หนองบัวลำภู – บรรพชาอุปสมบท 99 รูป ถวายพระพรชัยมงคล แด่พระองค์ภาฯ

ทึ่ง?? ขึ้นต้นด้วยคำว่า “วชิร” หมายถึง “พัชร” เป็นฉายาพระนวกะ 107 รูปบรรพชาอุปสมบท 99 รูปจังหวัดหนองบัวลำภู ตามโครงการบรรพชาอุปสมบท 99 รูป ถวายพระพรชัยมงคล แด่สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา

วันที่ 9 ม.ค. 66 ณ พระอุโบสถวัดสว่างอารมณ์ ต.เมืองใหม่ อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการบรรพชาอุปสมบท 107 รูปตามโครงการบรรพชาอุปสมบท 99 รูป ของจังหวัดหนองบัวลำภู เพื่อถวายพระพรชัยมงคล แด่สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา เพื่อเป็นการถวายพระพรชัยมงคลให้ทรงหายจากพระอาการประชวรและมีพลานามัยแข็งแรง และเพื่อเป็นการแสดงความจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ในขณะที่นามฉายาพระนวกะที่อุปสมบทในครั้งนี้ ฉายาพระนวกะทุกรูป จำนวน 107 รูปจะขึ้นต้นด้วยคำว่า “วชิร” ซึ่งหมายถึง “พัชร” ถือได้ว่าเป็นฉายาที่เป็นมิ่งมงคลอย่างยิ่ง


โดยมีพระอุดมคุณาภรณ์ รองเจ้าคณะจังหวัดหนองบัวลำภู เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และ นายเพทาย จรกระโทก นายอำเภอศรีบุญเรือง เป็นประธานฝ่ายฆราวาส โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ พนักงานเจ้าหน้าที่ที่ผ่านการบรรพชาในส่วนของอำเภอศรีบุญเรือง มีจำนวน 17 รูปโดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ญาติของผู้บรรพชาอุปสมบท ร่วมในพิธี ในขณะเดียวกันก็มีพ่อค้าคหบดี สมาชิกเหล่ากาชาดของอำเภอศรีบุญเรือง ผู้นำสายบุญทำโรงทานมาร่วมงานในครั้งนี้ด้วย


ในส่วนของการบรรพชาในช่วงเช้าที่วัดพัชรกิติยาภาราม พระราชวชิรธาดา ประธานฝ่ายสงฆ์ และนายสุวิทย์ จันทร์หวร ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู ประธานฝ่ายฆราวาส ประกอบพิธีบรรพชาจำนวน 197 รูป ซึ่งเข้าร่วมบรรพชาอุสมบทตามโครงการดังกล่าว 99 รูป ก่อนที่จะมีการแยกย้ายไปอุปสมบทใน 6 อำเภอ พร้อมจำวัดปฏิบัติธรรมตามวันเวลาที่กำหนด จากวันนี้ไปถึงวันที่ 22 มกราคม 2566 ในส่วนของพุทธศาสนิกชนที่มีจิตศรัทธาจะถวายภัตราหารเช้าและเพล


ก็ขอให้ติดต่อร่วมทำบุญถวายภัตตาหาร และน้ำปานะตลอดโครงการฯ ระหว่างวันที่ 7 – 22 มกราคม 2565 ผ่านบัญชี ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) สาขาศูนย์ราชการ จังหวัดหนองบัวลำภู ชื่อบัญชี “โครงการบรรพชาอุปสมบทฯ จังหวัดหนองบัวลำภู” เลขที่ 662-2-65814-5 โดยส่งสลิปโอนเงินร่วมทำบุญได้ตาม QR Code ในรูปสุดท้ายที่แนบมานี้ หรือติดต่อสอบถามได้ที่ นายศุภชัย มณีรัตน์ จ่าจังหวัดหนองบัวลำภู โทรศัพท์ 08-1833-3041


ทีมข่าวทอล์คนิวส์ ประจำจังหวัดหนองบัวลำภู