อุดรธานี (ชมคลิป) ไรเดอร์หนุ่มเก็บเงินหมื่นกลางถนนแจ้งตำรวจหาเจ้าของ

ชื่นชมและนับถือใจหนุ่มใหญ่ไรเดอร์เมืองอุดรเก็บเงินหมื่นหล่นกลางถนนในซอย ห่วงเจ้าของคงตามหาวุ่นและอยากได้คืน นำส่งตร.ตามหาให้ส่งคืนเจ้าของ

เมื่อเวลา10.00น.วันที่12 พ.ค.66 ที่สภ.เมืองอุดรธานี นายรัตนะ อุ่นจิต อายุ 51 ปี ชาว ต.หมากแข้ง อ.เมือง จ.อุดรธานี และเป็นไรเดอร์ของไลน์แมน หอบกระเป๋าแบบถือของผู้หญิงเดินทางเข้าแจ้งความกับ ร.ต.ท.กิตติภูมิ อรรควิทยานกูล รองสว.(สอบสวน) สภ.เมืองอุดรธานี พร้อมกับแจ้งว่า ขณะที่ตนเองไปส่งออเดอร์ลูกค้าในซอยประชาสันติเสร็จเรียบร้อยแล้ว ขากลับจะไปรับออเดอร์อีกแห่ง

ปรากฏว่าขณะที่ขับรถจยย.อยู่ในซอย เห็นมีกระเป๋าถือแบบผู้หญิงสีส้ม-ขาวหล่นอยู่กลางถนน เมื่อหยิบกระเป๋าขึ้นมาเปิดออกดูมีเงินอยู่ในกระเป๋ามากพอสมควร จึงตัดสินใจนำมาส่งตร.เพื่อให้ประกาศหาเจ้าของก่อน เมื่อตร.ตรวจสอบพบเป็นธนบัตรใบละ 500 และ 100 บาทรวมเป็นเงิน 12,800 บาท และมีเอกสารสมุดธนาคารอีก 5 เล่มและบัตร เอทีเอ็ม คาดว่าเจ้าของจะนำเงินไปฝากธนาคาร อาจจะเป็นหจก.หรือสมาคมฯ อะไรสักอย่างแต่ทำหล่นก่อน หลังตร.ตรวจสอบหลักฐานและนับเงินเสร็จ ตร.ได้นำไปลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน เพื่อให้เจ้าของเงินมาติดต่อมารับต่อไป

นายรัตนะ เปิดเผยว่า ตนเองเดินทางไปส่งออเดอร์ให้ลูกค้าในซอยประชาสันติ 13 ขณะที่กำลัง ตีรถเปล่ากลับเพื่อจะไปรับออเดอร์ที่บียอนข้างวิทยาลัยอาชีวะฯ ปรากฎว่า เจอกระเป๋าหล่นกลางถนน ตอนแรกไม่รู้เป็นกระเป๋าอะไร ก็เลยเปิดดูเห็นเงินในกระเป๋าและเอกสารหลายอย่าง ก็ตกใจอยู่ ตอนนั้นคิดว่า สงสัยเจ้าของคงทำหล่น จึงรีบออกมาไปรับออเดอร์ส่งเรียบร้อยแล้ว ก็เลยเอามาให้ตร.ตามหาเจ้าของ เงินจำนวนนี้เยอะพอสมควร แต่ผมก็ไม่คิดอยากเอาเป็นของตัวเอง คิดถึงหัวอกเขาหัวอกเรา เงินหายใครๆ ก็คงอยากได้คืน ตอนนี้คิดว่าเจ้าของเงินคงจะใจหายแล้วเพราะเงินหาย ผมขับแกร๊ปมาแล้ว 2 ปี เพิ่งเก็บเงินหมื่นได้ และไม่คิดจะเอาเป็นของเจ้าของเลย นายรัตนะกล่าวตอนท้ายด้วยความมั่นใจอยากให้เจ้าของได้เงินคืน