ขอนแก่น (ชมคลิป) สนามเลือกตั้งแรก “ชาติไทยพัฒนา” ส่ง ‘พงศกรณ์’ ที่ปรึกษา รมช.เกษตรฯ สู้ศึกเลือกตั้ง เขต 3

นายพงศกรณ์ เสาร์ทน ผู้สมัครพรรคชาติไทยพัฒนา เบอร์ 13 เขต 3 ขอนแก่น ได้ขึ้นเวทีหาเสียงที่ดัดแปลงจากรถเทลเลอร์ ขนาด 10 ล้อ ติดเครื่องเสียง พร้อมป้ายคัทเอ้าท์ขนาดใหญ่ ออกปราศรัยกับพีน้องประชาชนภายในบริเวณลานวัดบ้านเพี้ยฟาน ต.บัวเงิน อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น โดยมีผู้เข้าร่วมรับฟังกล่า 1 พันคนท่ามกลางอากาศที่ร่วมรื่นของต้นไม้ แต่ยังอบอ้าวเป็นบางช่วง โดยชูนโยบายเกี่ยวกับความเป็นอยู่สาธารณูปโภค เรื่องน้ำเป็นหัวใจหลัก

นายพงศกรณ์ เสาร์ทน กล่าวว่า ตลอดระยะเวลา 2 ปี ที่เข้ามาเป็นทีมงานที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ประภัตร โพธสุธน ได้เห็นปัญหาของชาวบ้านคือ  เรื่องอาชีพ และเรื่องน้ำ ดังนั้นในระยะเวลา 2 ปีที่เข้ามาได้นำโครงการตลาดนำการผลิต เข้ามาสร้างอาชีพให้กับชุมชน มากกว่าการที่เราจะต้องปลูกข้าว ปลูกอ้อย ปลูกมันสำปะหลัง เราจะมีเกษตรในทางเลือกซึ่งเราจะหาตลาดมารองรับในการส่งเสริมอาชีพเกษตรกร ในเรื่องการบูรณาการการแก้ไขปัญหาของชาวบ้านในมากจะเป็นเรื่องน้ำ เราได้ประสานงบประมาณ การขุดเจาะบาดาล ทั้งขนาดเล็กและขนาดใหญ่ ในแก้ปัญหาให้กับชุมชนมาตลอด 2 ปี

ซึ่งเรามีความมั่นใจว่าการทำงานเชิงรุกตลอดระยะเวลา 2 ปี ร่วมกับรัฐมนตรีช่วยประภัตร โพธสุธน เรามั่นใจว่าเมื่อเราได้เป็นนักการเมืองซึ่งวันนี้ได้ลงสมัคร ส.ส. มีความมั่นใจว่าจะแก้ปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนได้ย่างตรงจุด

โดยในการลงมาอาสาพี่น้องประชาชนในครั้งนี้ในนามพรรคชาติไทยพัฒนา เขต 3 ขอนแก่น ตนได้พุ่งเป้าไปที่เรื่องสาธารณูปโภคที่ยังขาดแคลน และหล้าหลังยกตัวอย่างเรื่องน้ำบาดาล ซึ่งชาวบ้านยังขาดแคลนน้ำบาดาลกันอีกเยอะ ยังเดือดร้อนอีกมากมาย ซึ่งถ้าเราเป็น ส.ส.เข้าไปแล้วมีความมั่นใจว่าจะทำการประสานงบประมาณและลงช่วยชาวบ้านได้มากกว่าเดิม

นายพงศกร ยังกล่าวอีกว่า ในการลงสนามการเมืองระดับชาติครั้งแรกนั้น ไม่มีความหนักใจ เพราะปกติตนเองก็อยู่กับนายก หรือผู้นำท้องถิ่นซึ่งเห็นการทำงานที่คุ้นชินกันอยู่แล้วไม่มีความหนักใจแต่อย่างใด จึงอยากฝากถึงพี่น้องประชาชนในเขต 3 ขอนแก่นว่าทุกท่านจงมีความมั่นใจถึงหลักการและการทำงานในเชิงรุกของตนเองอย่างหนัก อย่างหนักเหลือเกินใน 2 ปีที่ผ่านมา ก็มั่นใจว่าจะแก้ปัญหา และพัฒนาได้อย่างตรงจุดให้กับพี่น้องประชาชนได้