หนองบัวลำภู – ตร.สภ.โนนสัง รวบ 3 ผู้ต้องหา ลักลอบตัดสายไฟในโรงเรียนก่อนเปิดภาคเรียน

ตร.โนนสัง ฉับไวรวบ 3 ผู้ต้องหาภัยสังคมคนโนนสัง ลักลอบตัดสายไฟในโรงเรียนก่อนเปิดภาคเรียนพ่วงยาเสพติด

เมื่อวันที่ 11 พ.ค. 66 เวลา 11.00 น.พ.ต.อ.กฤษณ์ มาสุข ผกก.สภ.โนนสัง สั่งการให้ พ.ต.ท.ณรงค์ศักดิ์ วนไชยสงค์ รอง ผกก.สส.สภ.โนนสัง พร้อมชุดสืบสวน สภ.โนนสัง ผนึกกำลังกับ พ.ต.ท.สมคิด ชื่นชม สวป.ฯ พร้อมชุดสายตรวจ ออกตรวจสอบที่เกิดเหตุ ขโมยลักลอบตัดสายไฟภายในโรงเรียนในเขตอำเภอโนนสัง และศูนย์พัฒนาเด็กเล็กภายในเขตอำเภอโนนสัง ก่อนเปิดภาคเรียน ให้นำตัวผู้กระทำผิดมารับโทษให้เร็วที่สุดเพื่อไม่ให้ไปสร้างความเดือดร้อนให้แก่ประชาชนโนนสัง
จนกระทั่งเมื่อเวลาประมาณ 14.00 น.วันเดียวกัน ชุดสืบสวนจับกุมนำโดย พ.ต.ท.ไสว วันทองดี สว.สส.สภ.โนนสัง ภ.จว.หนองบัวลำภู พร้อม พ.ต.ท.สมคิด ชื่นชม สว.ป.สภ.โนนสัง ภ.จว.หนองบัวลำภู และชุดสืบสวน สภ.โนนสัง ได้ทำการจับกุมตัวผู้ต้องหา จำนวน 3 คนโดยรวบตัว นายศุภชัย (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 47 ปีอยู่บ้านเลขที่ 155 ม.1 ต.โนนสัง อ.โนนสัง จ.หนองบัวลำภู ได้ที่บริเวณหน้าวัดศิริชัย ภายในเขตเทศบาลตำบลโนนสัง อ.โนนสสัง จ.หนองบัวลำภู พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้า 2 เม็ด โดยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าได้ร่วมกับเพื่อนอีก 2 คนร่วมกันลักตัดสายไฟในโรงเรียนโนนสังวิทยาสรรค์
จากนั้นได้ขยายผลนำไปสู่การจับกุม นายภูมิศักดิ์ หรือ เม (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 14 ม.3 ต.โนนสัง อ.โนนสัง ได้ที่บริเวณหน้าบ้านดังกล่าว พร้อมของกลาง ลูกปืนลูกซองเบอร์ 12 มม.จำนวน 1 ลูก คีมตัดสายไฟ 1 อัน คัดเตอร์ 1 ตัว และแล็คไฟฟ้า จำนวน 10 ตัว ก่อนนำกำลังไปจับกุม นายบรรเจิด (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 107 ม.2 ต.โนนสัง อ.โนนสัง ได้ที่บริเวณหน้าเช่นเดียวกัน โดย 3 ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าร่วมกันลักลอบตัดสายที่โรงเรียนดังกล่าวและเสพยาเสพติดจริง
จากนั้นชุดสืบสวนจับกุม จึงได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมด้วยของกลาง ตรวจหาสารเสพติดในปัสสาวะและได้รับรายงานยืนยันจากโรงพยาบาลโนนสังมีสารเสพติดในปัสสาวะ จึงแจ้งข้อกล่าวหาเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า)โดยผิดกฎหมาย มีเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยผิกกฏหมาย ร่วมกันลักทรัพย์ ในเวลากลางคืน ตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง ส่ง พนักงานสอบสวน สภ.โนนสัง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
สุภัชรกานต์ แก้วสิงห์ ขตว.หนองบัวลำภู