ชัยภูมิ – ทนายดังเตรียมลากคอวัยรุ่นเหิม “ทำร้ายคู่กรณีไม่ได้” ทุบป้ายทางเข้าบ้าน

ทนายดังเมืองชัยภูมิแชร์ภาพวงจรปิดกลุมวัยรุ่นนับ10 เหิมยกพวกนั่งรถกระบะอาวุธครบมือทุบตีทำลายป้ายเข้าหมู่บ้านพังเสียหายสางแค้นตีคนไม่ได้ หลังไปเที่ยวงานลำวงฉลองบุญกฐินในหมู่บ้านคาดวว่าน่าจะมีปัญหากับวัยรุ่นในหมู่บ้านแต่ไม่สามารถทะเลาะกับวัยรุ่นในงานได้เนื่องจากเจ้าหน้าที่ผู้นำชุมชนมีการควบคุมและป้องกันการก่อเหตุภายในไว้เป็นอย่างดี จึงได้พากันหวนมาทำลายป้ายทางเข้าหมู่แทนจนพังเสียหาย


เมื่อวันที่ 11 พ.ย.66 ผู้ใช้เฟสบุ๊ค ชื่อ Jirasak Muangchan ได้นำคลิปจากกล้องวงจรปิดมาแชร์ผ่านเฟสบุ๊คถึงความไม่เหมาะของวัยรุ่นต่างถิ่น พร้อมระบุข้อความว่า >>จากกรณี ที่มีกลุ่มวัยรุ่นที่มาเที่ยวงาน<< จากนั้น น่าจะไม่พอใจวัยรุ่นเจ้าถิ่น และได้ทำลายป้ายทางเข้าหมู่บ้านขามป้อม หมู่ที่ 6 นักเลงจริงเขาไม่ทำลายทรัพย์สินส่วนรวมนะครับ!! ผมขอสัญญากับพี่น้องเรา คลิปนี้ชัดมาก ผมจะไปขอไล่ดูกล้องที่ อบต.ในวันจันทร์ เมื่อให้ทราบทะเบียนรถ ที่แน่ชัด และขอแจ้งรถกะบะที่วิ่งสวนเข้ามา ตอนหมากระโดดขึ้นรถ รถที่วิ่งสวนเข้ามาเป็นรถใคร มีกล้องหน้ารถหรือไม่ ติดต่อหาผมด้วยนะครับ!!เมื่อขอดูกล้องเผื่อเห็นทะเบียนรถ ผมจะลากคอมันมาชดใช้คืนให้กับบ้านของเรา

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ผู้สื่อข่าวจึงได้ติดต่อไปยังผู้ใช้เฟสบุ๊คดังกล่าว ทราบคือ นายจิระศักดิ์ เมืองจันทร์ ซึ่งเป็นทนายดังเมืองชัยภูมิ และเป็นสมาชิก อบต.ตำบลกุดเลาะ อ.เกษตรสมบูรณ์ จ.ชัยภูมิ กล่าวว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา ในหมู่บ้านกุดเลาะ ได้มีการจัดงานบุญกฐิน และได้มีการฉลองกฐินโดยได้มีการว่าจ้างวงดนตรี ลำวงย้อนยุค มาเล่น ซึ่งก็จะมีชาวบ้านทั้งนอกและในหมู่บ้านมาเที่ยวงานกันจำนวนมาก พอช่วงเช้า ได้มีชาวบ้านก็ได้พบเจอป้ายทางเข้าหมู่บ้านถูกทำลาย จึงได้มาแจ้งให้ผู้นำชุมชนทราบ จากนั้นจึงได้มาดูกล้องวงปิดที่ติดตั้งอยู่หน้าหมู่บ้าน บันทึกไว้ เมื่อวันที่10 พ.ย.66 เวลา 23.56 น.ที่ผ่านมา

พบว่า มีรถกระบะแค๊ป หนึ่งคันขับมาจอดอยู่หน้าหมู่บ้าน จากนั้นก็มีวัยรุ่นนับ10คนกระโดดลงจากรถ และก็ใช้อาวุธที่ถือมาภายในมือเข้าไปทุบตีทำลายป้ายและพังป้าย บริเวณทางเข้าหมู่บ้าน บ้านขามป้อม หมู่6 ต.กุดเลาะ อ.เกษตรสมบูรณ์ จ.ชัยภูมิ ทั้งสองข้างทางพังเสียหาย จากนั้นตนและผู้นำชุมชนได้ปรึกษากันเพื่อที่จะได้หาหลักฐานเพื่อเข้าแจ้งความต่อเจ้าที่ตำรวจต่อไป และตนจึงได้นำคลิภาพจากวงจรปิด มาแชร์ เตือนภัยและอยากให้วัยรุ่นกลุ่มดังกล่าวเข้ามาแสดงความรับผิดชอบที่กลุ่มตนได้ก่อขึ้น สาเหตุคงน่าจะมาจากกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวอาจไม่พอใจวัยรุ่นในหมู่บ้านและทำร้ายกันไม่ได้เนื่องจากภายในงานเจ้าหน้าที่และผู้นำชุมชนได้มีระบบป้องกันที่ดีจึงไม่กล้าที่จะทะเลาะกันภายในงานจึงได้ออกมาทำลายป้ายหมู่บ้านแทนเพื่อเป็นการสร้างสัญลักษณ์ ในการเรียกร้องในการเอาคืนก็เป็นได้ จึงอยากฝากเตือนวัยรุ่นดังกล่าวให้มาแสดงความรับผิดชอบและเลิกพฤติกรรมนี้เสียเพราะจะทำให้ผู้ปกครองเดือดร้อนไปด้วย

วิรัตน์ ดวงแก้ว / ผู้สื่อข่าว จ.ชัยภูมิ