อุบลราชธานี – ร้านโชห่วยในสไตล์โดนใจ ก้าวสู่การเติบโตอย่างยั่งยืน

 


จังหวัดอุบลราชธานี “ร้านโดนใจ” จัด เสวนา การเติบโตอย่างยั่งยืนของร้านโชห่วยในสไตล์โดนใจ สนับสนุนนโยบายภาครัฐ พัฒนาร้านค้าโชว์ห่วยในชุมชุนให้มีความเดิบโตก้าวหน้าทันสมัย


ที่ ห้องทับทิม สยาม 4-5 โรงแรมสุนีย์ แกรนด์ แอนด์คอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ อำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี “ร้านโดนใจ” ภายใต้การบริหารของ บริษัท เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ บีเจซี ได้จัดงานเสวนาในหัวข้อ “การเติบโตอย่างยั่งยืนของร้านโชห่วยในสไตล์โดนใจ” ขึ้นโดยมี นางทรงลักษณ์ วรภัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ร่วมด้วย นาย อัศวิน เตชะเจริญวิกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) ,นางฐาปณี เตชะเจริญวิกุล กรรมการรองผู้จัดการใหญ่อาวุโส บริษัท เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร รองประธานหอการค้า ,พาณิชย์ จังหวัดแบลราชธานี สมาชิกร้านโดนใจ ในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ร่วมใน พิธีมอบคอมพิวเตอร์ ให้โรงเรียนในพื้นที่ และ ร่วมรับชมรับฟังการเสวนาฯ


สำหรับ กิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้น เพื่อสนับสนุนนโยบายภาครัฐ มุ่งพัฒนาร้านค้าโชว์ห่วยในชุมชุนให้มีความเดิบโตก้าวหน้าทันสมัย ทั้งยังเป็นการผลักดันร้านโชว์ห่วยในชุมชุนให้เป็น S-M-A-R-T โชว์ห่วย มิตรแท้ชุมชนด้วยโมเดลฝ่าวิกฤต “โชว์ห่วยไทย” ในแบบฉบับร้านโดนใจ เพื่อความอยู่รอดในธุรกิจอย่างยั่งยืน ซึ่งปัจจุบัน ตลาดธุรกิจค้าปลีกมีการแข่งขันกันสูง “ร้านค้าโชว์ห่วย” ก็ยังถือได้ว่าเป็นร้านค้าที่อยู่กับชุมชนของประเทศมาอย่างยาวนาน เริ่มเข้าสู่การปรับตัวและพัฒนาของร้านค้า


นางฐาปณี เตชะเจริญวิกุล กรรมการรองผู้จัดการใหญ่อาวุโส บริษัท เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ บีเจซี กล่าวว่า ปัจจุบันตลาดค้าปลีกมีการแข่งขันกันสูง “ร้านค้าโชว์ห่วย” ซึ่งถือได้ว่าเป็นร้านค้าที่อยู่คู่กับชุมชนของประเทศไทยมาอย่างยาวนาน เริ่มเข้าสู่การปรับตัวอย่างมาก ต้องพัฒนาร้านค้าเพื่อความอยู่รอดในธุรกิจ ดังนั้นเราจึงขอเป็นส่วนหนึ่งในการเข้าไปช่วยสนับสนุน โดย “ร้านโดนใจ” ขอลงพื้นที่โรดแมพออนทัวร์นำประเดิมที่แรก จังหวัดอุบลราชธานี ร่วมมือกับหน่วยงานราชการ และพันธมิตรร้านโดนใจ ร่วมพัฒนาร้านโชห่วย ให้สามารถดำเนินธุรกิจให้เติมโดยอย่างยั่งยืนในระยะยาว ทั้งนี้แพลตฟอร์มร้านโดนใจมีจุดเด่นที่ผู้ประกอบการร้านค้าโชห่วยสามารถเลือกลงทุนและสินค้าที่จำหน่ายได้เอง โดยไม่ต้องแบ่งผลกำไร ใช้งบลงทุนที่ไม่สูง มีการดำเนินงานโดยการใช้ “บีเจซี” มาช่วยระบบร้านคิดเงิน จะใช้เครือข่ายของบิ๊กซีเป็นคนจำหน่ายสินค้าให้กับร้านค้าในชุมชน ซึ่ง “บิ๊กซี” มีอยู่ทั่วประเทศเข้ามาสามารถจัดส่งสินค้าได้ถึงหน้าร้านอย่างรวดเร็วทันใจ


ภาพ/ข่าว : ยงยุทธ ผูกพันธ์ อุบลราชธานี