หนองบัวลำภู (ชมคลิป) ได้ฤกษ์เปิดอาคารเรียนชั่วคราว ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก อบต.อุทัยสวรรค์

ได้ฤกษ์เปิดอาคารเรียนชั่วคราว ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก อบต.อุทัยสวรรค์ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู หลังเกิดเหตุการณ์ความรุนแรงอดีต ตร.กราดยิง 36 ศพ เมื่อ 6 ตค.65 ผู้ว่าฯใจดีมอบกระเป๋าและเครื่องนอนให้เด็กนักเรียน ก่อนเปิดเทอมในวันพรุ่งนี้ หลังเกิดเหตุการณ์ความรุนแรง ส่วนการจัดหาสถานที่และก่อสร้างศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก อบต.อุทัยสวรรค์ แห่งใหม่ รออนุมัติ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวันที่ 3 มค 66 ที่โรงเรียนบ้านหนองกุงศรีโพธิ์ศรีสมพร ตำบลอุทัยสวรรค์ อำเภอนากลาง จังหวัดหนองบัวลำภู นายสุวิทย์ จันทร์หวร ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู พร้อมด้วยนายศศิน พัฒนภิรมย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัด ปลัดจังหวัดหนองบัวลำภู นายกองค์การบริหารส่วนตำบลอุทัยสวรรค์ หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ ครูพี่เลี้ยงศูนย์เด็กเล็ก อบต.อุทัยสวรรค์ และประชาชนชาวตำบลอุทัยสวรรค์ ร่วมในพิธีทำบุญตักบาตรและเปิดป้ายอาคารเรียนชั่วคราวศูนย์พัฒนาเด็กเล็กตำบลอุทัยสวรรค์ ซึ่งตั้งอยู่ในบริเวณโรงเรียนบ้านหนองกุงศรีโพธิ์ศรีสมพร พร้อมมอบชุดเครื่องนอนและกระเป๋านักเรียนให้กับเด็กเล็กจำนวน 65 คนก่อนที่จะเปิดเทอมเป็นวันแรก ซึ่งมีการหยุดและปิดศูนย์เด็กเล็กเป็นเวลานานหลายเดือน หลังจากเกิดเหตุความรุนแรงสะเทือนขวัญ หลังอดีต ตร.กราดยิง 36 ศพ เมื่อ 6 ตค.65


นายสุวิทย์ จันทร์หวร ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองบัวลำภู กล่าวว่า หลังเกิดเหตุทางจังหวัดหนองบัวลำภู และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐและเอกชน ไม่ได้นิ่งนอนใจโดยได้ให้การช่วยเหลือเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบอย่างเต็มที่ ซึ่งหลังจากเกิดเหตุการณ์ความรุนแรง ทางจังหวัดได้มีการถอดบทเรียนร่วมกับกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ในการจัดทำแผนเผชิญเหตุทางสังคม โดยริเริ่มจัดทำที่จังหวัดหนองบัวลำภู เป็นจังวัดแรก เพื่อป้องกันการเกิดเหตุการณ์ความรุนแรงสะเทือนขวัญซ้ำรอยในพื้นที่อื่นด้วย จนนำไปสู่จังหวัดต้นแบบสีขาว


ส่วนการจัดหาสถานที่และก่อสร้างศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก อบต.อุทัยสวรรค์ แห่งใหม่ จังหวัดหนองบัวลำภูได้ขอรับการสนับสนุนงบประมาณ จากสำนักนายกรัฐมนตรี จำนวน 8.5 ล้านบาท จากงบกลางในความรับผิดของรองนายกรัฐมนตรี นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ ขณะนี้ยังรอการอนุมัติ ข่าวคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป


สุภัชรกานต์ แก้วสิงห์ ขตว.หนองบัวลำภู