ทราบว่า ประชาชนได้มาเลือกซื้ออุปกรณ์ เครื่องเสียง กันคึกคักตั้งแต่สัปดาห์ที่ผ่านมา ทั้งเครื่องเสียงกลางแจ้งขนาดใหญ่ และเครื่องเสียงลำโพงขนาดเล็กสำหรับสังสรรค์ในครอบครัวและกลุ่มเพื่อน รุ่นที่ขายดีจะอยู่ราคาประมาณ 4-5 พันบาท ซึ่งมีระบบเสียงที่ใช้ได้ มีฟังค์ชั่นครอบทั้งระบบไฟแสงสี มีไมค์โครโฟนไร้สายในตัว และมีระบบเชื่อมต่อบลูทูธ แบตเตอรี่ในตัว มีล้อลาก ที่ง่ายต่อการใช้งานและราคาสบายกระเป๋า ทำให้เป็นที่ต้องการของลูกค้า บางรุ่นขายดีจนขาดตลาด เพราะโรงงานผลิตและส่งสินค้าไม่ทัน ต้องรอสินค้าเข้าอีกทีหลังเทศกาลปีใหม่ ลูกค้าหลายรายจึงต้องเปลี่ยนไปซื้อรุ่นอื่นที่ราคาใกล้เคียงกันแทน และคาดว่าลูกค้าจะเข้ามาใช้บริการอย่างต่อเนื่องไปจนถึงวันที่ 30 ธันวาคม 2566 ก่อนที่ร้านจะปิดให้บริการในช่วงเทศกาลปีใหม่

ขณะที่ลูกค้าหลายรายบอกว่า เทศกาลปีใหม่ปีนี้จัดงานเลี้ยงสังสรรค์กันหลายวัน เพราะถือว่าสถารณ์กลับมาเป็นปกติ หลังจากที่หยุดจัดกิจกรรมในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด -19 จึงตั้งใจมาเลือกซื้อเครื่องเสียงไปร้องคาราโอเกะสังสรรกับกลุ่มเพื่อนและครอบครัว และปัจจุบันเครื่องเสียงได้มีการพัฒนารูปแบบไปมากและราคาจับต้องได้ ไม่จำเป็นต้องเป็นแบรนด์ดังราคาแพง เครื่องเล็กๆแต่ฟังชันการใช้งานครบทั้งฟังเพลงและร้องคาราโอเกะ ที่สำคัญไม่เสียงดังรบกวนเพื่อนบ้านด้วย