อุดรธานี (ชมคลิป) สาวสวยเก็บสร้อยทองในผับดัง เตรียมแจ้งคืนเจ้าของ

เปิดใจสาวสวยเจอทอง 1 บาท หล่นที่ห้องน้ำผับชื่อดัง เผยไม่คิดจะเก็บไว้เองเตรียมแจ้งความตำรวจเย็นวันนี้


วันที่ 21 เม.ย. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้เฟสบุ๊กชื่อ Jiratthitikarn Srisutthor ได้โพสต์รูปทองทองคำรูปพรรณ พร้อมระบุข้อความว่า “เจอตกอยู่ห้องน้ำริทึ่มเมื่อคืนนี้ค่ะ #ตามหาเจ้าของตัวจริง ขอชี้แจงก่อนว่าเก็บมาเพราะตอนที่เจอไม่รู้จะทำยังไงด้วยความที่สติสัมปชัญญะไม่เต็มร้อย แล้วก็ไม่กล้าทิ้งไว้เพราะกลัวคนอื่นที่เจอจะเอาไปขาย ฝากแชร์ด้วยนะคะ คืนวันพุธที่19ค่ะ #อุดรธานี #ของหาย” ซึ่งหลังโพสต์ข้อความนี้ออกไปมีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก และยังไม่มีใครติดต่อมาขอรับทอง จากนั้นผู้สื่อข่าวจึงติดสอบสอบถามเพิ่มเติม


นางสาวจิรัฐิติกาล ศรีสุดธอ อายุ 21 ปี ชาวจังหวัดหนองคาย เล่าว่าเมื่อคืนวันพุธที่ 19 เมษายน 2566 ได้ไปเที่ยวกับพี่สาวท่านหนึ่งที่ผับใต้โรงแรมแห่งหนึ่งในตัวเมืองอุดรธานี ตอนนั้นผับใกล้ปิดและป่วยท้องเบาจึงไปเข้าห้องน้ำโดยไม่แน่ใจว่าเป็นห้องน้ำห้องที่ 1 หรือห้องที่ 2 พอทำธุระเสร็จก้มมองดูที่พื้นสังเกตเห็นสิ่งของบางอย่างเป็นเส้นตอนแรกคิดว่าเป็นเส้นด้ายจึงหยิบขึ้นมาดูและพบว่าเป็นทองคำ


เมื่อรู้ว่าเป็นทองคำก็คิดว่าจะทำอย่างไรดี จะเอาไปแจ้งผู้จัดการร้านหรือยังไงก็ตัดสินใจไม่ได้ เหตุที่ไม่เอาไปแจ้งประกาศในผับทันทีเพราะผับใกล้ปิดคนก็ทยอยกลับไปส่วนใหญ่เกรงว่าเจ้าของจะกลับ จึงเก็บไว้ก่อนกะว่าจะเอาไปแจ้งความในวันหน้า เช้าวันต่อมาจึงปรึกษาเพื่อนพี่น้อง จึงได้คำแนะนำว่าให้ไปติดเพจร้านทอง หรือแจ้งความ และโพสต์ประกาศหาในสื่อโซเซียลกลุ่มต่างๆ ผ่านไป 2 วันยังไม่มีใครติดต่อแสดงตัวเป็นเจ้าของทองเส้นดังกล่าว


เหตุผลที่ไม่คิดเก็บไว้เองเพราะ เราว่าหาเป็นของเราหายเราเองก็รู้สึกไม่ดีและมูลค่าทองก็หลายบาท สำหรับทองคำนั้นเอาไม่ตรวจสอบที่ร้านทองแล้วว่าเป็นของจริงน้ำหนักทอง 1 บาท 1 สลึง ราคาตอนนี้ประมาณ 35,000 บาท ฝากถึงเจ้าของทองตัวจริง หากรู้ว่าทำทองหายในคืนวันที่ 19 เมษายน ที่ผับก็ขอให้นำหลักฐานมาแสดงตัวได้ที่ สภ.เมืองอุดรธานี หรือทักเข้ามาที่เฟสบุ๊กส่วนตัว ชื่อ Jiratthitikarn Srisutthor โดยทองรูปพรรณมีลักษณะเด่นนั้นสร้อยมีตุ่มประดับ ส่วนจี้เป็นรูปรัชกาลที่ 5 ด้านหลังเป็นพระปรมาภิไธยย่อ จปร..,..รัฐธนินท์อุดร