กาฬสินธุ์ (ชมคลิป) ผู้ว่ากาฬสินธุ์ให้กำลังใจครอบครัวน้องเกรซผนังบ้านล้มทับเสียชีวิต

 


ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ นำเหล่ากาชาดจังหวัดกาฬสินธุ์ ชมรมแม่บ้านมหาดไทย และทุกภาคส่วน ร่วมให้กำลังใจครอบครัวน้องเกรซ วัย 12 ปี ที่เสียชีวิตจากเหตุผนังบ้านล้มทับอันเนื่องจากพายุฤดูร้อนที่พัดผ่าน
จากเหตุการณ์พายุฤดูร้อน ในพื้นที่จังหวัดกาฬสินธุ์ เมื่อคืนวันที่ 23 เมษายนที่ผ่านมาในหลายพื้นที่โดยได้มีการเร่งสำรวจความเสียหายเพื่อให้การช่วยเหลือประชาชนอย่างเร่งด่วน นอกจากนี้ยังเกิดพายุฤดูร้อนในพื้นที่บ้านเหล่าสูง ตำบลห้วยโพธิ์ อำเภอเมืองกาฬสินธุ์ มีลมกระโชกแรง ทำให้ผนังบ้านที่ก่อด้วยอิฐพัง และล้มทับ น้องเกรซ เด็กหญิงขวัญชนก บุญเทียม อายุ 12 ปี เด็กนักเรียนโรงเรียนเหล่าสูง เสียชีวิต
ล่าสุดเวลา 14.00 น.วันที่ 24 เมษายน 2566 นายศุภศิษย์ กอเจริญยศ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ พร้อมด้วยนายปราชญา อุ่นเพชรวรากร นายสำเริง ม่วงสังข์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ คณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดกาฬสินธุ์ สมาชิกชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดกาฬสินธุ์ นายสุเทพ ชัยวัฒน์ นายอำเภอเมืองกาฬสินธุ์ นายตรีรัตน์ หนูแก้วขวัญ รักษาราชการแทน หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดกาฬสินธุ์ เดินทางไปที่บ้านเลขที่ 160 บ้านเหล่าสูง หมู่ 4 ต.ห้วยโพธิ์ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งเป็นบ้านของน้องเกรซ เพื่อไปเยี่ยมและให้กำลังใจกับครอบครัวของน้องเกรซ ที่ต้องสูญเสียบุคคลอันที่เป็นที่รัก ซึ่งก็มีญาติพี่น้อง นางวชิราภรณ์ ภูนาโท รองศึกษาธิการจังหวัดกาฬสินธุ์ และเจ้าหน้าที่สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดกาฬสินธุ์คณะครูโรงเรียนบ้านเหล่าสูง เพื่อนบ้าน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลห้วยโพธิ์เดินทางมาร่วมไว้อาลัยในครั้งนี้ด้วย
โดยนายศุภศิษย์ กอเจริญยศ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้มอบเงินสดจากเหล่ากาชาดจังหวัดกาฬสินธุ์ ชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดกาฬสินธุ์ ถุงยังชีพ เครื่องอุปโภคบริโภค สำนักงาน ปภ.จังหวัดกาฬสินธุ์ มอบสิ่งของเครื่องใช้ และเงินสดจากหัวหน้าส่วนราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ ที่ร่วมกันสมทบร่วมไว้อาลัยกับน้องเกรช พร้อมให้กำลังใจครอบครัวที่สูญเสียหลานสาววัยกำลังน่ารักไปก่อนเวลาอันควร และ สอบถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และขอให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และเทศบาลตำบลห้วยโพธิ์ ช่วยเตือนพี่น้องประชาชนในการต่อเติมบ้านเรือน ขอให้คำนึงถึงความมั่นคง ปลอดภัยด้วย
สำหรับน้องเกรซ อาศัยอยู่กับปู่ และย่า เป็นเด็กร่าเริง ชอบกิจกรรมการแสดงออก เป็นดรัมมัยเยอร์ เชียร์ลีดเดอร์โรงเรียน ชอบเต้นรำและร้องเพลงมาก โดยมีต่าย อรทัย เป็นศิลปินในดวงใจ น้องเกรซจึงมีความใฝ่ฝันที่จะเป็นศิลปินนักร้อง หมอลำ
อย่างไรก็ตาม เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 23 เมษายนที่ผ่านมา จังหวัดกาฬสินธุ์ ได้เกิดพายุฤดูร้อนหลายพื้นที่ โดย สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้รายงานการเกิดเหตุวาตภัย ในพื้นที่จำนวน 7 อำเภอ ได้แก่ อ.ห้วยผึ้ง, อ.ร่องคำ, อ.กมลาไสย, อ.ยางตลาด, อ.หนองกุงศรี อ.ท่าคันโท และ อ.เมืองกาฬสินธุ์ รวม 10 ตำบล 39 หมู่บ้าน ราษฎรได้รับความเดือดร้อน จำนวน 46 ครัวเรือน บ้านเรือนราษฎรได้รับความเสียหาย จำนวน 45 หลัง และคอกสัตว์ 1 แห่ง เสียชีวิต 1 ราย