อุดรธานี (ชมคลิป) โจรแสบย่องขโมยตัดสายไฟขโมยปั๊มน้ำบ้านแอดมินเพจดังเมืองอุดร


วันที่ 22 ก.พ. 66 เวลา 13.30 น. ร.ต.อ. กานดิศ สีแก้วน้ำใส รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี รับแจ้ง คนร้ายงัดบ้านเข้าไปตัดสายไฟ ขโมยเครื่องปั๊มน้ำและคอมแอร์ ที่บ้านเลขที่ 486 ม.2 ต.หมากแข้ง เขตเทศบาลนครอุดรธานี จึงประสานตำรวจสืบสวน สภ.เมืองอุดรธานีออกไปตรวจสอบ


ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูน 2 ชั้น พบนายสรรเพชญ สงคราม อายุ 46 ปี เจ้าของบ้าน พาตำรวจตรวจสอบบริเวรหลังบ้าน ซึ่งคนร้ายใช้อุปกรณ์งัดบานเกร็ด แล้ว เข้ามาทางหน้าต่าง คนร้ายได้ตัดสายไฟภายในบ้าน และจากสายเสาไฟฟ้า คนร้ายได้ขโมยเครื่องปั๊มน้ำไป 1 เครื่อง และคนร้ายได้ถอดคอมแอร์ ลงมาไว้เพื่อจะย้อนกลับมาขโมยไป


นายสรรเพชญ เล่าว่า ตนเป็นแอดมินเพจดังในจ.อุดรธานี บ้านหลังนี้ตนไม่ค่อยได้มาอยู่อาศัย แต่จะมาดูบ้างเป็นระยะ โดยจะจ้างคนงานมาคอยดูแลตัดหญ้าทำความสะอาด และช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ตนไปทำธุรต่างจังหวัด จึงไม่ได้มาดู พอกลับมาตนจึงได้มาเปิดดูบ้านพบว่า สายไฟฟ้าภายในบ้านถูกตัดไปจนหมด ปั๊มน้ำมูลค่า 4,500 บาทที่อยู่หลังบ้านก็ถูกขโมยไป เก้าอี้สำนักงาน 4 ตัว มูลค่า 4,000 บาท และคนร้ายยังได้ถอดคอมแอร์ ที่อยู่หลังบ้านออก และยกมาไว้ในบ้านเพื่อเตรียมจะกลับมาขนไปอีกรอบ ซึ่งมูลค่าของทรัพย์สินที่คนร้ายขโมยไป ประมาณ 4 หมื่นบาท


นายสรรเพชญ เล่าเพิ่มเติมว่า หลังจากเกิดเหตุตนได้สอบถามเพื่อนบ้าน ทราบว่าเมื่อ 2-3 วันก่อน มีคนร้ายเข้ามาบ้านตนช่วงบ่าย ซึ่งบ้านตนก็ล้อมไปด้วยบ้านคน ไม่คิดว่าคนร้ายจะย่ามใจกล้าลงมือตอนกลางวันแสกๆ โดยเพื่อนบ้านก็คิดว่าเป็นคนงานที่ตนจ้างเข้ามาทำความสะอาดบ้านจึงไม่ได้เอะใจ ตนก็อยากฝากคนร้ายให้ไปหางานทำอย่ามาลักขโมยของคนอื่นถูกจับมาไม่คุ้มกัน และฝากถึงตำรวจ อยากให้จับคนร้ายให้ได้เพราะเป็นภัยสังคม


จากการตรวจสอบเบื้องตนคาดว่าคนร้ายอาจุมีมากว่า 1 คน และจะใช้ช่วงที่ไม่มีใครสังเกต เพราะเนื่องจากเจ้าของบ้านไม่อยู่และไม่มีใครเฝ้า คนร้ายจึงเข้ามาก่อเหตุ เบื้องต้นตำรวจชุดสืบสวนจะได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางเพื่อหาเบาะแสคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป