ศรีสะเกษ (ชมคลิป) “ผู้ใหญ่เฮง” คนดัง ยื่นใบลาออกจาก นายก อบต.สำโรง เตรียมสู้ศึกเลือกตั้งสนามการเมืองระดับประเทศ

บรรยากาศหลังรัฐบาลยุบสภา คึกคัก “ผู้ใหญ่เฮง” คนดัง ยื่นใบลาออกจาก นายก อบต.สำโรง เตรียมสู้ศึกเลือกตั้ง ส.ส. มั่นใจศรีสะเกษ เขต 8 พรรคเพื่อไทย แลนด์สไลด์

เมื่อวันที่ 23 มี.ค. ที่ จ.ศรีสะเกษ บรรยากาศการเลือกตั้งหาเสียง ปี 2566 เริ่มคึกคัก โดยเฉพาะ นายประวิทย์ จารุรัชกุล หรือผู้ใหญ่เฮง หรือนายกเฮง นายก อบต.สำโรง อ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ ได้เดินทางเข้ายื่นหนังสือลาออกจาก ตำแหน่งนายก อบต.สำโรง เพื่อเตรียมลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ศรีสะเกษ เขต 8 พรรคเพื่อไทย ที่กำลังจะเปิดรับสมัครในช่วงต้นเดือน เม.ย. นี้ ต่อ นายศราวุธ ทรงโฉม นายอำเภออุทุมพรพิสัย โดยมีท้องถิ่นอำเภออุทุมพรพิสัย ร่วมเป็นสักขีพยาน หลังยื่นหนังสือลาออกเสร็จสิ้น ไม่รอช้า นายประวิทย์ จารุรัชกุล ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ศรีสะเกษ เขต 8 พรรคเพื่อไทย ลุยเดินพบปะพี่น้องประชาชนที่มาติดต่อราชการ เพื่อกล่าวทักทายหาเสียงในทันที โดยได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี มีแฟนคลับกองเชียร์มอบพวงมาลัยและช่อดอกไม้เพื่อเป็นกำลังใจอย่างล้นหลามอีกด้วย

นายศราวุธ ทรงโฉม นายอำเภออุทุมพรพิสัย กล่าวว่า การยื่นใบลาออกจากตำแหน่งนายก อบต.สำโรง ในครั้งนี้ ตามระเบียบกฎหมายแล้ว เมื่อทางอำเภอรับหนังสือฉบับนี้แล้ว ก็จะมีผลในทันที ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป พร้อมขออวยพรให้ประสบผลสำเร็จในอนาคตที่ตั้งไว้ ซึ่งตนก็รู้เสียดาย แต่ก็ขอเป็นกำลังใจให้

ด้าน นายประวิทย์ จารุรัชกุล อดีต นายก อบต.สำโรง ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ศรีสะเกษ เขต 8 พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า วันนี้เป็นวันที่ตนได้ยื่นหนังสือลากออกจาก ตำแหน่ง นายก อบต.สำโรง ต่อนายอำเภออุทุมพรพิสัย เพื่อที่จะเตรียมตัวลงสมัครเลือกตั้ง ส.ส.ศรีสะเกษ เขต 8 พรรคเพื่อไทย ซึ่งการเตรียมการเลือกตั้งในครั้งนี้ ถือว่ามีความมั่นใจเต็ม 100 เปอร์เซ็น เชื่อว่าจะสามารถชนะการเลือกตั้งอย่างถล่มทลาย สำหรับพี่น้องประชาชนในเขตพื้นที่ ใน 8 ปี ที่ผ่านมา พี่น้องก็คงจะเห็นว่า รัฐบาลที่ผ่านมา ในการบริหารราชการแผ่นดิน มาถึงวันนี้ ก็คงจะเป็นความหวังสุดท้ายของพี่น้องเราที่จะมีโอกาสเลือกพรรคเพื่อไทย กลับมาบริหารประเทศอีกครั้งหนึ่ง

สำหรับนโยบายใหม่ๆของพรรคเพื่อไทย นั้น สิ่งที่พี่น้องเคยสัมผัสมาตั้งแต่พรรคไทยรักไทย มาถึงพรรคเพื่อไทยในปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นกองทุนเงินล้าน บัตร 30 บาทรักษาทุกโรค ทุกอย่างวันนี้ทางพรรคเพื่อไทย เราได้ปรับนโยบายใหม่ ไม่ว่าจะเป็นค่าแรงขั้นต่ำ 600 บาท ปริญญาตรี 25,000 บาท โดยเฉพาะล่าสุดนี้ ทางพรรคเพื่อไทยนั้นรามี การเติมเหรีญให้กับพี่น้องดิจิตอล ใช้จ่ายในคนที่มีอายุ 16 ปีขึ้นไป และสำรวจพี่น้องที่ตกเกณฑ์ประกันรายได้ที่ 20,000 บาท/ครัวเรือน สำหรับเขต 8 มีความมั่นใจเต็มที่ เพราะหลังจาก 8 ปี ที่ผ่านมา มีการลงพื้นที่อย่างต่อเนื่อง ซึ่งก็ได้รับเสียงตอบรับจากพี่น้องเป็นอย่างดี เรามีทีมงานสนับสนุนทุกหมู่บ้าน มีทั้งผู้นำท้องถิ่น ผู้นำท้องที่ ผู้นำชุมชน และกลุ่มมวลชนต่างๆที่เป็นกำลังสำคัญในการเลือกตั้งครั้งนี้.

ทีมข่าว จ.ศรีสะเกษ // รายงาน