นครพนม (ชมคลิป) เปิดแล้วอุโมงค์​ไฟหลากสี​ อลังการ ตระการตาเลียบแม่น้ำโขง​ ยาวเกือบ​500​เมตร


วันที่​ 16 ธันวาคม​ 2566​ ที่จังหวัดนครพนม ซึ่งเป็นจังหวัดชายแดนริมฝั่งแม่น้ำโขง ที่มีบรรยากาศการท่องเที่ยวรับลมหนาวคึกคัก โดยทางจังหวัดนครพนม จับมือกับเทศบาลเมืองนครพนม และ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานนครพนม ร่วมกันส่งเสริมการท่องเที่ยวริมแม่น้ำโขง โดยตลอดช่วงเดือนธันวาคม ได้เตรียมพร้อมจัดสถานที่สำคัญ เพื่อเป็นการดึงดูด เชิญชวนประชาชน เข้ามาในพื้นที่ให้มากที่สุด ส่งท้ายปี 2566 ตั้งแต่วันคริสมาสต์ ยาวไปจนถึงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่​ 2567

โดยเนรมิตพื้นที่เส้นทางจักรยานเลียบฝั่งแม่น้ำโขง ในเขตเทศบาลเมืองนครพนม ถือเป็นอีกแลนด์มาร์คสำคัญ ที่มีความสวยงาม สามารถใช้เป็นเส้นทางปั่นจักรยาน รวมถึงเดิน-วิ่งเพื่อสุขภาพของนักกีฬา และชื่นชมความสวยงามธรรมชาติสองฝั่งโขงไทยลาวแบบใกล้ชิด ดังนั้นเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว ในช่วงเทศกาลคริสมาสต์ ยาวถึงวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ จึงได้มีการเตรียมพร้อม ตกแต่งประดับประดาดวงไฟ นับล้านๆดวง​ หลากสีสัน​ สว่างไสว​ กลายเป็นอุโมงค์ไฟ ระยะทางเกือบๆ 500 เมตร จึงถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยว​ สำคัญอีกจุด ที่สามารถดึงดูดประชาชน นักท่องเที่ยว เข้ามาเที่ยวชมความงามของอุโมงค์ไฟยามค่ำคืน พร้อมถ่ายรูปเซลฟี่เก็งภาพประทับใจ ถือได้ว่าเป็นอุโมงค์ไฟ ที่มีความสวยงามตระการตาที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศ​ไทย

ทำให้ในช่วงเดือนธันวาคม มีประชาชน นักท่องเที่ยว ต่างเดินทางเข้าพื้นที่มาชื่นชมบรรยากาศ ที่สำคัญยังได้มีโอกาส กราบไหว้ขอพร องค์พญาศรีสัตตนาคราช แลนด์มาร์คศักดิ์สิทธิ์ริมฝั่งแม่น้ำโขง เพื่อเสริมบุญบารมีอีกด้วย รวมถึงวัดสำคัญที่อยู่ริมฝั่งโขง เช่น วัดโอกาส (ศรีบัวบาน) วัดโพธิ์ศรี วัดกลาง วัดมหาธาตุ และ วัดพระอินทร์แปลง รวม 5 แห่ง ที่มีพระพุทธรูปโบราณ และ พระธาตุประจำวันเกิด ต่างล้วนมีประวัติเล่าขานยาวนานนับร้อยปี ยิ่งช่วงวันศุกร​์​เสาร์​และอาทิตย์​ มีถนนคนเดิน​ นครพนม​ นทท.​ ทั้งชาวไทยและต่างประเทศ​มาเดิน​ชม​ ชิม​ ช๊อป​ถ่ายภาพกันเยอะ ทำให้ระยะนี้ส่งผลให้โรงแรม ที่พัก ในช่วงอากาศเย็นสบายๆเช่นนี้ ถูกจับจองเต็มแทบทุกแห่ง ส่วนร้านค้า ร้านอาหาร ก็คึกคักไม่แพ้กันเลยทีเดียว​