มหาสารคาม (ชมคลิป)พระอาจารย์สุริยันต์ ปลุกเสกเจิมแผ่นป้ายทะเบียนสวย อักษร “กน” ก้าวหน้า ร่ำรวย

ขนส่งทำพิธีปลุกเสกเจิมแผ่นป้ายทะเบียนพร้อมเปิดประมูลนำรายได้จากการประมูลจะนำเข้ากองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนของกรมการขนส่งทางบก


วันที่ 11กรกฎาคม 2566เวลา 09.09 น. ที่วัดพุทธวนาราม (วัดป่าวังน้ำเย็น) ต.เกิ้ง อ.เมือง จ.มหาสารคาม นายเกียรติศักดิ์ ตรงศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม พร้อมด้วย นางวรุณยุพา วิเศษสรรค์ ขนส่งจังหวัดมหาสารคาม ร่วมกันแถลงข่าวในการจัดประมูลแผ่นป้ายทะเบียนรถเลขสวยจังหวัดมหาสารคาม หมวดอักษร “กน” ก้าวหน้า ร่ำรวย ป้ายสวยสารคาม เป็นการสร้างกุศลอันยิ่งใหญ่ รายได้จากการประมูลจะนำเข้ากองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนของกรมการขนส่งทางบก


โดยได้มีการทำพิธีเจิมแผ่นป้ายทะเบียนทั้ง 301 หมายเลข ในหมวดอักษร “กน” ก้าวหน้า ร่ำรวย เพื่อความเป็นสิริมงคล โดยพระวชิรญาณวิศิษฏ์ วิ. (พระอาจารย์สุริยันต์ โฆสปญฺโญ) ประธานสงฆ์วัดพุทธวนาราม (วัดป่าวังน้ำเย็น) เจริญภาวนานั่งปรกอธิษฐานจิต พร้อมเจิมแผ่นป้ายทะเบียนทั้งหมด โปรยข้าวตอกดอกไม้ ซึ่งดอกไม้ที่นำมาโปรยเป็นดอกดาวเรือง ก็เพื่อความเจริญรุ่งเรืองของผู้ใช้ป้ายทะเบียนประมูล และประพรมน้ำพระพุทธมนต์ ก่อนจะกล่าวสัมโมทนียคาถา ขอให้ทุกคนไม่ประมาท มีสติ ในการใช้รถใช้ถนน และเมาไม่ขับ


นางวรุณยุพา วิเศษสรรค์ ขนส่งจังหวัดมหาสารคาม กล่าวว่า ที่ผ่านมาจังหวัดมหาสารคามได้มีการประมูลเลขทะเบียนรถสวยงามไปแล้ว 7 ครั้ง ในหมวดอักษร กค กง กจ กฉ กต กท กธ มีรายได้จากการประมูลทั้งสิ้น 102,791,432 บาท รายได้ทั้งหมดนำเข้ากองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนของกรมการขนส่งทางบก ซึ่งเงินจำนวนนี้จะถูกส่งคืนให้กับท้องถิ่น ในรูปแบบของกิจกรรมด้านการรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนตามโครงการต่าง ๆ และนำไปซื้อุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการที่ประสบภัยจากการใช้รถใช้ถนน


ซึ่งการประมูลครั้งนี้เป็นครั้งที่ 8 ในหมวดอักษร “กน” มีความหมายที่เป็นมงคลว่า ก้าวหน้า ร่ำรวย ป้ายสวยสารคาม กำหนดช่องทางการประมูลทางอินเตอร์เน็ตเท่านั้น โดยผู้สนใจสามารถเข้าไปลงทะเบียนและเสนอราคา ได้ที่ www.tabienrod.com ตั้งแต่บัดนี้ไปเป็นต้นไป จนถึงวันที่ 20 สิงหาคม 2566 โดยจะทำการปิดประมูลเรียงตามลำดับหมายเลขที่กำหนดจนครบ 301 หมายเลข ประชาชนทั่วไปสามารถเข้าร่วมชมการปิดประมูลได้ที่โรงแรมเอสตะวัน ต.เกิ้ง อ.เมือง จ.มหาสารคาม ตั้งแต่เวลา 09.00 น. เป็นต้นไป


สำหรับป้ายทะเบียนในหมวดอักษร “กน” ก้าวหน้า ร่ำรวย จะมีกราฟฟิกแสดงถึงอัตลักษณ์ของจังหวัดมหาสารคาม เช่น ภาพพระบรมธาตุนาดูน ลายผ้าสร้อยดอกหมาย ซึ่งเป็นลายผ้าประจำจังหวัด ดอกลีลาวดี ดอกไม้ประจำจังหวัด รวมถึงภาพคนที่กำลังพายเรือในแก่งเลิงจาน อ่างเก็บน้ำที่ถูกพัฒนาขึ้นให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวของจังหวัด เป็นต้น


ซึ่งนอกจากจะมีการเจิมป้ายทะเบียนประมูลเพื่อความเป็นสิริมงคลแล้ว งานนี้เพื่อสร้างความยิ่งใหญ่ อลังการ ก็ต้องพลายชัย ช้างเพศผู้ อายุ 29 ปี เดินทางมาร่วมงานในครั้งนี้ ซึ่งก่อนที่พลายชัยจะเดินทางมาถึงบริเวณงาน ก็ได้เข้าไปสักการะท้าวเวสสุวรรณ ที่อยู่หน้าอุโบสถไม้ตะเคียน ซึ่งพี่ควาญบอกให้นั่งลง กราบพระสวย ๆ พลายชัยก็ทำได้เป็นอย่างดี


ก่อนที่พลายชัยจะเดินมาที่บริเวณงาน พระอาจารย์สุริยันต์ โฆษปัญโญ ได้เจิมแผ่นป้ายทะเบียน และส่งให้กับพลายชัยถือไว้ เพื่อถ่ายภาพร่วมกันเป็นที่ระลึก ซึ่งเพียงแค่พลายชัยส่งเสียงทักทาย ก็ทำเอาบรรดาหัวหน้าส่วนที่เป็นผู้หญิง ทั้งท่านขนส่งจังหวัด ท่านนายกเหล่ากาชาด ท่านประชาสัมพันธ์จังหวัด ท่านคลังจังหวัด ตกใจไปตาม ๆ กัน โดยเมื่อถ่ายภาพเป็นที่ระลึกเสร็จเรียบร้อยแล้ว ท่านผู้ว่าก็แกล้งเอาแผ่นป้ายทะเบียนไปแปะไว้อยู่ที่หน้าผากของพลายชัย ก็สร้างสีสัน และความสนุกสนานได้เป็นอย่างดี ซึ่งพลายชัยก็ถือเป็นช้างขวัญใจของประชาชนที่มาทำบุญที่วัดแห่งนี้ด้วย