ขอนแก่น (ชมคลิป) ครูสาวหวิดเป็นเหยื่อขี้ยาหื่น หลังบุกเข้าหมายจะขืนใจในบ้านพักครู

ครูผู้ช่วยสาวโรงเรียนประถมอำเภอน้ำพอง ขอย้ายออกนอกพื้นที่ หลังถูกหนุ่มเมายาในหมู่บ้านพยายามเข้ามาข่มขืน ก่อนจะหนีเอาตัวรอดแจ้งตำรวจมาจับกุมไว้ได้ ขณะที่ครูในโรงเรียนยังผวากับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

             11 พ.ค.66 หลังจากที่ตำรวจ สภ.น้ำพอง จังหวัดขอนแก่น สามารถจับกุมตัวนายอนุวัฒน์  อายุ 33 ปี  อยู่หมู่ 17 บ้านหนองแวง ต.บัวเงิน อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น หลังก่อเหตุเข้าไปพยายามข่มขืน และทำร้ายครูผู้ช่วยสาว ที่กำลังอาศัยในบ้านพักครูภายในโรงเรียนบ้านหนองแวง ต.บัวเงิน อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น เมื่อวันที่ 9 พ.ค. 66 ที่ผ่านมา ก่อนจะพยายามข่มขืนแต่ครูผู้ช่วยได้หลบหนีเอาชีวิตรอดออกมาได้ และขอความช่วยเหลือจากบ้านชาวบ้านและตำรวจได้เข้ามาจับกุมตัวได้สำเร็จ

              ที่โรงเรียนบ้านหนองแวง ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบความคืบหน้า พบว่าที่โรงเรียนมีเพียงครูจำนวน 2 คน ที่มาเข้าเวรตามปกติ โดยจะทำการเปิดเทอมในวันที่ 16 พ.ค.นี้ ส่วนบ้านพักครูมีกุญแจล็อคประตูทั้งด้านบนและด้านล่าง ไม่พบครูผู้ถูกทำร้ายเนื่องจากได้ย้ายออกจากบ้านพักไปอยู่ที่ภูมิลำเนาตนเอง ต่างหมู่บ้าน ซึ่งไม่สะดวกที่จะขอให้สัมภาษณ์ เนื่องจากอยู่ในช่วงที่กำลังทำใจ เพราะพึ่งพบเหตุร้ายกับตนเอง

               โดยนายนฤเดช มะสีโย กำนันตำบลบัวเงิน บอกว่า ปกติทางหมู่บ้านจะจัดเวรยามในการออกตรวจความเรียบร้อยของหมู่บ้าน ซึ่งในวันเกิดเหตุคือวันที่ 9 พ.ค. 66 ที่ผ่านมา ได้รับแจ้งว่ามีเหตุคนร้ายจะเข้าไปข่มขืนและทำร้ายครู เมื่อมาถึงโรงเรียนตนเองก็เห็นกลุ่มชายประมาณ 5 คน อยู่ข้างโรงเรียนนจึงถามว่า มีใครเฝ้าคนร้ายหรือไม่เพราะกลัวคนร้ายจะหนีจนกระทั่งคนก่อเหตุ ทราบชื่อต่อมาคือนายอนุวัฒน์ ได้กระโดดขึ้นมาบนกำแพงโรงเรียน เจอกับพวกตนเองและคนร้ายได้มีการขอบุหรี่สูบ จากนั้น ตนเองจึงใช้ช่วงนี้เข้าชาร์จตัวนายอนุวัฒน์ลงจากกำแพง พร้อมกับใส่กุญแจมือก่อนที่จะควบคุมตัวนายอนุวัฒน์มาที่หน้าโรงเรียน จากนั้นประมาณ 1 ชั่วโมง ตำรวจได้มาควบคุมตัวนายอนุวัฒน์ไปที่ สภ.น้ำพอง ซึ่งขณะควบคุมตัวนายอนุวัฒน์ได้มีการพูดถึงเรื่องยาเสพติด ที่ได้ซื้อมาจากที่ไหนด้วย

