(ชมคลิป) สวนสัตว์ขอนแก่น มอบของขวัญเซอร์ไพรส์ให้กับเหล่าสัตว์ป่านานาชนิด

สวนสัตว์ขอนแก่น ต้อนรับเทศกาลคริสต์มาส มอบของขวัญเซอร์ไพรส์ให้กับเหล่าสัตว์ป่า พร้อมส่งเสริมพฤติกรรมตามธรรมชาติและสวัสดิภาพสัตว์ป่า


วันที่ 20 ธันวาคม 2566 สวนสัตว์ขอนแก่น ต้อนรับเทศกาลคริสต์มาส มอบของขวัญเซอร์ไพรส์ให้กับเหล่าสัตว์ป่านานาชนิด พร้อมส่งเสริมพฤติกรรมตามธรรมชาติและสวัสดิภาพสัตว์ป่า โดยมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายบำรุงสัตว์ สวนสัตว์ขอนแก่น จัดเตรียมกล่องของขวัญเพื่อมอบกับให้กับเหล่าสัตว์ป่า ได้แก่ ครอบครัวสมาชิกสิงโต, เสือโคร่งอินโดจีน และชะนีมือขาว ซึ่งกล่องของขวัญแต่ละกล่องที่มอบให้เหล่าสัตว์ป่าแต่ละชนิดในครั้งนี้จะมีความแตกต่างกันออกไปตามพฤติกรรมตามธรรมชาติของสัตว์ป่า เช่น กล่องของขวัญที่มอบให้กับครอบครัวสิงโตและเสือโคร่งอินโดจีน เป็นกล่องของขวัญส่งเสริมพฤติกรรมตามธรรมชาติทางด้านการมองเห็นและด้านของเล่น หรือ กล่องของขวัญที่มอบให้กับชะนีมือขาว เป็นกล่องของขวัญส่งเสริมพฤติกรรมตามธรรมชาติทางด้านการอาหารและด้านการดมกลิ่น

อีกทั้งยังได้มีการมอบของขวัญเซอร์ไพรส์ให้กับลูกสิงโต “ภูผา” และ “ธารา” ซึ่งของขวัญที่มอบให้กับพวกเขาในครั้งนี้คือ ตุ๊กตากระสอบป่านรูปสัตว์ป่า ที่ทำมาจากวัสดุอุปกรณ์ธรรมชาติที่เน้นในการส่งเสริมพฤติกรรมตามธรรมชาติด้านการมองเห็นและด้านของเล่นตามช่วงวัยของลูกสิงโตได้อีกด้วย


นางทิพาวดี กิตติคุณ ผู้ช่วยผู้อำนวยการสวนสัตว์ขอนแก่น รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการสวนสัตว์ขอนแก่น กล่าวว่า เนื่องจากในเดือนธันวาคมนี้เป็นเดือนแห่งการเฉลิมฉลองในเทศกาลคริสต์มาส ทางสวนสัตว์ขอนแก่นได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในช่วงเทศกาลดังกล่าว จึงได้มีการจัดเตรียมการมอบของขวัญสุดพิเศษ ต้อนรับเทศกาลคริสต์มาสให้กับเหล่าสมาชิกสัตว์ป่านานาชนิด เพื่อส่งความสุขให้กับพวกเขาตามหลักสวัสดิภาพสัตว์ป่า อีกทั้งกล่องของขวัญที่มอบให้พวกเขานั้นยังสามารถช่วยส่งเสริมพฤติกรรมตามธรรมชาติของพวกเขาได้อย่างเต็มที่

นอกจากนี้ในวันที่ 25 ธันวาคม 2566 นี้ ทางสวนสัตว์ขอนแก่นยังได้มีประดับตกแต่งต้นคริสต์มาส ภายในส่วนจัดแสดงนกแก้วซันคอนัวร์ เพื่อเป็นจุดเช็คอินถ่ายภาพ พร้อมทั้งยังสามารถร่วมกิจกรรม Feeding ให้อาหารนกแก้วซันคอนัวร์ได้อีกด้วย และยังมีกิจกรรมการแจกของขวัญจากเหล่าชานตาครอสและซานตี้ที่จะมาสร้างสีสันบรรยากาศการท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลคริสต์มาส ณ อาคารบริการต้อนรับนักท่องเที่ยว (Welcome Center) สวนสัตว์ขอนแก่น