หนองบัวลำภู – ‘แพนเค้ก’ เดินแฟชั่นโชว์ผ้าไทยบน Sky walk แห่งแรกในโลก ยิ่งใหญ่ตระการตา

ผ้าไทย Sky walk @ หนองบัวลำภู แพนเค้ก “เดินแฟชั่นโชว์ผ้าไทยบน Sky walk แห่งแรกในโลก ยิ่งใหญ่ตระการตา

วันนี้ 12 เมย.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่วนอุทยานแห่งชาติภูเก้า-ภูพานคำ(บริเวณภูแอ่น)ตำบลบ้านค้อ อำเภอโนนสัง จังหวัดหนองบัวลำภู นายสุวิทย์ จันทร์หวร ผู้ว่าราชการหนองบัวลำภู เปิดงาน “ผ้าไทย Skywalk @หนองบัวลำภู” “เดินแฟชั่นโชว์ผ้าไทยบน Sky walk แห่งแรกในโลก สู่ Smart Tourism สร้างสรรค์สู่การท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมวิถีลุ่มภู พร้อมด้วย นายกเหล่ากาชาดจังหวัดหนองบัวลำภู นายศรัณย์ศักด์ ศรีเครือเนตร รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี นายอนุพงศ์ คำภูแก้ว รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู นายศศิน พัฒนภิรมย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู หัวหน้าส่วนราชการจังหวัดหนองบัวลำภู นายอำเภอโนนสัง นายอำเภออุบลรัตน์ โดยมี พระครูวิมลธรรมากร (หลวงตาลิน) เจ้าคณะอำเภอโนนสัง และ ดร.พระมหาสมดี (พระครูโกวิทสุตาภรณ์) ร่วมเสริมสิริมงคล และแขกผู้มีเกียรตินักท่องเที่ยว ร่วมเป็นเกียรติในพิธีเปิดงานอย่างเนื่องแน่น
นายสุวิทย์ จันทร์หวร ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู กล่าวว่า “ผ้าไทย Skywalk” ดำเนินการตามโครงการสร้างเสริมพัฒนากิจกรรมการท่องเที่ยวสู่ Smart Tourism ภายใต้กิจกรรมหลักเปิดพื้นที่สร้างสรรค์สู่การท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมวิถีลุ่มภู เป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่อำเภอโนนสัง สร้างให้อำเภอโนนสัง เป็นเมืองแห่งการท่องเที่ยว เมืองแห่งความสุข วันนี้ได้เห็นพลังของทีมงานทุกภาคส่วน ที่ได้ร่วมมือกันสร้างจุดเช็คอินแห่งใหม่ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ดึงดูดนักท่องเที่ยว จากทั่วทุกมุมโลกมาสัมผัสความงามทางธรรมชาติเหนือเขื่อนอุบลรัตน์ ณ จุดชมวิวช่องเขาขาด อุทยานแห่งชาติภูเก้า-ภูพานคำ ภูแอ่น Skywalk แห่งนี้
นับเป็นพลังอันยิ่งใหญ่ เป็นที่น่าประทับใจ ซึ่งภูแอ่น Skywalk มีขนาดกว้าง 16 เมตร ยาว 21 เมตร ได้รับงบประมาณการก่อสร้างจากจังหวัดหนองบัวลำภู และกลุ่มจังหวัด จำนวนกว่า 21 ล้านบาท เริ่มทดลองเปิดให้บริการในวันที่(12-14 เมย.66) ภายใต้การกำกับดูแลบริหารจัดการโดยอุทยานแห่งชาติภูเก้า – ภูพานคำ พร้อมการท่องเที่ยวอนาคต เพื่อเชื่อมโยงจากหาดโนนยาว ชายหาดน้ำจืดเหนือเขื่อนอุบลรัตน์ที่มีความงดงามทางธรรมชาติ ซึ่งนับเป็นผลดีที่สามารถเชื่อมโยงการท่องเที่ยวจากหาดโนนยาว มายังจุดชมธรรมชาติยกระดับ หรือ ภูแอ่น Skywalk

นายเสฏฐชัย ยุทธเศรษฐสิริ พัฒนาการจังหวัดหนองบัวลำภู กล่าวว่าโดยวิสัยทัศน์แห่งการส่งเสริมการท่องเที่ยวของ ”หนองบัวลำภู เมืองผ้า น่าอยู่ น่าเที่ยว” เมืองแห่ง 3 ธ.(ธรรมะ ธรรมชาติและวัฒนธรรม)นำมาสู่การพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ ผสมผสานกับกลิ่นอายของขนบธรรมเนียมประเพณี วัฒนธรรมอันดีงาม และการสืบสานภูมิปัญญาผ้าทอพื้นถิ่นที่ยังมีอยู่อย่างแพร่หลาย เป็นที่มาของการจัดทำโครงการสร้างเสริม พัฒนากิจกรรมการท่องเที่ยวสู่ Smart Tourism กิจกรรมเปิดพื้นที่สร้างสรรค์สู่การท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมวิถีลุ่มภู “ผ้าไทย Skywalk” ซึ่งได้กำหนดจุดดำเนินการพร้อมกัน 2 จุด ในพื้นที่ภูแอ่น Skywalk ตำบลบ้านค้อ และในพื้นที่หาดโนนยาว ตำบลโคกใหญ่ อำเภอโนนสัง โดยภายในงานวันนี้มีการแสดงแฟชั่นโชว์ผ้าทอพื้นเมืองจังหวัดหนองบัวลำภู ด้วยนางแบบชั้นนำของประเทศไทย “แพนเค้ก เขมนิจ จามิกรณ์” และนายแบบ นางแบบ มากกว่า 30 คน แห่งแรกในโลกบน Skywalk


สุภัชรกานต์ แก้วสิงห์/ขตว.หนองบัวลำภู ภาพและข่าว เพ็ญนภา ทับซ้ายขวา รายงาน