อุดรธานี – หนุ่มหลอนยาตัดคอหมาเชื่อจะเป็น “อมตะ”

สยอง!!! หนุ่มอุดรฯ หลอนยาตัดหัวสุนัขอ้างมีวิชาเป็นอมตะ

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 26 ธันวาคม ร.ต.อ.วิทยา ศิริเทพ รอง สวป.สภ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งเหตุ คนคุ้มคลั่ง อาละวาด ตัดคอสุนัขและจะทำร้ายพ่อ เหตุเกิดที่บ้านเลขที่ 188 หมู่ 5 บ้านหนองไผ่ ต.หนองนาคำ อ.เมืองอุดรฯ หลังจากได้รับแจ้งจึงรีบนำกำลังตำรวจออกไปตรวจสอบ
ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว ศพสุนัขพันธุ์ไทย สีดำ อายุ 10 ปี ชื่อปอนด์ ถูกตัดหัว นอนเสียชีวิตอยู่หน้าบ้าน ใกล้กันพบลูกไก่ 2 ตัวถูกตัดหัวเช่นเดียวกัน บริเวณหลังบ้านพบกองเลือดจำนวนมาก เป็นที่น่าสยดสยองแก่ผู้พบเห็น ส่วนผู้ก่อเหตุคือ นายวรวุฒิ แก้วพรหม อายุ 29 ปี ลูกชายเจ้าของบ้าน ซึ่งป่วยจิตเวชมา 3 ปี เนื่องจากเสพยาบ้ามานาน และเป็นคนเลี้ยงเจ้าปอนด์ หลังก่อเหตุแล้วได้ขังตัวเองอยู่ในห้องนอน
ต่อมา ร.ต.อ.วิทยา ศิริเทพ ฯ ได้นำกำลังตำรวจ 9 นาย พร้อมไม้ง่าม พังประตูเข้าไปในห้องนอน แต่ไม่พบตัว เมื่อตรวจสอบก็พบนายวรวุฒิหลบอยู่ในห้องน้ำ ไม่มีการต่อสู้ยอมให้ควบคุมแต่โดยดี เมื่อสอบถามนายวรวุฒิ ฆ่าตัดหัวเจ้าปอนด์ทำไม นายวรวุฒิบอกว่าจำไม่ได้ ไม่รู้เรื่อง ตำรวจึงให้นายสายันต์ และนางวันทอง นั่งรถตราโล่ไปกับนายวรวุฒิ เพื่อนำไปบำบัดรักษาอาการที่โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี

นายสายนต์ แก้วพรหม อายุ 49 ปี พ่อนายวรวุฒิ เล่าว่า ตนมีลูก 2 คน นายวรวุฒิเป็นลูกคนโต เคยไปทำงานก่อสร้างที่กรุงเทพฯ แต่เสพยาบ้าหนักจนป่วยจิตเวช ตนนำลูกไปรักษามา 3 ปี แต่ลูกไม่ยอมรับว่าตัวเองป่วย และจะไม่ยอมกินยา ตนกับภรรยาต้องเอายาให้ลูกกิน แต่ลูกจะบังคับให้พ่อแม่กินยาด้วย ซึ่งพวกตนก็ต้องยอมกิน เมื่อกินยาก็จะง่วงมาก ซึ่งลูกชอบอยู่แต่ในบ้าน ไม่ไปไหน ไม่คบหาใคร เพื่อนมาหาก็จำเพื่อนไม่ได้
“ก่อนเกิดเหตุ วันนี้ตนกับภรรยาไปสีข้าว กลับมาบ้านเวลา 15.00 น. เห็นคาบเลือดเปื้อนพื้นบ้านจำนวนมาก และมีดทำครัวยาวประมาณ 1 ฟุต ตนนึกว่าลูกแทงตัวเอง จึงเดินเข้าไปในบ้านก็พบศพเจ้าปอนด์และไก่น้อย 2 ตัว ถูกตัดหัวอยู่ในห้องนอนลูกชาย ซึ่งลูกเป็นคนเลี้ยงเจ้าปอนด์ รักเจ้าปอนด์มาก นำเจ้าปอนด์มาจากกรุงเทพ ก็นั่งพูดอยู่คนเดียว ตนจึงโทรเจ้าหน้าที่ ซึ่งอาสากู้ภัยมูลนิธิส่งเสริมธรรมไม่กล้าเข้าไปนำนายวรวุฒิ ไปส่งโรงพยาบาล เพราะเป็นบุคคลอันตราย จึงให้แจ้งตำรวจมานำตัวไปส่งโรงพยาบาล ”

นางวันทอง ผ่านแสนเสาร์ อายุ 51 ปี แม่นายวรวุฒิ เล่าว่า ลูกชายป่วยจิตเวช เพราะเสพยาหนัก ลูกชายเป็นคนไม่สุงสิงกับใคร ถ้าอาการปกติก็จะไปหาปลามาให้ตนทำกับข้าว แล้วจะมักพูดว่าตัวเองมีวิชาเป็นอมตะ เอาไว้สู้กับภูตผีปีศาจ ซึ่งมีอาการแบบนี้มาประมาณ 2 สัปดาห์แล้ว มักจะพูดว่าตัวเองเป็นอมตะใครตายก็ไม่เห็นฟื้นขึ้นมา สู้เขาไม่ได้เป็นอมตะ วันนี้ตนไปสีข้าวกลับมาบ้าน เห็นลูกชายตัดคอเจ้าปอนด์ ก็รู้สึกสลดใจ และเกรงว่าจะเกิดอันตรายกับลูกหลาน อยากให้หน่วยงานเอาลูกชายไปรักษาจนกว่าจะหายดี

ส่วนนายเขมทัต เปรมชัยฤทธิ์ อายุ 23 ปี เพื่อนบ้านและผู้ถ่ายคลิป เล่าว่า นายวรวุฒิมีอาการตั้งแต่วันที่ 23 ธันวาคม แต่ตนถ่ายคลิป เวลาประมาณ 09.00-10.00 น. วันที่ 24 ธันวาคม ตนเห็นนายวรวุฒินั่งพูดอยู่คนเดียวที่หน้าบ้าน สักพักมีจจะมีเด็กขี่จักรยานยนต์ผ่าน เหมือนจะเร่งเครื่องรถใส่ นายวรวุฒิได้เดินออกมาเรียกให้รถจักรยานยนต์กลับมา แต่คนขี่รถจักรยานยนต์ไม่กลับมา เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ตนรู้สึกกลัว เพราะปกติจะไม่เคยอาละวาดทำร้ายใคร จะยิงหนังสติ๊กอยู่คนเดียว ตนก็อยากให้หน่วยงานนำนายวรวุฒิไปรักษา เพราะชาวบ้านแถวนี้มีทั้งเด็กและคนชราก็จะเกิดการหวาดกลัวกัน