อุดรธานี – “บุญไม่ถึง” ผู้กองลูกทัพฟ้าไปทำบุญไม่ถึงวัด

ยังไม่ทันได้ทำบุญ ทหารอากาศยศร้อยตรี วัย 57 ไปซื้อของเตรียมทำบุญขี่รถจยย.กลับจากตลาดเสียหลักหลุดโค้งชนรถกระบะสวนทางมาเสียชีวิต

เมื่อเวลาเวลา 13.40 น. วันที่ 8 มีนาคม 2566 ร.ต.อ.ชวนัย มารศรี รองสารวัตร สอบสวน สภ.โนนสูง อ.เมืองอุดรธานี รับแจ้งรถจยย.ชนรถกระบะมีผู้เสียชีวิต ที่บ้านหนองแหลม ม.8 ต.หนองขอนกว้าง อ.เมือง อุดรธานี จึงพร้อมด้วยแพทย์เวร รพ.ศูนย์อุดรธานี กู้ภัยมูลนิธิส่งเสริมธรรมแห่งอุดรธานี เข้าตรวจสอบ


ที่เกิดเหตุบริเวณถนนหนองแหลม-บ้านอีเลี่ยน ซึ่งเป็นทางโค้ง เจ้าหน้าที่กู้ภัยกำลังปั๊มหัวใจช่วยชีวิต เรืออากาศตรี คูณใคร สุกัลป์ 57 ปี 49/91 ม.5 ต.หนองบัว อ.เมือง จ.อุดรธานี สวมเสื้อยืดสีดำ นุ่งกางเกงขายาวสีกลมท่า ผู้ขับขี่ รถจยย. ใช้เวลาประมาณ 20 นาที แต่ไม่เป็นผล เสียชีวิตในเวลาต่อมา ข้างกันพบรถจยย.ยามาฮ่า แกรนฟีล่าโน่ สีดำ ทะเบียน 1 กศ 3906 อุดรธานี สภาพด้านหน้าพังเสียหาย ใกล้กันพบ รถกระบะยี่ห้อฟอร์ด เรนเจอร์ สีขาว ทะเบียน บน 122 อุดรธานี ด้านหน้าพังเสียหาย มีนายอภิชาติ ทองจันดา อายุ 30 ปี 175 ม.5 ต.นิคมสงเคราะห์ อ.เมือง จ.อุดรธานี เป็นผู้ขับขี่รถยนต์กระบะ

นายอภิชาต เล่าว่า ตนขายผักอยู่ที่ตลาดโนนสูง ขณะเกิดเหตุตนออกจากสวนเพื่อจะไปขายของที่ตลาด เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุรถจยย.หลุดโค้งมาชนหน้ารถตน ซึ่งตนขับรถมาไม่เร็ว ประมาณ 50 กิโลเมตร ต่อชั่วโมง เพราะเพิ่งออกจากสวน ตนรู้สึกตกใจจึงรีบจอดรถแล้วออกมาดู ซึ่งตนก็อยากบอกญาติผู้เสียชีวิตว่าตนรู้สึกเสียใจกับสิ่งที่สูญเสียไปในครั้งนี้ ตนก็ไม่ได้ตั้งใจ เพราะ รถจยย.ขี่มาด้วยความเร็ว จนเกิดอุบัติเหตุขึ้นดังกล่าว


นายประหยัด ผางสำเนียง อายุ55ปี ผู้ใหญ่บ้าน บ้านหนองแหลม ม.8 เล่าว่า หลังจากที่ตนรับแจ้งจากลูกบ้าน ว่ามีอุบัติเหตุรถจยย.ชนรถยนต์กระบะ ที่ทางโค้ง ซึ่งมีอุบัติเหตุบ่อยครั้ง เบื้องตนตนได้รับโทรศัพท์ซึ่งมีเพื่อนผู้ตายโทรมา ตนจึงได้สอบถาม ทราบว่าผู้ตาย ขี่รถจยย.ไปซื้อผัก ที่ตลาดโนนสูง เพื่อเตรียมไปทำบุญ คาดว่าหลังจากซื้อแล้วผู้ตายนำถุงฟักไว้ที่ ช่องวางเท้า แล้วเมื่อขี่รถจยย.มาถึงจุดเกิดเหตุ อาจจะเลี้ยวรถไม่ได้เพราะติดถุงฟักจึงเสียหลักหลุดโค้งไปชนกับรถกระบะจนเสียชีวิต ซึ่งบริเวณจุดนี้เกิดอุบัติเหตุหลายครั้ง ส่วนใหญ่จะหลุดโค้งชนต้นไม้ ชนเสาไฟฟ้า แต่ครั้งนี้มีผู้เสียชีวิต ตนก็อยากฝากผุ้ใช้รถใช้ถนน บริเวณถนนเส้นนี้ให้ระมัดระวังขับขี่ช้าๆเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ


จากการตรวจสอบเบื้องต้นสันนิฐานว่าผู้ตายหลังจากไปซื้อฟักที่ตลาดแล้วนำถุงฟักวางไว้ช่องวางเท้าแล้วขี่รถมาด้วยความเร็วเมื่อมาถึงทางโค้งแล้วอาจจะเลี้ยวไม่ได้ เพราะติดถุงฟัก ซึ่งบริเวณที่เกิดเหตุเป็นทางโค้ง จึงเสียหลักหลุดโค้ง ไปชนเข้าที่ด้านหน้ารถกระบะที่สวนทางมาอย่างแรง ทำให้คอหักเสียชีวิต ททางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงมอบศพให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำเก็บรักษาที่รพ.ศูนย์อุดรธานี เพื่อรอให้ญาติมาติดต่อไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป