ขอนแก่น (ชมคลิป) เครื่องเล่นปลาหมึกงานไหมพังนักเล่นบาดเจ็บ 3 ราย

เครื่องเล่นปลาหมึกภายในงานเทศกาลไหมนานาชาติ ที่จังหวัดขอนแก่น ตัวหนวดปลาหมึกได้หักทำให้มีนักเที่ยวได้รับบาดเจ็บ 3 ราย

           2 ธ.ค. 66 เครื่องเล่นหนวดปลาหมึก ภายในงานงานเทศกาลไหมนานาชาติ ประเพณีผูกเสี่ยว งานกาชาดจังหวัดขอนแก่น และงานขอนแก่นซอฟต์พาวเวอร์ประจำปี 2566 แเกิดชำรุดขนาดที่เปิดให้บริการเช่นนักท่องเที่ยวเล่นเป็นรอบสุดท้าย ของเมื่อคืนวันที่ 1 ธันวาคม ที่ผ่านมา จนทำให้นักท่องเที่ยวได้รับบาดเจ็บจำนวน 3 คน โดยหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่กู้ภัย เร่งเข้าการช่วยเหลือก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาล

              โดยช่วงเช้าที่ผ่านมานายประจวบ รักแพทย์ นายอำเภอเมืองขอนแก่น และรักษาการปลัดจังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วยนายอนุ จึ่งสกุล โยธาธิการและผังเมืองจังหวัดขอนแก่น เจ้าหน้าที่เทศบาลเทศบาลนครขอนแก่น และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้เข้าตรวจสอบที่เครื่องเล่นพบว่า  ที่บริเวณเพลาที่ยึดกับเครื่องหมุนของตัวปลาหมึกได้เกิดหักเลยทำให้เครื่องเล่นได้หักลงมาจนทำให้มีนักท่องเที่ยวได้รับบาดเจ็บ จากนั้นหน่วยกู้ภัยได้นำตัวส่งโรงพยาบาลโดยมีผู้ประกอบการได้คอยดูแลอาการบาดเจ็บ ซึ่งทั้ง 3 คนบาดเจ็บไม่มาก

       นายประจวบ รักแพทย์ กล่าวว่า เหตุการณ์เครื่องเล่นปลาหมึกเกิดขึ้นเมื่อเวลา 23.45น. ของคืนวานนี้ ( 1 ธ.ค.66 ) ช่วงเกิดเหตุทางเจ้าของเครื่องเล่นได้ให้บริการเป็นรอบสุดท้าย และใกล้ที่จะจบรอบ ขณะที่เครื่องกำลังที่เป็นหนวดปลาหมึกกำลังหย่อนตัวลง ปรากฏว่ามีแขนของหนวดปลาหมึก ได้เกิดชำรุดจนทำให้ตัวเครื่องเล่นมาโดยนักท่องเที่ยวเป็นหญิงจำนวน 3 คน ที่อยู่ใกล้กันได้รับบาดเจ็บ ขณะนี้ทั้ง 3 คน ได้ออกจากโรงพยาบาลแล้ว โยก่อนงานไหมปีนี้ทางผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ได้มีการสั่งการตรวจสอบผู้ประกอบการทุกประเภทโดยเฉพาะเครื่องเล่น จะต้องมีความปลอดภัย ซึ่งเครื่องเล่นปลาหมึกทางโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดขอนแก่น ได้มีการตรวจสอบ พบว่าเครื่องเล่นมีความปลอดภัยและมีประกันภัย จากนี้จะได้มีการระงับการให้บริการเครื่องเล่นปลาหมึกยักษ์เอาไว้ก่อน จนกว่าจะมีการตรวจสอบอยางละเอียดจากสำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดขอนแก่น รับรองว่าปลอดภัยจึงจะสามารถเปิดบริการได้อีกครั้ง

       ด้านนายจตุรงค์  โพธิจักร อายุ 36 ปี ผู้ดูแลเครื่องเล่น เล่าว่า ตนเองได้มาตั้งเครื่องเล่นปลาหมึกยักษ์เมื่อวันที่ 30 พ.ย. 66 ที่ผ่านมา หลังจากที่ได้ไปให้บริการที่งานช้างแฟร์ จังหวัดสุรินทร์ ช่วงที่เกิดเหตุนั้นเป็นเวลาประมาณ 23:45 น. และเปิดให้นักท่องเที่ยวได้เล่นเป็นรอบสุดท้าย ซึ่งมีนักท่องเที่ยวขึ้นเล่นไม่มาก ขณะที่เครื่องเล่นกำลังจะลงจอด คนที่ดูแลเครื่องเล่นได้ยินเสียงผิดปกติเหมือนกับเหล็กลั่น ก่อนที่เหล็กที่เป็นหนวดปลาหมึก ที่มีนักท่องเที่ยวอยู่ด้วย 3 คน ได้กระแทกพื้นลงมา หลังจากนั้นได้เรียกหน่วยกู้ภัยนำตัวส่งโรงพยาบาล โดยมี 1 ในนั้นมีอาการหัวโนจึงได้ให้นอนดูอาการ ซึ่งจะเข้าไปเยี่ยมในวันนี้ ซึ่งตนเองได้ทำประกันภัยไว้เพื่อดูแลนักท่องเที่ยวที่มาใช้บริการ หลังจากเกิดเหตุพบว่าจะต้องมีการเปลี่ยนตัวแขนเหล็กทั้งชุด เพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว.