เลย (ชมคลิป) เตรียมพร้อมรับนักท่องเที่ยวจีน

 


ผู้สื่อข่าวรายงาน ที่อำเภอเชียงคาน จังหวัดเลย ริมแม่น้ำโขง นายจริยาทร สูหู่ ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท. สำนักงานเลย เปิดเผยว่าภายหลังจากที่รัฐบาลจีน ประกาศเปิดประเทศให้นักท่องเที่ยวชาวจีนสามารถเดินทางออกมาท่องเที่ยวยังประเทศไทยได้แล้ว ประเทศไทยเอง ก็มีความพร้อมในการที่จะต้อนรับนักท่องเที่ยวในทุกภาคส่วน สำหรับที่จังหวัดเลยเอง เราก็มีความพร้อมในการที่จะต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวจีนไม่ว่าจะเป็นที่พัก ร้านอาหาร หรือสถานบันเทิงต่างๆ เรามีห้องพักมากกว่า 8,000 ห้อง เรามีห้องประชุมสัมมนา ตั้งแต่ 50-200 คน อยู่มากกว่า 10 แห่งด้วยกัน


การเดินทางก็แสนสะดวก เรามี 2 สายการบิน ไม่ว่าจะเป็นแอร์เอเชียหรือนกแอร์ สามารถเดินทางเชื่อมโยงจากดอนเมืองมาถึงจังหวัดเลยได้ทุกวัน ส่วนสําหรับนักท่องเที่ยวชาวจีน ก็สามารถเดินทางด้วยรถไฟความเร็วสูงจากนคร Kunming เชื่อมโยงมายังนครหลวงเวียงจันทน์ สปป ลาว ก็สามารถข้ามด่านที่จังหวัดหนองคาย แล้วสามารถเดินทางเชื่อมโยงต่อโดนใช้เส้นทางโรแมนติครูท จากจังหวัดหนองคาย ผ่านมายังอําเภอสังคม อําเภอปากชม จนมาถึงอําเภอเชียงคานของจังหวัดเลยได้เป็นอย่างดีเลย

ส่วนอีกด่านหนึ่งที่น่าสนใจนะครับ นั่นก็คือด่านท่าลี่ หรือด่านบ้านนากระเซ็ง ซึ่งเป็นด่านสากลอีกแห่งหนึ่ง ที่เชื่อมโยงระหว่างเส้นทางจากหลวงพระบาง ผ่านมายังไชยบุรี ข้ามมายังจังหวัดเลย


นายจริยาทร สูหู่ กล่าวปิดท้ายว่า ถึงแม้นว่าจังหวัดเลย อาจจะไม่ได้เป็นจุดหมายปลายทางหลักของนักท่องเที่ยวชาวจีน แต่เราก็แอบคาดหวังว่าจะได้มีโอกาสต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวจีน ที่จะเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวยังจังหวัดเลยในอนาคตอันใกล้นี้ ครับ

ดำรงค์ รักษ์จรรยาวงศ์ / จ.เลย