ศรีสะเกษ – เปิดกิจกรรมการแข่งขันฟุตซอลเยาวชน “เพื่อนกันมันส์โนแอล” ไม่ดื่ม ไม่สูบ ไม่เสพ ไม่พนัน ชิงถ้วยพระราชทาน

ผู้ว่าฯศรีสะเกษ เปิดกิจกรรมการแข่งขันฟุตซอลเยาวชน “เพื่อนกันมันส์โนแอล” ไม่ดื่ม ไม่สูบ ไม่เสพ ไม่พนัน ชิงถ้วยพระราชทาน

เมื่อเร็วๆนี้ ที่อาคารศูนย์กีฬาในร่ม สิริวรรณวลีกีฬาเวศน์ มหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ (มรภ.ศรีสะเกษ) อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ นายสำรวย เกษกุล ผวจ.ศรีสะเกษ เป็นประธานพิธีเปิด – ปิด และมอบถ้วยรางวัลแก่ทีมที่ชนะเลิศ การแข่งขันฟุตซอลเยาวชน รายการ “SDN FUTSAL NO-L CUP 2023 Inspired by Thai PBS” “เพื่อนกันมันส์โนแอล” (ไม่ดื่ม ไม่สูบ ไม่เสพ ไม่พนัน) รอบชิงแชมป์ภาคอีสานตอนล่าง ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โดยมี รศ.ดร.ประกาศิต อนุภาพแสนยากร อธิการบดี มรภ.ศรีสะเกษ พร้อมด้วย นายคริษ อรรคราช รักษาการผู้อำนวยการ สำนักสร้างสรรค์เนื้อหา สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส นายรัฐวิทย์ อังคสกุลเกียรติ อุปนายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัด นายจันทร์ โต๊ะสิงห์ ประชาคมงดเหล้าจังหวัด นายสุพิชญ์ ลาลุน รองศึกษาธิการจังหวัด นายพงศ์ภัค มงคลชัยพาณิชย์ ที่ปรึกษาสภาเด็กและเยาวชนแห่งประเทศไทย หัวหน้าส่วนราชกา คณะกรรมการผู้ตัดสิน และนักกีฬาให้การต้อนรับและร่วมกิจกรรม

สำหรับการจัดการแข่งขันกีฬาดังกล่าว เป็นประเภทเยาวชนชาย รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี โดยมีทีมที่ส่งเข้าร่วมการแข่งขันจำนวนทั้งสิ้น 12 ทีม จากตัวแทน 9 จังหวัด ระหว่างวันที่ 17-19 มี.ค. 2566 โดยทีมที่ชนะเลิศการแข่งขันในครั้งนี้ ได้แก่ โรงเรียนโค้งน้ำตับวิทยาคาร อ.เมือง จ.ชัยภูมิ ทั้งนี้เพื่อมุ่งเน้นให้นักกีฬาที่มีความสามารถในการแข่งขันกีฬาได้ใช้พื้นที่ในการแสดงออก ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ในการออกกำลังกาย เพื่อปลูกฝังวินัยของการเป็นนักกีฬา “รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย” ให้ประสบผลสำเร็จทางด้านกีฬา และสร้างความเป็นนักกีฬาต้นแบบ ที่ไม่ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ไม่สูบบุหรี่ และไม่เสพสิ่งเสพติด พร้อมขับเคลื่อนสนับสนุนส่งเสริมให้เป็นเมืองกีฬา (Sport city) เพื่อให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการออกกำลังกายทุกระดับ ตลอดจนสนับสนุนการกีฬาระดับจังหวัด ระดับชาติ และนานาชาติ

อีกทั้งยังเพื่อขับเคลื่อนสังคมให้เกิดการปรับเปลี่ยนค่านิยมและพฤติกรรมการดื่ม นำไปสู่การลด ละ เลิกการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และป้องกันนักดื่มหน้าใหม่ ตลอดจนรณรงค์ส่งเสริมงานบุญประเพณี งานเทศกาลปลอดเหล้าให้เป็นวัฒนธรรมอันดี และเพื่อให้สังคมก้าวสู่วิถีพอเพียงอย่างยั่งยืนในอนาคต ซึ่งสอดรับกับนโยบายของรัฐบาล.

ทีมข่าว จ.ศรีสะเกษ // รายงาน