ขอนแก่น (ชมคลิป) แถลงจับกุมพ่อค้ายาบ้าเครือข่ายนักโทษ พร้อมของกลางอื้อ.

ตำรวจจังหวัดขอนแก่น จับกุมเครือข่ายค้ายาเสพติด ราย พร้อมของกลางยาบ้า 134,622 เม็ด พบซื้อขายผ่านเครือข่ายนักโทษยาเสพติดด้วยกัน ขณะที่ผู้ว่าฯ กำชับนายอำเภอเข้มงวดในการออกใบอนุญาตอาวุธปืน ป้องกันการนำไปใช้ในทางผิดกฎหมาย

           

              30 มิ.ย.66 นายไกรสร กองฉลาด ผจว.ขอนแก่น และ พล.ต.ต.นพเก้า โสมนัส ผบก.จว.ขอนแก่น แถลงข่าวการจับกุมผลการจับกุมผู้ค้ายาเสพติดรายสำคัญ หลังได้สั่งการให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ภ.จว.ขอนแก่น และ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง จว.ขอนแก่น เร่งรัดปราบปรามผู้กระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติดในเขตพื้นที่จังหวัดขอนแก่นมาอย่างต่อเนื่อง จนสามารถจับกุมได้จำนวน 2 ราย คือ นายณัฐวุฒิ ยังเหล็ก และนายสิบทิศ หรืออ๊อด ผาลี พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 134,622  เม็ด อาวุธปืนพกสั้นไม่ทราบขนาด จำนวน 1 กระบอก กระสุนปืนจำนวน 54  นัด

                 ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า ผู้ต้องหาทั้งสองรายที่จับกุมได้ถือว่าเป็นผู้ค้ายาเสพติดรายสำคัญในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น พฤติการณ์จะติดต่อซื้อขายยาเสพติดกับเพื่อนซึ่งเคยถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำด้วยกัน เมื่อพ้นโทษออกมา ก็หันกลับมาค้ายาเสพติดอีกครั้ง โดยจะซื้อขายยาบ้าจากเครือข่ายในพื้นที่จังหวัดทางภาคเหนือ จากนั้นจะนัดแนะส่งยาบ้าโดยนำมาวางตามริมถนนในเส้นทางต่างๆ เจ้าหน้าที่จึงได้วางแผนจับกุมได้ที่ริมถนนแจ้งสนิท อำเภอบ้านไผ่-ชนบท หน้าสถานีบริการน้ำมัน อำเภอบ้านไผ่ จังหวัดขอนแก่น สารภาพทำมานานแล้วกว่า 2 ปี จึงควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย

                 นายไกรสร  กล่าวอีกว่าจังหวัดขอนแก่นมีนโยบายปราบปรามยาเสพติดในทุกมิติ ทั้งการปราบปรามจับกุมผู้ค้า ผู้เสพยาเสพติด ในกรณีผู้เสพ ได้มอบหมายให้แต่ละอำเภอจัดตั้งศูนย์บำบัด ฟื้นฟู ผู้เสพยาเสพติด เพื่อปรับเปลี่ยนพฤติกรรมไม่ให้หันกลับมาเกี่ยวข้องกลับยาเสพติดอีก ส่วนผู้ผู้ที่มีอาการทางจิตจากการเสพยาเสพติด ได้ประสานภาคีเครือข่ายเฝ้าติดตามเพื่อให้ผู้ป่วยกลุ่มได้รับการดูแลอย่างต่อเนื่อง ป้องกันเหตุคุ้มคลั่งทำร้ายร่างกายตนเองและบุคคลอื่น ขณะเดียวกันได้กำชับให้นายอำเภอทุกแห่ง ในฐานะนายทะเบียนอาวุธปืน ได้เข้มงวดในการออกใบอนุญาตอาวุธปืน โดยเฉพาะการเช็คประวัติผู้ที่มาขออนุญาตทุกรายอย่างละเอียด หากพบกระทำความผิดให้พิจารณาเรียกคืนหรือระงับใบอนุญาตทันที ทั้งนี้เพื่อป้องกันการนำอาวุธปืนไปใช้ในทางผิดกฎหมายหรือหากเป็นผู้ค้ายาเสพติดอาจใช้ต่อสู้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อป้องกันตัวหลบหนี

                 ทั้งนี้ผลการจับกุมคดียาเสพติด เดือนมิถุนายน 2565 จับกุมผู้ต้องหาได้  433 คน ของกลางยาเสพติดยาบ้า 155,446 และ ยาไอซ์น้ำหนัก 24.9 กรัม