หนองบัวลำภู – นายอำเภอศรีบุญเรือง เป็นเจ้าภาพอุปสมบท ผู้ผ่านการอบรมค่ายฟื้นฟูสภาพทางสังคมสู่ร่มกาสาวพัสตร์ เฉลิมพระชนมพรรษา

เพทาย นอ.ศรีบุญเรือง เจ้าภาพอุปสมบท ผู้ผ่านการอบรมค่ายฟื้นฟูสภาพทางสังคมสู่ร่มกาสาวพัสตร์ เฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว 71 พรรษา

เมื่อวันที่ 29 ก.ค.66 ณ พระอุโบสถวัดสว่างอารมณ์ อำเภอศรีบุญเรือง จังหวัดหนองบัวลำภู นายเพทาย จรกระโทก นายอำเภอศรีบุญเรือง เป็นเจ้าภาพหลักในการบรรพชาอุปสมบทนาคที่ผ่านการอบรมทางด้านร่างกายและสภาพจิตใจ หลังจากอดีตที่ผ่านมาอาจจะพลาดพลั่งไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติด จนต้องเข้าสู่กระบวนการเข้าค่ายฟื้นฟูสภาพทางสังคม เมื่อเดือนเมษายน-พฤษภาคม ที่ผ่านมาจนผ่านการประเมินเป็นคนดีของสังคม โดยมีพระครูปริยัติโชติกา เจ้าคณะอำเภอศรีบุญเรือง เป็นพระอุปัชฌาย์ จำนวน 3 รูป
นายเพทายฯนายอำเภอศรีบุญเรือง กล่าวว่าที่ผ่านมาจังหวัดหนองบัวลำภู เกิดเหตุการณ์กราดยิงเด็กและชาวบ้าน 36 ศพในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กตำบอุทัยสวรรค์ อำเภอนากลาง จนนำไปสู่กระบวนการค้นหา คัดกรอง ผู้เสพและผู้ค้ายาเสพติด ในทุกหมู่บ้านของจังหวัดหนองบัวลำภู และมียุทธศาสตร์สำคัญในปฏิบัติการเข้มข้นในหมู่บ้านต้นแบบ โดยนำผู้เสพเข้าสู่กระบวนการฟื้นฟูสภาพทางสังคม 15 วัน
นายอำเภอศรีบุญเรือง กล่าวเพิ่มเติมว่าในแต่ละรุ่นจะมีเยาวชนและประชาชน ที่เข้าสู่กระบวนการบำบัดฟื้นฟูทั้งทางร่างกายและจิตใจ และพบว่าผู้เข้าสู่การฟื้นฟูเกิดจากสภาพครอบครัวอ่อนแอ จนนำเข้าไปสู่วังวนของการเสพและติดยาเสพติด หลังเยาวชนและประชาชนที่ผ่านการอบรม จะมีชุดปฏิบัติการคุ้ม ชรบ.และ 5 เสือกำกับและติดตามตลอดเวลา
และในจำนวนนั้นมีผู้ได้ให้คำมั่นสัญญาที่จะเป็นคนดีและจะไม่ไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติดทุกประเภท พร้อมตอบแทนคุณของแผ่นดิน ขอบรรพชาอุปสมบท เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว 71 พรรษา 28 กรกฎาคม 2566 โดยมีนายณรงค์ คงศิลา ปลัดอาวุสำเภอศรีบุญเรือง พร้อม นางรุจิรา จระโทก แม่บ้านมหาดไทย อำเภอศรีบุญเรือง คณะแม่บ้านมหาดไทย อำเภอศรีบุญเรือง ประธาน กพสต.จ.หนองบัวลำภู พร้อม 7 ภาคีเครือข่าย และผู้ปกครอง ร่วมอนุโมทนาบุญและเป็นสักขีพยาน
สุภัชรกานต์ แก้วสิงห์ ขตว.หนองบัวลำภู