            ด้านครูเตย ผู้โพสต์ลงข้อความทางเฟสบุ๊ค  และเป็นคนถ่ายคลิปขณะเกิดเหตุ เล่าว่า ในวันเกิดเหตุตนเองได้บันทึกภาพไว้ แต่ทำไม ถึงเกิดความล่าช้าในการที่ประสานเจ้าหน้าที่เข้ามาควบคุมตัวคนก่อเหตุ  ซึ่งคนร้ายที่มาก่อเหตุ เป็นคนที่มีประวัติติดยาเสพติดมาก่อนและเคยก่อเหตุเผาบ้านตัวเองมาแล้ว และยังมีคดีที่คนร้าย ได้มาก่อเหตุถ้ำมองลูกสาวคนในหมู่บ้าน จนกระทั่งมาก่อเหตุกับครูผู้ช่วยที่โรงเรียนบ้านหนองแวงแห่งนี้ซึ่งตนเองมองว่าหากเกิดเหตุการณ์แบบนี้ อยากให้มีการเข้ามาจับกุมตัวอย่างรวดเร็ว เพราะถือว่าเป็นภัยมาก

               นายรณยุทธ์ อ่อนศรีอรัญ อายุ 41 ปี ชาวบ้านที่เข้าไปช่วยเหลือ เล่าว่า ขณะนั้นตนขับรถมาจากทำธุระ  พอมาจอดที่หน้าบ้าน ก็พบครูผู้เสียหายวิ่งออกมาจากภายในโรงเรียนด้วยอาการตกใจและร้องไห้  พร้อม กลับบอกว่า จะโดนข่มขืน  และคนร้ายได้บีบคอ  ทำร้ายจนปากแตก  ตนจึงวิ่งเข้าไปภายในโรงเรียนก็พบคนร้ายกำลังนั่งบ่นอยู่คนเดียว ไม่ไปไหน แล้วบอกอย่าให้เข้าไปใกล้ แล้วเดินวนไปวนมา เหตุเกิดตั้งแต่เวลาประมาณ 17.30 น. จนถึงเวลาประมาณ 19.00 น. ของวันเกิดเหตุ คนร้ายก็เดินไปที่กำแพงข้างโรงเรียน ตนและทางกำนันผู้ใหญ่บ้าน จึงช่วยกันจับกุมตัวไว้ได้ จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเดินทางมาควบคุมตัวไป สภ.น้ำพอง

             ด้านนางกรรณิกา ซาหยอง รองผู้อำนวยการสำนักงานพื้นที่ประถมศึกษา ขอนแก่น เขต 4 (สพป.ขก.เขต4)  ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ และพูดกับกับบุคลากรโรงเรียนบ้านหนองแวง และผู้นำชุมชนก่อนเดินตรวจที่เกิดเหตุ พร้อมกล่าวว่า การช่วยเหลือเบื้องต้น ทางโรงเรียนผู้อำนวยการ  สพป.ขก.เขต 4 ไม่ได้นิ่งนอนใจ ให้การช่วยเหลือ และพาไปแจ้งความ พาไปดำเนินการตามขั้นตอนของคดี ซึ่งการที่ครูผู้เสียหายต้องย้ายออกไปกระทันหัน เป็นความต้องการของผู้เสียหายที่มีความประสงค์ จะขอย้ายไปช่วยราชการที่โรงเรียนใกล้บ้าน เนื่องจากว่าผู้เสียหายมีความหวาดผวา เกรงกลัว จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และทางครูผู้เสียหาย ไม่ขอให้สัมภาษณ์ใดๆกับผู้สื่อข่าว

                 สำหรับ นายอนุวัฒน์ เคยถูกจำคุกหลังก่อเหตุเผาบ้านตัวเองเมื่อ 3 ปีก่อน และเพิ่งพ้นโทษออกมาช่วงต้นปี 66 และเมื่อกลับมาบ้านก็เห็นครูผู้ช่วยมาสอนเด็กๆที่โรงเรียนก็เกิดแอบชอบ และมีพฤติกรรมยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด และจากการสืบสวนสอบสวนทราบว่า นายอนุวัฒน์ ก่อนเกิดเหตุได้เสพยาบ้าไป 3 เม็ด ก่อนมาก่อเหตุ โดยพนักงานสอบสวนจึงได้แจ้งข้อหา บุกรุกเคหสถาน , กระทำอนาจารโดยใช้กำลังประทุษร้าย และ เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอนเฟตามีน (ยาบ้า) ก่อนคุมตัวไว้ในห้องควบคุมผู้ต้องหา เตรียมส่งฟ้องศาลฝากขังในวันนี้.