ศรีสะเกษ – นักท่องเที่ยวหนีร้อนแห่เล่นน้ำ “หาดนางเหงา” คึกคัก รับสงกรานต์

เมื่อวันที่ 12 เม.ย. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่หาดนางเหงา ริมแม่น้ำมูล อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางน้ำที่มีชื่อเสียงของ อ.กันทรารมย์ เริ่มคึกคักมากขึ้น ต้อนรับช่วงเทศกาลสงกรานต์ มีนักท่องเที่ยวจากทั้งในพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ และจังหวัดใกล้เคียง แห่เดินทางมาท่องเที่ยวพักผ่อน รับประทานอาหารและเล่นน้ำกันอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในช่วงฤดูร้อน อากาศที่ร้อนอบอ้าว ทำให้มีนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก อีกทั้งยังเป็นช่วงปิดเทอม วันหยุดยาว ทำให้บรรดาพ่อแม่ ผู้ปกครองพาบุตรหลาน และวัยรุ่น หนุ่มสาว มาเล่นน้ำคลายร้อนกันเป็นจำนวนมาก

นายวิญญู สายบุบผา อายุ 47 ปี เจ้าของแพน้องแก้วน้องกาย ประธานหาดนางเหงา กล่าวว่า ที่หาดนางเหงาแห่งนี้ มีแพร้านอาหารทั้งหมด จำนวน 11 ร้าน ปัจจุบันเปิดให้บริการเพียง 9 ร้าน มีเรือนแพทั้งหมดประมาณกว่า 200 หลัง เปิดขายอาหารไทยและอาหารอีสาน ทั้งส้มตำ ไก่ย่าง ปลาเผา กุ้งเต้น หมูแดดเดียว ต้มยำกุ้ง ต้มปลา และอาหารตามสั่งอีกมากมาย ซึ่งทางด้านราคาอาหาร มีการควบคุมราคาให้อยู่ในเกณฑ์มาตรฐานเดียวกันทุกร้าน ส่วนการเล่นน้ำแต่ละแพ ต้องมีเสื้อชูชีพใส่ก่อนลงเล่นน้ำทุกครั้ง เพื่อความปลอดภัย เนื่องจากระดับน้ำในขณะนี้มีความลึกประมาณ 4-5 เมตร ซึ่งในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ค่อนข้างคึกคัก มีบรรดานักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวพักผ่อนรับประทานอาหารและเล่นน้ำคึกคักมากขึ้น โดยเฉพาะในช่วงเวลาประมาณ 10.00 น. ไปจนถึงประมาณ 17.00 น. มีการจัดกำลังเจ้าหน้าที่ อปพร.ไว้ดูแลความปลอดภัย และป้องกันเหตุทะเลาะวิวาทตลอดเวลา นอกจากนี้เรายังมีบริการแพล่อง ไว้บริการนักท่องเที่ยวอีกด้วย ซึ่งคาดว่าปีนี้คนจะเยอะกว่าทุกปีที่ผ่านมา เพราะเป็นปีแรกหลังสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย ที่เปิดให้ประชาชนเล่นน้ำสงกรานต์ได้

ด้าน ดร.กัลยาณี ธรรมจารีย์ นายกสมาคมส่งเสริมเครือข่ายการท่องเที่ยวจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า จากการลงสำรวจเส้นทางการท่องเที่ยวในครั้งนี้ พบว่าทุกแพ มีความพร้อมรับนักท่องเที่ยวอย่างเต็มที่ มีการเตรียมความพร้อมด้านความปลอดภัย โดยเฉพาะในเรื่องของเสื้อชูชีพ ต้องใส่ก่อนลงเล่นน้ำทุกครั้ง ในส่วนของเรื่องอาหาร พบว่ามีการติดป้ายบอกราคาอาหารมาตรฐาน โดยมีทางสำนักงานพาณิชย์จังหวัดศรีสะเกษ เข้ามาดูแลควบคุมในเรื่องของราคาค่าอาหารและบริการ ให้อยู่ในเกณฑ์ราคาที่ไม่แพงเวอร์ มีการควบคุมตรวจสอบแต่ละแพอย่างต่อเนื่อง เพื่อรักษามาตรฐานของแต่ละแพ ซึ่งจะส่งผลทำให้นักท่องเที่ยวที่เข้ามาใช้บริการเกิดความประทับใจและกลับมาเที่ยวอีกครั้ง

ซึ่งคาดว่าตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปตลอดจนช่วงสงกรานต์และยาวไปจนถึงปลายเดือน เม.ย. นี้ เชื่อว่าจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาที่หาดนางเหงาแห่งนี้ เป็นจำนวนมาก เนื่องจากเป็นช่วงปิดเทอม และวันหยุดยาว ประกอบวันช่วงนี้เป็นช่วงฤดูร้อน อากาศค่อนข้างร้อนอบอ้าว อุณหภูมิสูง 38-40 องศาเซลเซียส ในแต่ละวัน จึงทำให้นักท่องเที่ยวสนใจมาท่องเที่ยวพักผ่อนเล่นน้ำควายร้อนกันอย่างคึกคัก ซึ่งจะสร้างรายได้แก่ชาวบ้านในพื้นที่ได้เป็นอย่างดี ตนคิดว่าต่อจากนี้ไป หาดนางเหงา ไม่เหงาดังชื่อหาดอีกต่อไป.

ทีมข่าว จ.ศรีสะเกษ // รายงาน